PDA

View Full Version : Màn hình led quảng cáo là gì


pdcheart16
30-11-2016, 09:30 AM
Giới thiệu màn hình led quảng cáo (http://nbgroup.com.vn/index.php/man-hinh-led/man-hinh-led-quang-cao) của N&B Group

Màn hình led quảng cáo là gì?

Màn hình led quảng cáo là một màn hình video đại loại về công dụng và chức năng phát hình ảnh và video như một tivi thông thường của chúng ta nhưng độ phân giải không cao bằng Tivi, bù lại kích thước màn hình thì khổng lồ có thể lớn đến 1.070 m2
http://nbgroup.com.vn/images/nbgroup/LED-P6-INDOOR-2.jpg
Màn hình led sử dụng công nghệ điốt phát sáng, có hai loại bảng đèn led hình thành Màn hình led : thông thường (sử dụng các moudle nhỏ liên kết thành màn hình led lớn) hoặc các bảng led lớn gắn trên bề mặt SMD dạng nguyên khối. (với các kích thước khác nhau trên chuẩn Cabinet).

Màn hình led quảng cáo có mấy loại ?

Màn hình led quảng cáo có 2 loại cơ bản : Đơn sắc và đa sắc chúng ta có thể hiểu nôm na giống như có 2 loại tivi trắng đen (1 màu) và tivi màu (3 màu và đầy màu)

Các khái niệm:

Điểm ảnh ( pixel): là đơn vị nhỏ nhất màn hình

Pitch: khoảng cách giữa 2 tâm điểm ảnh liên tiếp, thường tính bằng mm

Cấu hình điểm ảnh: là cách bố trí bóng LED trên 1 điểm ảnh: 2R1G: trên 1 điểm ảnh có 2 bóng LED đỏ (red) , 1 bóng LED xanh ( green)

Độ phân giải(resolution): là kích thước màn hình tính theo đơn vị điểm ảnh (800x 600 pixles: màn hình có chiều rộng bằng 800 điểm ảnh và chiều dài bằng 600 điểm ảnh)

Kích thước phần hiển thị : là kích thước của phần hiển thị thông tin, không bao gồm khung viền

Kích thước màn hình : Kích thước của một màn hình led có thể được hiểu là bao gồm toàn bộ kích thước các moudle led kết hợp với khung viền màn hình.
http://nbgroup.com.vn/images/nbgroup/led-p5-outdoor.jpg
Cách phối màu sắc trong màn hình led:
Màu tự nhiên bắt nguồn từ 3 màu cơ bản: RGB ( Đỏ, xanh lá cây, Xanh dương) Cấu trúc màn hình LED cũng căn cứ vào màu tư nhiên đó Màu trắng (White) = Đỏ, Xanh lá cây, Xanh Dương -->> cùng sáng Màu vàng (Yellow) = Đỏ, Xanh lá cây -->> cùng sáng
Phân biệt : 1 màu, 3 màu, 65000 màu và fullcolor

1 màu : Gồm 1 màu cơ bản, mỗi màu chỉ có 1 mức sáng : xanh hoặc đỏ,…

3 màu : Gồm 2 màu cơ bản, mỗi màu chỉ có 1 mức sáng: xanh, đỏ và vàng

65000 màu : gồm 2 màu cơ bản, mỗi màu có 256 mức sáng: 256*256

Fullcolor : gồm 3 màu cơ bản, mỗi màu có tối thiểu là 256 mức sáng: 256*256*256

Có bao nhiêu loại Màn hình led quảng cáo trên thị trường Việt Nam ?

Trước tiên chúng ta phải hiệu tại sao có sự phân biệt các loại moudle cấu thành màn hình led, đơn giản vì nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ cho ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó. Về chi tiết kỹ thuật các phân biệt giữ 2 dòng moudle led P.10 là khoảng cách từ 2 tâm điểm led là 10mm tương tự P.16 là khoảng cách từ 2 tâm điểm led là 16mm. Moudle led có các kích thước khác nhau nhưng đóng khung ở một số kích thước chuẩn để phù hợp với các dòng chuẩn Cabinet như: 196mx96mm, 160mmx160mm, 256mmx256mm, 320mmx320mm, 304mm x 152mm, 244mmx122mm, 288mmx244mm. Hiện tại có thể phân loại như sau :

1. Led moudle 1 màu :

Trong nhà : P.7.62, màu đỏ, P.10 màu đỏ

Ngoài trời : P.7.62 màu đỏ, P.10 có các loại màu : đỏ, trắng, vàng, xanh lá, xanh dương.

2. Led moudle 3 màu :

Trong nhà & ngoài trời : P.4.75, P.7.62, P.10, P.12, P.16, P.20

3. Led moudle full color :

Trong nhà & ngoài trời : P.2.5, P.3, P.4, P.5, P.6, P.7.62, P.10
http://nbgroup.com.vn/images/nbgroup/indoor-led--P8-screen-productos.jpg
Màn hình led quảng cáo được ứng dụng như thế nào ?

Sự ra đời của điốt phát quang đã tạo ra nguồn ánh sáng tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả cao hơn, đồng thời có thể cải thiện chất lượng của sống ở những nơi chưa được tiếp cận với nguồn điện. LED được coi là một thế hệ công nghệ chiếu sáng mới. So với bóng đèn CFL và bóng đèn dây tóc, đèn LED có hiệu quả hơn lần lượt gấp 4 lần và 15 lần. So với bóng đèn huỳnh quang, nó tiêu thụ ít năng lượng hơn và không chứa thủy ngân độc hại. Không chỉ tiết kiệm năng lượng, loại đèn này còn có tuổi thọ kéo dài, gấp khoảng 30 lần so với bóng đèn sợi đốt. Nhiều bóng đèn LED có tuổi thọ 25.000 giờ, tức tương đương 17 năm sử dụng nếu dùng để chiếu sáng 4 giờ mỗi ngày.

Ngày nay công nghệ led gần như đang chiếm lĩnh thị trường chiếu sáng thế giới, với những ưu thế vượt trội so với các công nghệ chiếu sáng cũ, đèn led chiếu sáng gần như tiên phong trong thế kỷ 21 ở mọi lĩnh vực ánh sáng với những sản phẩm led như : bóng đèn led, tivi Led, màn hình led,….. Theo lý thuyết, đèn LED có thể tạo ra sự thay đổi để giải quyết vấn đề năng lượng. Hầu hết các kế hoạch nhằm giảm khí thải nhà kính và thúc đẩy hiệu quả năng lượng tại Mỹ và châu Âu đều hình dung được rằng, đèn LED có thể thay đổi các công nghệ chiếu sáng hiện nay cho đến năm 2050.
http://nbgroup.com.vn/images/nbgroup/p2.5-indoor.jpg
Đối với ngành công nghiệp quảng cáo, LED gần như là một bước đột phá công nghệ đem đến những thay đổi thực sự lớn khi tạo ra sản phẩm chất lượng về mẫu mã, hình thức, tiết kiệm năng lượng góp phần thay đôi khái niệm về quảng cáo so với 15 năm về trước. Màn hình led quảng cáo là một trong những sản phẩm Led được ứng dụng nhiều trong đời sống nói chung cũng như ngành quảng cáo màn hình led nói riêng như :
Màn hình led sử dụng làm bảng điện tử hướng dẫn giao thông Màn hình led quảng cáo sử dụng trong quảng cáo ngoài trời Màn hình led đặt trong quán Bar Màn hình led sử dụng trong các sự kiện - hội nghị Màn hình led làm backgroup sân khấu biểu diễn Màn hình led quảng cáo cho sân vận động Màn hình led sử dụng làm Pano quảng cáo ngoài trời
Xem thêm:

Màn hình led full color (http://nbgroup.com.vn/index.php/man-hinh-led/74-man-hinh-led-full-color)

Màn hình led quảng cáo (http://nbgroup.com.vn/index.php/man-hinh-led/man-hinh-led-quang-cao/72-man-hinh-quang-cao)

Lắp đặt Màn Hình LED (http://nbgroup.com.vn/index.php/man-hinh-led/73-lap-dat-man-hinh-led)