PDA

View Full Version : chỉ 6 triệu đồng vi vu đi du lịch lệ giang


vemaybaygiare23
05-12-2016, 04:24 PM
Mộc Phủ (Mu Fu)

Vài nét lịch sử nơi này: Mu Fu đã có lịch sử gần 500 năm tuổi, trước kia là vương phủ của Mộc thế tộc ở Lệ Giang được nhà Minh ban cho tên hiệu – chính là Mộc Anh (cha của Mộc Thạch sau này đem quân xâm lược Đại Việt …) Truyền kỳ kể thủ lĩnh họ Mộc vì kỵ húy, chữ Mộc mà đóng khung xung quanh sẽ thành chữ Khốn, nên đã không cho xây tường thành bao quanh Lệ Giang, do vậy nơi đây trở nên phố bốn phương với kiến trúc độc đáo không tường bao.

Mu Fu nằm ở phía Nam trên bản đồ cổ trấn, từ quảng trường trọng điểm đi mất khoảng 15 phút, quành Vé máy bay quận 10 (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-quan-10-2/) nói quanh men theo con suối nhỏ, du khách sẽ đến được Mu Fu, vé vào cửa là 45 RMB/người.

Mu Fu dài thảy gần 400m có cấu trúc chữ Quốc (国) cực kỳ chặt, đi từ trước ra sau chia làm 5 khu ngay ngắn: tiền điện, chính điện, hậu điện, nhà hội đồng, nhà thờ tổ; đồng thời hai bên là hai dãy hiên nối dài chạy xuyên suốt toàn phủ. Cấu trúc này còn được gọi Nội công Ngoại quốc, tức là bên trong thì giống chữ Công (工) còn tổng thể bao ngoài thì giống chữ Quốc (国); là kiểu kiến trúc dễ gặp ở chùa Thầy (Hà Tây) hay chùa Mía – Sùng Lâm Tự (Đường Lâm). Mỗi gian điện đều hoa lệ rộng lớn xây theo lối chồng diêm 2 tầng 8 mái, riêng chính điện 12 mái; các mái đều như đầu đao uốn cong không cách điệu, vươn cao sắc nhọn, chạm trổ màu sắc theo phong cách cao nguyên bắt mắt. Cả Mu Fu toát lên một vẻ bề thế uy nghi, chẳng thế mà người ta gọi nơi đây là Tử Cấm Thành của Vân Nam.

Công viên đồi Sư Tử (Lion Hill Park)

Mộc Phủ được xây theo hướng Đông, lưng dựa vào Đồi Sư Tử, nắng chỉ dột vào trưa còn về chiều râm mát. Từ phía sau Mu Fu có đường lên công viên, giá vé vào công viên là 15 RMB/người, du khách sẽ được ngắm Vạn Cổ Lầu (Wang gu Lou), đây cũng là nơi cao nhất ở Lệ Giang cho phép người ta nhìn toàn cảnh thị trấn.

Đường lên Vạn Cổ Lầu cao và khá mệt, nhất là sau khi đã đi hết một vòng Mu Fu, nhưng lên đến đỉnh đồi thì quả là bõ công, ngước mắt ngắm lầu mà lòng rung động https://s.w.org/images/core/emoji/2/svg/2757.svg Vạn Cổ Lầu có cấu trúc bảo tháp, cao hơn chục trượng, đỏ rực trong nắng chiều, lầu chia làm 5 tầng, cửa mở tứ xứ, mỗi cửa vào đều có thạch sư trấn hai bên

Khách sạn nhà nghỉ Lệ Giang

Du lịch châu giờ đây khá tiện lợi với nhiều trang mạng đặt phòng, toidi hay dùng agoda để đặt phòng cho những chuyến đi. Giá phòng thường rẻ hơn bạn đặt trực tiếp, và họ cũng hay có các chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tham khảo các khách sạn và guesthouse ở Lệ Giang tại đây.

Với các bạn có mức chi trả thấp thì toidi cũng giới thiệu 1 số nhà nghỉ uy tín giá hợp lý được review tốt bởi các bạn đi trước:

Hostel Free Life Inn được review khá tốt từ những đoàn đi trước.

Địa chỉ: No. 125 , Loyalty Lane, GuangYi Street.
Tel: 0888 5185778
Mobile: 13578378718
QQ: 459170646
Mail: hikediy@msn.com

một đôi nhận xét về Hostel Free Life Inn từ 1 đoàn đi Lệ Giang: Hostel Free Life Inn là một hostel theo kiểu gia đình, rất thân thiện và ấm êm. Những người làm trong hostel này đều có quan hệ họ hàng gần gụi nên rất khó để nhận ra sự phân biệt chủ tớ ở đây.

Nhân vật gây ấn tượng nhất với chúng tôi tại hostel này là Vicky, một cô gái trẻ (nhưng đã có… chồng) nói tiếng Anh khá trôi chảy và luôn nhiệt tình trợ giúp khách hết mức có thể. Chúng tôi đặt được xe đi Ngọc Long Tuyết Sơn, đi Shangri-La, đi Thúc Hà và nhiều nơi khác đều do xếp đặt của Vicky. Cô cũng tham mưu cho chúng tôi chỗ ăn ngon và cả chỗ mua được thịt bò Yak có chất lượng tốt.

Free Life Inn không lớn lắm và có kiến trúc đặc trưng kiểu Nạp Tây như hồ hết những ngôi nhà khác của Lệ Giang. Phòng ở đây hầu hết là 2 giường, cũng có phòng 3 giường nhưng ít. Phòng sạch sẽ, rét mướt và có đủ những trang thiết bị và dịch vụ cấp thiết (wifi free, truy cập internet free, nước nóng 24/24 v…v…). Giá khá mềm với giá 40Y/người/ngày. Bạn có thể tham khảo giá và đặt phòng Hostel Free Life Inn tại đây (lưu ý đặt sớm vì phòng hay full)