PDA

View Full Version : đi du lịch ninh bình nhớ ghé thăm điểm đến siêu hấp dẫn


vemaybaygiare23
06-12-2016, 04:50 PM
Khu đất ngập nước Vân Long Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đầm Vân Long có một hệ sinh thái khôn xiết phong phú và độc đáo. Nơi đây là nơi hàm của nhiều hệ động thực vật, là nhà, là nơi kiếm ăn của Cá, Chim, Cò, trong đó phải kể đến sự sinh sống của hơn 40 loài Vooc mông trắng. Chúng sống trong các hang đá và ngày ngày ra ngoài kiếm ăn trên các ngọn núi đá cao, khuất tầm mắt của con người.

Ngoài các giá trị về hệ động thực vật học, Vân Long còn sở hữu những bức tranh cảnh quan thủy mặc đẹp tuyệt vời. Ngồi trên chiếc thuyền tre cũ, Andy cùng những người bạn được thư thả đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước. cảnh quan bình dị khiến mỗi con người đều cảm thấy thảnh thơi. và thanh bình.

http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/05/Dam-Van-Long.jpg

Sau khi đi xuyên qua những ngọn núi bạn Vé máy bay đường nguyễn khắc nhu (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-duong-nguyen-khac-nhu/) sẽ được ghé vào Hang Cá, một trong những hang đẹp nhất ở đây. Hang nằm dưới chân núi, xuyên thủng ngọn núi, sau khi đi qua hang sang bên kia thì bạn sẽ thấy một khung cảnh nên thơ hiện ra. Một thung lũng nhỏ, với núi bao quanh, nếu may mắn như Andy bạn có thể thấy vài chú Vooc đang ngồi trên cây.



Nên đi Đầm Vân Long vào thời gian nào?

thời kì thăm thú khu vực sinh Thái Vân Long khoảng 1 tiếng – 1,5 tiếng. Tùy vào tốc độ chèo của lái thuyền. Do thời gian thăm chỉ vào 1 buổi nên bạn có thể sắp xếp tùy theo lịch trình của bạn. Nếu đi vào chiều (khoảng 15h30 – 16h30) thì thời cơ được thấy Vooc và Cò bay về là cao hơn đi buổi sáng.

Đi đến Khu du lịch Đầm Vân Long như thế nào?

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe khách ở bến xe Giáp Bát, tàu hỏa từ Ga Hà Nội. Xem chi tiết thời gian và giá vé tại bài viết: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Nếu đi xe khách thì tới ngã 3 rẽ đi Vườn nhà nước Cúc Phương bạn bảo lái xe cho xuống xe, từ đây bạn phải đi xe ôm hoặc taxi để vào khu Vân Long. Nếu bạn muốn thuê xe máy đi lại khi ở Ninh Bình thì bạn can hệ với Andy.

Đường đi vào Vân Long đều có biển chỉ dẫn cụ thể, nên nếu bạn tự tài xế thì cũng dễ dàng nhìn thấy.

http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/05/Van-Long-Ninh-Binh-1024x601.jpg

Vân Long đi trong 1 buổi sáng hoặc chiều, do đó bạn có thể phối hợp đi với điểm Suối Khoáng Nóng Kênh Gà, hoặc Bái Đính. thí dụ đi Bái Đính xong thì ăn trưa, chiều đi Vân Long. Hoặc đi Vân Long xong thì ăn trưa, chiều đi Kênh Gà (cũng chỉ là tắm khoáng thôi, không có gì hay khác).

Ngoài ra gần Khu ngập nước Vân Long có 1 resort mà nhiều gia đình hay ở là Emeralda, nếu bạn ở resort thì có thể đi Vân Long dễ dàng (đi bộ hoặc xe ôm). Tuy nhiên từ khu Emeralda này đi tới các điểm du lịch khác thì khá xa.

Về nhà nghỉ bình dân, dạng Homestay ở Vân Long, bạn có thể tham khảo Anh Hồng (0916072288) – nhà nghỉ cũng sạch sẽ, giá khoảng 120k/nguoi/đêm. Bạn nào đi phượt, hoặc đi bụi thì tham khảo nhé.