PDA

View Full Version : Tour Tây Bắc có hành trình hơn hai nghìn km bằng xe máy


thuytb9078
06-12-2016, 10:11 AM
Tour Tây Bắc có hành trình hơn hai nghìn km bằng xe máy

Tròn một tháng từ khi ngày trải nghiệm chuyến Tây Bắc đáng nhớ trong đời sinh viên, các hình ảnh và cảm xúc vẫn mãi còn, như mới bữa qua vậy. Chuyến nơi nửa tháng sở hữu biết bao kỷ niệm, dù rằng còn nhiều nơi đoàn mình chưa có thời khắc chinh phục hết, món ngon phú yên (http://toidi.net/am-thuc-2/mon-ngon-phu-yen-dac-san-tuy-hoa.html) nhưng mình được ngủ nhà sàn, uống rượu nên và tham dự lửa trại của người Thái tại Mai Châu, đứng giữa đồi chè trái tim và đồi hoa cải tại Mộc Châu sống ảo. Trong hình là cảnh núi rừng hùng vĩ ở Lào Cai, đoạn nơi từ Lào Cai qua Hà Giang

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/phuot-tay-bac-voi-hanh-trinh-hon-2000-km-bang-xe-may-14_zpslcpefwwp.jpg

Cả đoàn bắt gặp con thác tuyệt đẹp trên phố đến đoạn từ đắm say Ma Cai (Lào Cai) – Xín Mần – thị trấn vẻ vang (Hà Giang). Thật sự ngày hôm đó cung trục đường của nhóm là tới từ Sapa – TP.Hà Giang nhưng đã tới lạc sang đường TL178 và TL177 (khu vực biên cương giáp Trung Quốc), thành ra mới có cơ hội bắt gặp những cảnh rất đẹp như thế này.

1 đêm lửa trại đáng nhớ sở hữu người Thái ở vùng cao Lác, kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/) Mai Châu, Hòa Bình. Cả đoàn được uống rượu cần, xem và hòa mình theo các điệu múa của người dân tộc Thái cực kỳ đẹp và đậm vùng cao sắc đẹp văn hóa. Hôm ấy cực kỳ vui. Chúng tôi cảm giác con người bản rất hiền và gần gũi.

Hình chụp trên đường tới từ phường Bắc yên ổn tới Tà Xùa. Đoạn tuyến đường chỉ khoảng 10 km nhưng rất khó đến (mất hơn một tiếng mới tới). Đoàn mình nơi trong khoảng 17h15. Hoàng hôn buông xuống, toàn bộ người giới hạn xe giữa đèo và cùng thu giãn bầu trời vàng rực sắp tắt dần. Tranh thủ chụp ảnh giữa đồi chè trái tim tại Mộc Châu, Sơn La. Vì đang là thời khắc chè bắt buộc cảnh sắc ở đây siêu tươi mát và an nhiên. các đứa trẻ đi học về, đoạn tuyến phố tới đỉnh Tà Xùa.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/phuot-tay-bac-voi-hanh-trinh-hon-2000-km-bang-xe-may-1_zpscc0bb6pf.jpg

Mình thu giãn ly cà phê sáng ở homestay ở ở bản Cát Cát, xã Sapa. tại chỗ uống cà phê này, mình mang thể nhìn trực tiếp cảnh đồi núi và dãy Hoàng Liên Sơn được mây mù che phủ. Thác Bạc là con thác nức tiếng tại Sa Pa. không khí miền Bắc dễ làm người ta mê mẩn: mát mẻ, hoang sơ và địa hình đầy thách thức. Bạn sẽ bắt gặp những cảnh vật mà chỉ có trên TV hay trong các giấc mơ của chính mình.

Điểm giới hạn chân trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, đoàn mình có cơ hội thưởng thức món cơm lam có xiên giết heo cải xanh ở đỉnh đèo. kinh nghiệm du lịch mộc châu (http://mocchautravel.net/) Trời tương đối lạnh, tầm 10-13 độ C. Cơm lam dẻo và thơm, còn thịt heo được người dân tộc ướp hạt mắc khén phải ăn rất lạ mồm.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/phuot-tay-bac-voi-hanh-trinh-hon-2000-km-bang-xe-may-9_zpszz9cbma4.jpg

Biển mây bao phủ trên đỉnh Ô Quy Hồ. quang cảnh nhộn nhịp trong phiên chợ Bắc Hà – chợ phiên lớn nhất vùng Tây Bắc. Nụ cười vô tư của những đứa trẻ ở Xí Mần, Hà Giang. 1 chuyến đến hay, và mở rộng ra rất nhiều điều cho vùng cao thân. tuy nhiên, mình cảm thấy chưa thực tế đủ đã và sâu ở đây, và một mực mình sẽ quay lại.

https://muare.vn/threads/156/phuot-tay-bac-mang-hanh-trinh-hon-2000-km-bang-xe-may.4335852/