PDA

View Full Version : Những lưu ý quan trọng trong kinh nghiệm khởi nghiệp thành công


trienkhaits
02-12-2016, 03:05 PM
Theo thống kê của những trang web lớn, hầu hết những doanh nhân bước đầu khởi nghiệp mở doah nghiệp riêng thường gặp thất bại. Bên cạnh lí do có tác động về kinh tế thì nguyên nhân chính đó là các doanh nhân trẻ thường phạm phải một số lỗi khá cơ bản khi khởi nghiệp. Sau đây Edcon sẽ đưa những lỗi khá cơ bản được đúc kết từ những kinh nghiệm khởi nghiệp thành công (http://edcon.vn/kien-thuc-khoi-nghiep/kinh-nghiem-khoi-nghiep-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-dola.html), mà các doanh nhân trẻ nên tránh khi bước vào khởi nghiệp.

Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công với xác định được ý tưởng kinh doanh của mình

Đa số các bạn trẻ trẻ đều thất bại khi đưa ra ý tưởng hay kế hoạch về sản phẩm kinh doanh của bản thân với khách hàng. Đó là sai lầm quan trọng gặp phải khi ra ngoài kinh doanh với hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Chẳng có khách hàng nào cần dịch vụ mà chúng ta đưa ra. Chúng ta đã tốn hàng ngàn đô la làm ra cái mà chẳng khách hàng nào quan tâm cả.
Gary Swatz là một ví dụ điển hình khác. Ông là người tạo ra Intelibank, một công ty mà ông đã miêu tả trên Linkedln là “Dropbox lỗi”. Ông chưa bao giờ tìm hiểu và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng mong muốn đang là gì.
Đối với một doanh nghiệp, người quan trọng nhất đối với công ty chính là khách hàng. Swatz đã rút ra được kinh nghiệm : “Khách hàng còn quan trọng hơn cả nhà đầu tư. Vì đó là lý do thúc đẩy nhà đầu tư đồng ý đầu tư ý tưởng bạn”.

Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công phải hiểu được vai trò của cộng sự đồng hành cùng

Một nhà quản lý giỏi là người phải biết sát cánh cùng những cộng sự giỏi khác. Sự cộng tác, trao đổi và hỗ trợ giữa các thành viên là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng.
“Bài học đơn giản ấy tôi phải vất vả lắm mới học được khi tôi đồng sáng lập công ty thứ hai,” trích từ Pixloo.com. “Người cộng sự cùng doanh nghiệp lúc đó là một nhà phát triển thông minh và là người có tham vọng. Anh ta làm việc vô cùng chăm chỉ và công việc cứ phát triển suôn sẻ trong suốt 10 tháng. Sau đó chúng tôi được sự ủng hộ của hơn 80 nghìn khách chỉ trong chưa đầy 1 tháng”.
“Sau đó những bất đồng giữa chúng tôi nổi lên. Chúng tôi bắt đầu tranh cãi về con đường phát triển của công ty và kêu gọi vốn đầu tư. Anh ấy đã không đồng ý với cách làm của tôi và cũng không chịu nhượng bộ. Và cuối cùng, chúng tôi không thể làm gì khác. Chúng tôi phải bán công ty đó đi với giá vô cùng rẻ” – Pixloo.com

Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công với kiên trì và lấn tới

Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu đối với người bán hàng quá nhiệt tình. Nhưng có một sự thật đó là những ai muốn thành công trong kinh doanh đều phải kiên trì “tấn công” khách hàng của mình.
Khi bắt đầu công việc kinh doanh, tôi chỉ có 1 sự lựa chọn: phải gọi điện thuyết phục từng khách hàng tiềm năng mua sản phẩm. Nếu không thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ thất bại.

Kinh nghiệm khởi nghiệp thành công về việc kêu gọi quỹ quá tốn thời gian

Trong giai đoạn khởi nghiệp, ngoài sản phẩm và khách hàng thì tài chính cũng là một yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp có thể thực hiện hóa các ý tưởng đã đề ra. Tuy nhiên, quá trình hay thời gian kêu gọi quý có thể mất quá nhiều thời gian của bạn. Các daonh nhân trẻ khi mới khởi nghiệp cần chấp nhận một thực tế là mình sẽ bị từ chối rất nhiều lần trước khi tìm ra được nhà đầu tư phù hợp. Bạn cần phải phối hợp song song giữa hai việc: vừa tăng được lượng khách hàng sử dụng sản phẩm và vừa tìm nhà đầu tư. Làm vậy doanh nghiệp của bạn mới có thể vượt qua thời kỳ khó khăn ban đầu.

Để tìm hiểu thêm những Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công (http://edcon.vn/kien-thuc-khoi-nghiep/kinh-nghiem-khoi-nghiep-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-dola.html) mời các bạn truy cập tại địa chỉ http://edcon.vn/kien-thuc-khoi-nghiep/kinh-nghiem-khoi-nghiep-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-dola.html Xin cảm ơn!