PDA

View Full Version : cách đi đến trúc lâm yên tử nhanh nhất


vemaybaygiare23
06-12-2016, 02:20 PM
Lịch trình du lịch Yên Tử

Đi Yên Tử trong ngày

Nếu đi trong ngày các bạn nên đi sớm từ Hà Nội, với khoảng cách khoảng 120km Hà Nội đi Yên Tử, mât khoảng 2,5 giờ đi ô tô. Bạn nên phát xuất từ HN lúc 5h30 hoặc 6h, đến chân núi và đi cáp treo lúc 8h30. Đi 2 lần cáp treo và đi bộ xen giữa các điểm cáp treo lên tới Chùa Đồng lúc trưa. Tại đây bạn có thể nghỉ ngơi mua Phòng vé máy bay đường Ỷ Lan (http://tanphivantravel.com/phong-ve-may-bay-duong-y-lan-quan-tan-phu/) ăn trưa với đồ ăn mang theo.

Thăm quan ngơi nghỉ, lễ bái và chụp ảnh xong bạn lại xuống núi, khoảng 15h bạn bắt đầu xuống. Về lại Hà Nội khoảng 19h30.

Đi 1 ngày thì nên đi sớm và đi Cáp treo, nên ăn tự đắc để chủ động thời kì. Nếu bạn đi muộn thì có thể ăn trưa tại Hoa Yên, tuy nhiên sẽ về lại HN rất muộn.

Đi Yên Tử 2 ngày

Có nhiều phương án, bạn có thể phối hợp đi Yên Tử (http://toidi.net/diem-den-trong-nuoc/du-lich-yen-tu.html) và Hạ Long trong 2 ngày 1 đêm. Ngày 1 khởi hành từ Hà Nội đi Hạ Long, chiều tham quan Hạ Long và ngủ lại tại Bãi Cháy hoặc Tuần Châu. Tối bạn có thể vui chơi, xem nhạc nước, biểu diễn cá Heo tại khu du lịch Tuần Châu.

Ngày 2 bạn nên đi sớm, vì dành cả ngày cho Yên Tử, đi cáp treo cả 2 chiều lên và về. Có thể mang đồ ăn trưa đi cùng, hoặc ăn trưa tại mấy quán ăn ở Hoa Yên. Chiều khoảng 16h khởi hành về lại Hà Nội.

ngoại giả bạn có thể leo núi bằng đường bộ, sẽ khá mệt và bạn cần thời gian. Nên tới Yên Tử vào chiều ngày 1, leo lên Hoa Yên rồi nghỉ đêm tại đó. Sáng hôm sau leo sớm, và về trong ngày 2. Đi bộ 2 ngày thì sẽ đỡ mệt hơn nhiều vì có thời kì nghỉ đêm tại đó. Còn nếu đi bộ trong 1 ngày thì sẽ rất vất vả, và đau chân.

http://toidi.net/wp-content/uploads/2013/11/cap-treo-yen-tu.jpg (http://toidi.net/wp-content/uploads/2013/11/cap-treo-yen-tu.jpg)

Một số lưu ý khi đi Yên Tử
Nên đi giày mềm, giày hiệp cho việc đi bộ leo núi. Quần áo thì tùy vào mùa. Nhưng tốt nhất là nên mang theo 1 hoặc 2 áo đề phòng, vì leo núi ra nhiều mồ hôi, nếu đi vào mùa lạnh thì cần thay áo, vì mặc áo ướt lại cảm lạnh. Mùa Lạnh thì vẫn phải mang áo ấm mặc ngoài, khi lạnh thì cởi ra mang theo, lúc đi cáp treo lạnh lại mặc vào. Nếu đi vào dịp lễ Hội nên mua vé Cáp treo 2 chiều luôn nếu có dự định đi cáp Lượt về. Vì mùa Hội du khách đông, sẽ phải đợi mua vé cáp lượt về rất lâu. Nên vãn cảnh chùa lúc lượt về đi xuống, sẽ thong dong và thoải mái, lúc đi lên mệt chả có thời gian mà ngắm ngía. Không nên mua lăng loàn dọc đường, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, thuốc v.v.v đều có bảo kê, mua bán hay bị bịp bợm và ăn lận. Những chỗ đông người như khu vực đợi cáp treo, chùa Đồng, phải cảnh giác ví tiền và đồ dùng cá nhân. Rất nhiều vụ móc ví đã xẩy ra. Lưu ý giữ vệ sinh chung, dọc đường có nhiều thùng rác, bạn nên bỏ rác đúng nơi qui định.