PDA

View Full Version : những món ăn đặc sản nổi tiếng của việt nam ở sài gòn


vemaybaygiare23
02-12-2016, 08:52 AM
Cá Lăng sốt cam, gỏi củ hũ dừa tôm thịt, mì Quảng Phú Chiêm, cá kho tộ... là những các món ăn nổi trội 3 miền gây hoàn mỹ cho nhiều khách du lịch quốc tế.


Chả cá thác lác nhồi bông bí: điển hình một trong món ăn dị thường 3 miền của VN) là chả cá thác lác nhồi bông bí chiền cho ngả màu vàng, trông giống như những chiếc lông đuôi chim phượng rất vừa đủ. Nhờ đầu bếp tiếng nói trong hoa sen (https://www.youtube.com/watch?v=RoCdz7cUdcA) áo một tấm mỏng hổ lốn bột chiên từ cánh đến cuống hoa, đồng thời để lửa chiên vừa tới mà trong lúc cắn nhẹ, bông bí giòn rụm, không ngán. Riêng phần nhân chả ngọt đậm vị cá tươi, chấm mút thêm vài giọt tương ớt đỏ son, cay và lan tỏa mùi thơm đặc trưng





http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/29/29-11-201650-8207-1480414565.jpg


Cá Lăng sốt cam: đấy là loài cá da trơn nước ngọt có thịt săn chắc, vị ngọt và không mùi tanh nên rất được yêu thích. Món cá này có thể chế biến thành rất nhiều cách thức đặc trưng như nướng, canh chua, nấu lẩu. ngoại giả, món cá lăng sốt cam được đầu bếp chế tạo theo kiểu kì lạ, ăn không ngán.


ba chỉ cuộn tôm: thịt ba rọi vốn nửa nạc nửa mỡ dùng nhiều cũng có thể ngấy. ngoại giả, khi sử dụng thịt ba chỉ xông khói, đem cuộn với tôm và chiên mới chín tới, kết hợp với bánh hỏi, rau sống cùng với nước chấm chua ngọt sẽ làm món ăn trở thành đắm đuối.


Dồi lươn: đây là một món ăn khá bình dị với hương vị hết mực thân quen. Từng khoanh dồi lươn ngọt bùi thơm phức gây tuyệt hảo cho tân khách khi tận hưởng những miếng trước tiên.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/29/29-11-201655-2448-1480414565.jpg


Gà quay lu: những gà được sản xuất sạch, kế tiếp tẩm liệm thêm tỏi, muối tiêu, một phần hoa hồi, thảo quả và một nhúm hành hoa thái từng miếng nhỏ, Kế tiếp mang quay trong 1 cái lu to và đến lúc da gà chuyển sang gold color cánh gián và vị giòn tan. không thật phức tạp trong công việc trang trí và gia vị đi kèm theo, món gà quay lu sẽ ngon nếu tân khách dùng với bánh bao, xôi hay chỉ là chấm muối tiêu chanh.

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt: sẽ là các món ăn mang nét khác biệt Tây Nam Bộ, gỏi củ hũ dừa tôm thịt có vị chua ngọt vừa miệng, thanh sạch, ít béo. món ăn sau khi được trộn chua ngọt cùng theo với các nguyên liệu tôm tươi, thịt ba chỉ sẽ được bỏ vào đĩa, bỏ chút rau răm, hành sim phi, lạc trông thật thích mắt và ngon miệng.

Lẩu cua đồng bắp bò: món thức ăn ghi sâu chất Bắc cùng với sự phối hợp giữa đạm miếng thịt bò cùng nước cốt cua đồng, mớ rau non, thêm nhúm bánh đa trụng sơ cắt thành từng khúc, vừa sang trọng dịu ngọt lại quyến rũ khó phai.
Mì Quảng Phú Chiêm: tên thường gọi của món thức ăn khởi đầu từ nơi tạo ra ra loại mì thơm và ngon nổi danh này, đấy là làng Phú Chiêm, Quảng Nam. Hòa trong màu trắng ngà của từng sợi mì là con tôm đất đỏ được rim thật thấm, thịt lợn ngấm được gia vị trung bình, đi kèm theo một quả trứng cút trắng bốp. Ăm mì Phú Chiêm chuẩn điệu không thể thiếu đĩa rau sống xanh mướt, bắp chuối xắt mỏng, đi kèm là vài lát ớt sừng cay.

Tôm ủ rơm: món thức ăn được chế tạo kì khôi và cute. Khi ăn, thực khách sẽ nhận được hết vị ngon giòn và ngọt thịt của tôm tươi cùng nước chấm kì lạ. đó cũng là 1 món thức ăn không hề thua kém phần quyến rũ thực khách quốc tế những lúc có dịp đến Sài Gòn.