PDA

View Full Version : nhà thời thánh Hồi giáo Putra – cẩm nang du lịch Malaysia


vemaybaygiare23
05-12-2016, 02:17 PM
lúc đầu chúng ta định đi xe bus công cộng đêm từ Penang về KL, ngoài ra quần chúng trong team muốn về KL để ngủ đưa lại sức, do đó bọn mình ra quyết định đi chuyến 18h để về KL sớm hơn dự định. Vé xe bus bán rất nhiều ở dưới chân tòa nhà Komtar, bạn có thể mua của bất kỳ hãng nào với mức giá 38RM. xe đua mất 6 tiếng còn chỉ tạm dừng nghỉ 1 lần tầm 15 phút, xe bật điều hòa rất lạnh nên chúng ta phải lấy đủ loại áo quần trong balo quấn quanh người lạ chịu được. Đúng 12h đêm chúng ta xuất hiện ở KL Sentral. Việc trước nhất là tìm hotel và đi ăn tối. hiện thời đã hết giờ chạy xe điện ở KL (giờ tàu chạy từ 4h30 – 23h30 mỗi ngày), do đó chúng ta vào ngay khách sạn Easy Hotel của mấy anh gốc Ấn nằm chống chọi với KL Sentral, sau đó 1 hồi mà cả họ down giá từ 200RM xuống 160RM cho một phòng 2 giường đôi 5 người có thể ở được. Dù giá vẫn hơi cao nhưng cả hội đều mệt nên hài lòng ở hotel này.

kế tiếp chúng ta đi xuống ngay dưới hotel có 1 nhà hàng quán ăn của người Ấn, tuy nhiên do không phù hợp vị cà ri nên chúng ta cũng không ăn được nhiều.

Ngày 3 : Putrajaya – Kuala Lumpur

Sáng Ngày 03 Sau khi dậy sớm chế độ ăn uống, chúng ta đi dạo sang KL Sentral đi xe điện KLIA transit để tới Putrajaya – thủ đô Hà Nội hành chính của Malaysia, giá vé là 13RM. thời hạn đi tới Putrajaya chỉ hết khoảng 15 phút, tàu tạm dừng ở Putra Sentral, từ đây bắt xe bus công cộng số 502 giá 1RM là tới tòa nhà chính phủ và thánh địa hồi giáo Putra Mosque.

Putrajaya Đặc biệt với rất nhiều cây cối, thành phố được xây dựng gọn gàng Vé máy bay đường tam đảo (http://tanphivantravel.com/ve-may-bay-duong-tam-dao/) và tao nhã, không giống nhau chỉ sử dụng năng lực sạch, chạy dọc phần bên trước tòa nhà chính phủ là những tấm pin hồng ngoại không hề nhỏ.

nhà thời thánh Hồi giáo Putra Đặc biệt với ngọn tháp cao, để đưa vào trong thăm quan, nữ phải mặc bộ đồ quần áo trùm kín đầu được phát không tính tiền. sau này đi một quanh quéo nhà thờ, tụi mình còn được tặng rất là nhiều sách về đạo Hồi và rỉ tai khá lâu với những tín đồ ở đây. Các không nên tham quan các thánh địa Hồi giáo vào khoảng 11h-13h vì đó là thời hạn cầu nguyện, cấm đoán khách tham quan vào trong.

Tòa nhà quốc hội của Malaysia, Bộ Tài chính, Bộ ngoại giao… đều nằm quanh vị trí này, mình thực thụ choáng ngợp với những cống phẩm kiến trúc này. bên cạnh đó khách tham quan chỉ cũng có thể đứng bên phía ngoài thủ dâm, cảm thấy không được vào bên trong.
http://toidi.net/wp-content/uploads/2016/07/Nha-tho-hoi-giao-malaysia.jpg
thánh địa Hồi giáo Putra – Kinh nghiệm Du lịch Malaysia

Ở Putrajaya không tồn tại nhà hàng, chỉ cần vài quầy bán đồ ăn nhẹ ở Putra Sentral, vì thế chúng ta bắt luôn taxi về thẳng KL hết 70RM (thuở đầu tài năng xế gốc Pakistan chỉ đòi 50RM, nhưng vào đến trung ương KL tắc đường quá, đi mất nhiều thời hạn nên phải bonus thêm 20RM). Do ngày thứ 3 tôi đã đặt sẵn một hotel khác nên bọn mình có rẽ qua Easy Hotel để đưa đồ. khách sạn mới của tớ tên là Revopacker ở khu Bukit Bintang, nó có 1 xuất bản rất cá tính và nhận được xem cao hơn Agoda, giá phòng mình đặt trước ở VN) ~1 triệu/ phòng family 4 giường cho 5 người. hotel này là một trong hotel hấp dẫn nhất mà mình từng ở từ họa tiết thiết kế, phục vụ tốt, gần cả hai trạm tàu Imbi và Bukit Bintang.

Theo mình khi đặt phòng ở KL khách tham quan nên ở khu Bukit Bintang ngay trọng điểm nơi có những khu thương mại và thành phố ăn uống lớn nhất thành phố, chi phí lại rất phải chăng. Khu China Town cũng rẻ nhưng có thể nặng hơn vì nạn giật đồ và đốt pháo vào ban đêm.

Buổi trưa chúng ta ăn tại quán cơm gà Hải Nam Chee Meng trong khu Bukit Bintang, thực phẩm ở đây khá ngon với các món làm từ gà như gà xào rau xanh, gà trộn xoài,…

Sau khi ăn uống no nê chúng ta đi xe điện ra khu China Town, muốn đến được khu này các bạn phải xuống ở trạm tàu Pasar Seni. Cách đi xe điện ở KL khá dễ dàng, chúng ta có thể mua vé tàu ở các máy bán vé tự động, máy này toại ý cả tiền tài và tiền vàng, giá vé trung bình mỗi chặng trong trung ương TP khoảng 2-3RM.