PDA

View Full Version : về long an thưởng thức món bánh canh sệt bao ngon


vemaybaygiare23
30-11-2016, 01:43 PM
Người dân Nam Bộ có lề thói sáng mở mắt ăn hủ tíu, bánh canh, tối ngày mưa gió cũng thèm lấp bụng bằng bánh canh, hủ tíu. chạy dọc theo bề dài mảnh đất miền Tây, qua mỗi tỉnh món bánh canh lại thêm nhiều đổi khác khác lại.

Nếu như dân TP sài gòn chuộng bánh canh cua, miệt Trà Vinh, Sóc Trăng thích các món nước đượm đà, cách nêm và nếm của người Khmer thì ở các tỉnh từ Tiền Giang, Bến Tre, Long An lại chuộng bánh canh làm từ bột gạo xắt.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/08/07/1-JPG-4610-1470529449.jpg


Một tô bánh canh bột xắt thường dọn kèm cùng với nước mắm gừng. Ảnh: Huỳnh Duyên.


Như hồ hết món thức ăn thuần Việt khác, bánh canh bột xắt cũng được gọi tên theo cách làm. Bột gạo khi đã trộn lẫn cho đều và để được [b] Vé máy bay đi Bangkok Thái Lan giá rẻ (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-bangkok-thai-lan.html) cán mỏng ra bằng chai thuỷ tinh, sau đó ném lên thớt, xắt thành từng thanh dài, thả vào trong nồi nước nấu sôi ùng ục để bột chín.

Một cách chuyên nghiệp, bột sau này chín và để được vớt ra khiến cho vào nồi nước lèo thịt vịt, hầm bột sang một nước nữa để cho thấm nước thịt. cống phẩm thực hành ra lượng nước dùng sền sệt, đặc quánh white color đục của bột gạo, đặc đầy đủ cháo, phía trên váng gold color đục của nước đã luộc vịt.

khi hầm loại bánh canh này, ngoài nguyên liệu thịt con vịt, người miền Tây hay chế biến riêng huyết nếp, tức huyết vịt khi còn sống trộn chung với nếp, tiếp nối luộc chín cùng thịt con vịt. Hình như, “biến tấu” của món này có thêm thịt con vịt viên.

Bánh canh bột xắt thịt con vịt thường phải chấm ăn kèm lộn với nước mắm gừng, chanh tỏi ớt mới mệnh danh “đúng chuyên nghiệp”. Khi gọi một tô bánh canh, người ăn có lề thói gọi thêm 1 tô huyết nếp chấm mắm gừng. mỗi cá nhân bán thường có bí quyết riêng, người chú trọng nêm và nếm ở khâu luộc vịt, người chế tạo một loại huyết nếp riêng, người nêm thêm nấm mối, giò heo để tăng vị cho bánh canh.

http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/08/07/2-JPG-6111-1470529449.jpg


Bánh canh bột xắt đúng kiểu miền Tây cùng với nước sốt đặc sệt, hoàn hảo huyết và thịt vịt. Ảnh: tỉnh bến tre Quê Tôi.


Ở miền Tây, bánh canh bột xắt ngon có bán ở chợ Lạc Hồng, phường 4, TP Bến Tre, hoặc trong thành phố Mỹ Tho. bạn cũng có thể tìm món thức ăn này khắp các chợ lớn nhỏ, các hàng quán lề đường với cái giá bình dân khoảng dưới 20.000 đồng. Trên sài thành, các món ăn đó đã nhen nhóm vào một trong những số quán ăn, nhà hàng quán ăn với hai loại thông dụng là bột gạo ngọt và bột mặn.

Sợi bánh canh deo dẻo, miếng huyết nếp béo ăn với với thịt vịt dai không ngán vì có nước để chấm chua nhuốt nhuốt, cay nồng, rắc thêm một ít hành phi, tỏi phi, nhúm rau lên trên mặt. Những trời mưa gió phùn ở Tây miền nam, một tô bánh canh bột xắt luôn luôn là món được truy lùng lớn nhất.

luuquangvu128
01-12-2016, 01:25 PM
http://caobanlong.org/cao-nhung-huou-siberia-lien-bang-nga/