PDA

View Full Version : du lịch cao bằng nhớ ghé thăm những địa danh sau


vemaybaygiare23
29-11-2016, 09:41 AM
1. Thác Bản Giốc

Bản Giốc là 1 thác nước cao thượng và đẹp nhất của Việt Nam, tọa lạc địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Điều níu chân du khách ở tại nơi đây là vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa êm đềm, thái bình.


https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/2016/photo-1-1479615699169.jpg

Từ chiều cao 30m, dòng nước cuồn cuộn đổ xuống trải qua không ít lan can tung bọt trắng xóa. Bên cạnh đó, cảnh quan thăng bình với mọi chú trâu gặm cỏ trên đồng cỏ bạt ngàn khiến bạn có Cảm Xúc những hiểu biết những lời dạy của đức phật (https://www.youtube.com/watch?v=Kym86ypH2AQ) không khí mát rượi dù đang giữa trưa hè.


Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn phân thành cầu vồng lộng lẫy ảo huyền. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương, hai phía bờ là những thảm cỏ, vạt rừng trong xanh.

2. Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao nằm gần thác Bản Giốc, là 1 động lớn được xuất hiện từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Ngườm Ngao (tiếng dân tộc bản địa Tày có nghĩa là hang Cọp hay còn gọi “hang giữa thung lũng đá”) do hộ dân địa phương bắt gặp năm 1921. Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144m, gồm 3 cửa ra vào: cửa Ngườm Lồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi; cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm cầu thang và cửa Bản Thuôn phía sau núi, kế cận bản Thuôn của người Tày.


Vòm động khép lại rồi lại xuất hiện, tạo nên người nhìn một sở trường bất ngờ. Nhũ đá mọc từ dưới lên, thả từ trên xuống, nhũ thẳng đứng, nhũ to, nhũ nhỏ… vẹn toàn trộn vào phân thành một mê cung kỳ lạ.

3. Hồ Hang Then

Thuộc địa bàn xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, ở chiều cao hàng tỷ mét đối với mặt biển, hồ Thang Hen là 1 địa điểm đẹp trong số 36 hồ nằm ở trên núi của việt nam.




https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/2016/photo-4-1479615701222.jpg

kì cục, nước hồ Thang Hen mỗi ngày lại có thêm hai đợt “thủy triều” lên và xuống. Vào mùa lũ, Ngoài ra các hồ khác nước đỏ lựng thì nước hồ Thang Hen vẫn luôn trong veo.
Đến Thang Hen, chúng ta cũng có thể lênh đênh trên thuyền, đi dạo từ hồ này sang hồ khác, lên thượng nguồn, khám phá hang Thang Hen hay ngắm những mái nhà sàn lợp ngói máng của hộ dân địa phương.