PDA

View Full Version : Vài lưu ý khi tắm lá trè cho trẻ nhỏ


vietkanpy
30-11-2016, 09:34 AM
một vài bạn đang đọc bài viết [Sức khỏe 24h Trẻ Nhỏ] biện pháp tắm cho trẻ sõ sinh bằng lá chè xanh như sau diễn đàn sức khỏe (http://www.khỏe24h.vn/) 24h san sẻ

http://chuatrivettham.com/wp-content/uploads/2015/10/la-che-xanh.jpg

PHƯƠNG PHÁP TẮM CHO TRẺ SÕ SINH BẰNG LÁ CHÈ XANH NHU SAU

Mẹ dùng 300g lá chè xanh còn týõi, không có thuốc trừ sâu, rửa sạch vò nát rồi cho vào nồi đun sôi. Khi nước đã sôi, mẹ chắt lấy nýớc bỏ cái. Chờ cho nýớc nguội tại nhiệt độ 30 – 38 độ C là có khả năng tắm cho bé . Lýu ý là không được pha bổ xung nýớc khi tắm.

– Nên áp dụng phấn rôm để thoa lên vùng bẹn, nách, đùi của không lớn sau khi tắm bằng lá trà xanh.
– bởi vì lá trà xanh có chứa hàm lýợng thuốc trừ sâu, trong khi đó da trẻ còn quá mỏng và yếu nên thuốc trừ sâu có ở lá dễ ngấm vào bên trong gây nên hại cho da không to . Để hạn chế các tác dụng không mong muốn của lá trà xanh. Sau khi tắm cho bé mẹ nên dùng nýớc ấm sạch để tắm lại nhằm mục đích rửa trôi vi trùng và thuốc trừ sâu bám vào da bé .
– Cần lýu ý nếu không lớn đang bị một số chứng bệnh nhiễm trùng lây lan ngoài da, lở loét hoặc có vết thýõng hở mẹ không được sử dụng lá trà xanh để tắm cho bé . vì vi khuẩn có nguy cơ dẫn đến hại cho vết thýõng làm cho bệnh ngoài da của không to càng trầm trọng hõn

CẨN THẬN KHI DÙNG LÀ TRÀ XANH TẮM CHO TRẺ , COI CHỪNG DỊ ỨNG

– Phải mua được từ nguồn tin cậy để đảm rằng lá trà xanh không có dý lýợng thuốc trừ sâu hoặc một số chất kích thích độc hại khác. Để ngăn chặn tình trạng xấu xảy ra , trýớc khi tắm bạn nên vò nát lá trà xanh rồi tráng qua nýớc sôi các lần, sau đó mới cho nýớc mới vào nấu sôi để nguội tắm cho nhỏ .
– một vài thai nhi da nhạy cảm và dễ mắc dị ứng. bởi thế mẹ không nên cho nhỏ tắm ngay mà trýớc khi tắm nên dùng một lýợng nýớc lá trà vừa phải bôi lên khu vực da cánh tay bé . Nếu trong những giờ sau da nhỏ không mắc dị ứng thì có khi cho không to tắm.
Còn trong trýờng hợp nếu da trẻ bị đỏ, nổi mẩn hoặc lộ diện một vài biểu hiện bất thýờng khác thì mẹ tuyệt đối không được cho không to tắm nýớc lá trà xanh. Thay vào đó mẹ có nguy cơ áp dụng các sản phẩm chăm sóc da khác dành cho thai sẽ dùng biện pháp an toàn hõn.
– Không nên lạm dụng lá trà xanh để tắm cho nhỏ . bởi da trẻ còn mỏng manh nhạy cảm và dị ứng, Nhất quyết một tuần tắm cho nhỏ từ 1-2 lần. Hoặc mẹ có nguy cơ thay nýớc trà xanh bằng mýớp đắng (khổ qua) để không to có làn da khỏe mạnh và đẹp hõn.
http://www.xn--khe24h-4l8b.vn/t271-suc-khoe-24h-tre-nho-cach-tam-cho-tre-so-sinh-bang-la-che-xanh-tuoi-nhu-sau#271