PDA

View Full Version : Nguyên nhân bị nấm da đầu ở vùng nông thôn


thanhthuy1410
30-11-2016, 01:53 PM
bệnh nấm da đầu (http://chuabenhnamdadau.com/nhung-phuong-phap-dieu-tri-benh-nam-da-dau-hieu-qua.html) là một loại bệnh phổ biến và đang có dấu hiệu tăng dần ở nước ta. Cũng như các bệnh về da liễu khác, bệnh nấm da đầu đặc biệt phát triển mạnh ở vùng nông thôn, tại sao lại như thế? Sơn Dược Tây Bắc có những câu trả lời sau đây để các bạn đọc ở vùng nông thôn có thể ngừa được bệnh.

http://chuabenhnamdadau.com/wp-content/uploads/2016/11/dieu-tri-rung-toc-do-nam-da-dau-gay-ra-bang-cach-nao.jpg

Nguyên nhân bị nấm da đầu từ nguồn nước

Nấm da đầu là bệnh do nấm ký sinh trên da đầu người bệnh, thường là do chủng nấm Trichophyton. Môi trường để nấm phát triển và ký sinh trên da đầu người bệnh là cần độ ẩm và nhiều vi khuẩn. Ở vùng thôn quê, nước sinh hoạt chưa được lọc kỹ, còn nhiều vi khuẩn và trùng độc nên dễ bị nấm da đầu hơn thành thị. Không những thế, nhiều hộ không dùng nước lọc mà dùng nước sông thì nguy cơ bị bệnh nấm da đầu và các bệnh da liễu khác còn cao hơn.

cách trị nấm da đầu bằng thảo dược (http://chuabenhnamdadau.com/cach-dieu-tri-nam-da-dau-bang-thao-duoc-thien-nhien.html)

Nguyên nhân bị nấm da đầu do thói quen thôn quê

Sinh hoạt vùng thôn quê chủ yếu là lao động tay chân, làm ruộng nên đổ nhiều mồ hôi. Trong mồ hôi vừa có độ ẩm lại chứa nhiều bụi và vi khuẩn. Thói quen người nông dân thường để cho mồ hôi tự khô rồi tiếp tục lao động, điều này dẫn đến rất dễ có nguy cơ bị nấm da đầu. Để tránh nguy cơ này, người lao động phải lau mồ hôi sạch bằng khăn trước khi nghỉ ngơi hay làm việc tiếp.

Ngoài ra thói quen gội đầu thôn quê cũng dễ có nguy cơ khiến bạn bị nấm da đầu, nhất là phụ nữ nông thôn. Vùng nông thôn thường có thói quen ngủ sớm để tiết kiệm đèn và để sáng sớm thức dậy. Trước khi ngủ hay tắm và gội đầu. Gội đầu ban đêm không nguy hiểm gì nhưng nếu đầu còn ướt mà lại ngủ và để qua đêm thì rất dễ bị nấm da đầu. Vì đầu bị ẩm, ứ nước lại khiến vi nấm phát sinh trong da đầu và tóc lúc bạn ngủ. Để tránh nguy cơ này, bạn hãy nên hông khô tóc trước khi ngủ hoặc gội đầu vào buổi chiều.

Nguyên nhân bị nấm da đầu do ý thức kém

Nấm da đầu là bệnh dễ lây lan. Vùng thôn quê ý thức giữ vệ sinh còn kém nên dễ phát bệnh nấm da đầu. Nhiều vùng nông thôn không có phòng mạch da liễu nên người bệnh không muốn chữa trị, muốn bệnh tự khỏi. Không những thế, người bệnh không được cách ly và điều trị sớm nên bệnh hay lây sang người thân.

cách trị nấm da đầu dân gian (http://chuabenhnamdadau.com/cach-tri-nam-da-dau-bang-phuong-phap-dan-gian.html)

Một số hộ lại còn giữ phong tục mê tín trị bệnh bằng bùa ngãi hay chỉ dùng các loại thuốc bôi chung chung không thể nào hết bệnh.

Khi lên thành phố điều trị thì thường bệnh đã ở giai đoạn cuối, tóc gần như rụng hết và da đầu bốc mùi hôi, đóng vẩy nặng nề.

Vì vậy, bạn hãy khuyên người thân về ý thức giữ vệ sinh chung, cách ly người bệnh và các phương pháp trị bệnh nấm da đầu