PDA

View Full Version : Bún cá Châu Đốc, An Giang ăn là ghiền


vemaybaygiare23
30-11-2016, 01:59 PM
Ẩm thực đặc sắc của miền Tây là một phần không thể không có trong quãng đường của các bạn.

Bánh cống Đại Tâm, Sóc Trăng

đó là các món ăn khá thông thường của người dân Sóc Trăng vào mỗi giờ chiều. Bánh cống được triển lẵm gần chợ Đại Tâm thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên. Chiếc bánh nhỏ có hình dáng như cái cống chứa nước mưa của bệnh nhân giảm cân theo kiểu nhật (http://24hkhoedep.com/huong-dan-cach-giam-can-theo-kieu-nhat-de-ban-gai-co-dang-dep/) miền Tây nên dần dà trái đất quen miệng gọi là bánh cống. Bánh bao hàm thịt lợn được xay cho mịn, cùng hành tím, đặc biệt không thể thiếu đỗ xanh và vài con tôm sông. Chiếc bánh ngon khi thực thực khách vào có được vị giòn tan, tan đều trong miệng, béo ngậy từ đậu xanh. gia vị chấm và rau cải cũng là phần tử không thể thiếu trong món bánh cống Đại Tâm.

cửa hàng: Quán bánh cống cô Nga, gần chợ Đại Tâm.

Bún bò cay, Bạc Liêu

Đây là các món ăn khá khác lạ do người Hoa tạo thành. Tô bún bò cay đại quát có những vài thịt bò cắt to, nhưng khi lấn sâu vào rất giòn, mềm, không dai. Nước bún bò khá cay vì được nấu cùng nhau nhiều ớt kết hợp ra thành nước lèo. tân khách đến, chủ quán trụng sơ bún qua nước đã nấu sôi, bỏ vài miếng thịt bò và trộn nước ớt lên tô kèm ít ngò gai và lá quế. Thực thực khách và một chén muối ớt hột cũng cay không kém. khách tham quan nào đêm quá chén, sáng làm một tô bún bò cay Bạc Liêu thì người khỏe ra liền. Bởi sau hơn 2-3 muỗng trước tiên. các bạn sẽ chảy ròng nước mắt vì cay, toát mồ hôi và cảm giác vui vẻ. Giá một tô bún bò khoảng 20.000 – 25.000 đồng tùy loại lớn nhỏ.

liên hệ: đường Cao Văn Lầu, TP Bạc Liêu (chỉ bán mỗi sáng).

Bún cá Châu Đốc, An Giang





http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/06/18/IMG-2027-JPG-7183-1466217086.jpg


Tô bún ngọt đượm đà vị con cá quả, giòn rụm heo quay cùng theo với bông điên điển. Ảnh: Quách Duy Thịnh




đấy là một món thức ăn của bệnh nhân Campuchia, tiếp đến được người Việt đổi khác để biến thành các món ăn sáng phổ quát. chất liệu để làm bún cá rất giản đơn tìm như: cá quả đồng, củ nghệ tươi, sả và luôn luôn phải có bún tươi. Món này thực thực khách kèm với hoa chuối và rau muống. Ngoài ra vào mùa nước nổi các bạn còn được ăn chung với bông điên điển. Thực khách cũng có thể gọi thêm heo quay và đầu con các lóc để ăn cùng.

Giá một tô bún là 20.000 đồng, gọi thêm đĩa heo quay có mức giá 10.000 đồng.

cửa hàng: bún cá chị Thảo, Trưng nữ hoàng, TP Châu Đốc.

Bánh xèo Mười Xiềm, Cần Thơ

Quán bánh xèo này luôn nườm nượp xe và hành khách đến kinh nghiệm mỗi ngày. Bánh xèo Mười Xiềm biết phương pháp thức pha chế bột rất riêng biệt nên có vị giòn mà ít quán hoàn thành được. Bánh xèo có thịt con vịt được bằm nhuyễn, thịt con lợn, tôm sông dùng kèm cùng các loại rau lạ miệng như: đinh lăng, cát lòi, đọt lụa, lá cách. nước chấm với bánh xèo cay vừa ăn, cùng ít củ cà rốt được cắt sợi trộn lẫn sát vào nhau.

một trong những phần bánh xèo Mười Xiêm giá 40.000 đồng. Một người ăn một chiếc là vừa, vì bánh khá to. Quán khai trương bán từ sáng đến buổi chiều.

liên hệ: Ven đoạn đường làng ở Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Hủ tiếu patê, tỉnh bến tre










http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/06/18/2014511154640-2280-1466224934.jpg


Tô hủ tiếu patê dễ dàng ăn với bát nước lèo. Ảnh: Trần Linh Tuấn




đây được coi như là món thức ăn khá rất gần gũi của người dân tỉnh bến tre. Hủ tiếu patê tên tuổi từ lâu với miếng patê to, chắc của thịt nạc và dai của da heo. nước lèo được ninh từ xương heo nên rất cô đặc, không để nhiều đường nên mọi khách tham quan điều có thể ăn được. dị biệt, khách tham quan có rất nhiều sự lựa chọn như patê xương, patê thủy hải sản, patê lòng heo. Quán xây dựng từ 15h đến 22h hằng ngày. Giá cho 1 tô thường ngày là 25.000 đồng, Hình như các bạn có thể gọi thêm món tùy ý.