PDA

View Full Version : Đi Boracay có gì chơi không


vemaybaygiare23
07-12-2016, 10:30 AM
Đi lại trên đảo Boracay

Các bạn có thể đi taxi, nhưng rẻ và thuận tiện hơn các bạn có thể đi Tricycle (một loại xe gắn máy 3 bánh kiểu như xe Lam của mình vậy). Giá đi cũng khá rẻ, với khoảng cách từ bến tàu về khách sạn gần D’mall (trọng tâm du lịch ở Boracay) từ 30 – 50php / khách.

Du lịch Boracay có gì?

Để hình dong rõ hơn về hòn đảo này, các bạn có thể xem qua bản đồ du lịch sau của Boracay để có cái nhìn tổng thể về những điểm thăm quan trên đảo.

trọng tâm của đảo nằm tại bãi White beach, bãi tắm biển chính của đảo. Ngay cái tên đã nói lên ý nghĩa của bãi tắm này, một bãi biển cát trắng với làn nước trong xanh, khu vực này cũng là trung tâm thương mại của hòn đảo với nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán bar, quán cà phê internet, cửa hàng, tiệm bánh vv. Nhiều khu nghỉ dưỡng hàng đầu và khách sạn tại Boracay cũng nằm tại đây.

Bãi White beach có hướng quay mặt về phía Tây nên ngày nào bạn cũng có thể ngắm cảnh hoàng hôn từ đây. White beach chia thành 3 khu:
Station 1 là khu VIP với nhiều resort đắt tiền, giá cả cũng đắt gấp đôi hai khu còn lại, nhưng vắng và êm ả hơn. Station 2 là khu trọng tâm, sầm uất nờm nợp nhất, đa phần du khách ở đây. Station 3 là khu tụ hợp nhiều tàu bè phục vụ các hoạt động giải trí.


http://farm6.staticflickr.com/5219/5418121916_c451fd6987_n.jpg





Helmet diving: một trò hích khi tới Boracay, bạn sẽ được tự mình đi dạo dưới đáy biển với sự trợ giúp của 1 chiếc mũ lặn với đường dẫn khí qua 1 đường ống. Khi chụp phòng vé máy bay đường Nhất Chi Mai (http://tanphivantravel.com/phong-ve-may-bay-duong-nhat-chi-mai/) chiếc mũ này vào bạn có thể tự do đi lại, ngắm nhìn những đàn cá đang bơi xung quanh. Tour có giá khoảng 1500peso, có tặng ảnh kỷ niệm đi kèm



Bãi biển Bulabog nằm tại khu vực phía đông của hòn đảo. Nếu so sánh thì nó chỉ đứng sau white beach về vẻ đẹp. Bãi biển Bulabog được coi là nơi tốt nhất cho lướt sóng và thả diều. ngoại giả bạn cũng có thể ngắm bình mình từ đây, bởi Bulabog nằm ở phía đông của hòn đảo.

Hoping Island Tour: một tour giá trị đáng dự khi tới Boracay. Bạn có thể dễ dàng mua tour ở các đại lý tour trên đảo, hoặc tại ngay khách sạn bạn ở. Mọi thứ đều dễ dàng. Giá tour có thể rẻ hơn nếu bạn đi nhóm đông, cụ thể khoảng: 2800 PHP cho 1 đến 6 người, hoặc 3300 PHP cho 7 đến 10 người. Nếu đi 2 người thì khoảng 2200 PHP/ 2 khách, thời kì thực hành tour trong khoảng 3 – 4 tiếng (không bao gồm ăn trưa, bắt đầu từ 9 sáng). Các hoạt động trong chương trình tour : thăm đảo Crocodile, bãi tắm Puka, lặn ngắm san hô, bơi, bạn có thể đặt ăn trưa trọn gói cùng tour với giá khoảng 1600 php / khách, nhưng nhớ mặc cả discount nhé, có thể sẽ rẻ hơn nếu đi đông.