PDA

View Full Version : tại sao máy bay phải dựng ghế khi cất cánh và hạ cánh


vemaybaygiare23
02-12-2016, 09:51 AM
Cục hàng không dân dụng Mỹ (FAA) giảng giải việc phải dựng thẳng lưng ghế là: di tản trên phi cơ trong trường hợp khẩn cấp sẽ dễ dàng hơn, và giảm thương tích. bởi vậy, FAA đã đưa đề xuất [b] giá vé máy bay từ TPHCM đi London (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-tu-tphcm-di-london.html) thuận lợi này thành một điều luật không thể.

Ghế phải được dựng thẳng khi máy bay cất và hạ cánh giúp việc sơ tán trong trường hợp khẩn cấp nhanh và thuận tiện hơn, đồng thời giảm tỷ lệ thương tích.



http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/30/2806061-main-image-3948-1480478113.jpg


Dựng thẳng lưng ghế là công việc khách tham quan cần phải thi hành Lúc đầu phi cơ cất và hạ cánh. Ảnh: The Sun.


Hầu hết tai họa máy bay xảy ra vào thời gian cất cánh hoặc đáp đất. Một mày mò về máy bay Boeing cho biết 58% tai họa nguy hiểm xảy ra trong mùa đó. Khi tiếp viên hàng không đảm bảo lưng ghế được dựng, điều này có nghĩa bạn sẽ không biến thành vướng vào chiếc ghế khi thoát hiểm trong khi khẩn. không một ai muốn làm chậm quy trình tản cư để đi lại ghế trong và sau vụ tai nạn.

Ghế được dựng thẳng lúc cất và hạ cánh cũng giảm bớt bản lĩnh mặt bạn bị va chạm với lưng ghế phần bên trước, Như vậy cũng giống như người ngồi phía sau. Nếu ghế của bạn còn ngả, bạn cũng có cảnh hiểm nghèo bị chấn thương đầu, phần bị tác động và chịu nhiều lực hơn.

bên cạnh đó, nếu các thành viên phi hành đoàn nhận thấy có một vụ đâm sắp xẩy ra, họ sẽ thử khám phá khách du lịch giữ yên vị trí để đáp nguy cấp trong phong độ cúi đầu về phần bên trước. Cục đường không gia dụng Anh nói với Telegraph: "khách tham quan chỉ có thể đơn giản biến đổi phong độ trong lúc ngồi thẳng. khi chúng ta thấy mình đang gặp nguy hiểm trên tàu bay, các bạn sẽ không muốn mất thêm thời gian chuyển động ghế rồi mới giữ yên được chỗ ngồi".

Khi tiếp viên hàng không yêu cầu bạn dựng thẳng lưng ghế mỗi khi tàu bay bay và tiếp đất, họ không hề có ý làm hỏng giấc mộng hay sự mê mệt của bạn. Họ chỉ đang chắc chắn bạn làm theo lệ luật.