PDA

View Full Version : Mắc phải đa polyp lòng tử cung có thai em bé được không


tuyetdung
28-11-2016, 03:58 PM
benh polyp tu cung (http://phukhoadongphuong.com/polyp-co-tu-cung-la-gi-va-polyp-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong.html) là chứng bệnh thường gặp ở phái đẹp . Khối polyp này có thể mọc ở các vị trí khác nhau của dạ con như cổ tử cung , trong lòng tử cung gọi là bệnh polyp tử cung hay polyp lòng tử cung . Một người giới nữ có khả năng có 1 khối polyp nhưng cũng có thể có nhiều khối polyp ( đa polyp). Vấn đề chúng ta bàn luận ở đây là đa polyp lòng dạ con chửa thai được không?

http://phukhoadongphuong.com/wp-content/uploads/2016/09/dieu-tri-polyp-co-tu-cung-2.jpg
Một bạn nữ có gửi câu hỏi tới bệnh viện phụ khoa Đông phương chúng tôi như sau:
Chào chuyên gia , em năm nay 31 tuổi còn chồng em 35 tuổi, cả 2 ân ái không dùng phương thức phòng ngừa bào thai nào nhưng hơn 1 năm em vẫn chưa có em bé , sau trong trường hợp đi kiểm tra và siêu âm màu 3D-4D một số bác sỹ xác định là: lòng dạ con có khối echo hỗn hợp với kích thước 3.5x5.4 mm, buồng trứng phải bình thường và buồng trứng trái đều bình thường , sau đó chuyên gia cho em đi siêu âm bơm nước lòng dạ con thì xác định mắc phải đa polyp lòng tử cung (và em cũng đã mổ nội soi buồng tử cung rồi) còn chồng em được là làm tinh dịch đồ thì cho kết quả là: tổng số tinh trùng (10 mũ 6) là 355.0, mật độ (10 mũ 6/ml) là 71, tinh trùng di động (%) PR tiến tới là 33 và NP- không tiến tới đó là 13, IM- ko di động là 54. tỉ lệ sống (%) là 57,hình dạng lành hẳn thông thường (%) là 1 và chuyên gia kết luận là : 80% tinh trùng đầu có ít ACROSOME, có nhiều không bào. Vậy bác sĩ cho em hỏi tinh trùng chồng em như vậy thì có thể có thai tự nhiên được không? Có bất thường gì không? Có cần ăn uống bổ sung thuốc bổ để nâng cao chất lượng tinh trùng không? Còn em sau khi đã mổ nội soi polyp long tu cung (http://phukhoadongphuong.com/polyp-buong-tu-cung-la-gi-va-cach-mo-noi-soi-polyp-buong-tu-cung.html) thì khả năng có thai nhi có cao lên được không? Có phải bởi em từng bị polyp lòng tử cung nên trước đây khó thụ bào thai ? Có phải đây là nguyên bởi vì 2 vợ chồng khó có bầu không? Em đã cắt polyp lòng dạ con nhưng 2 tháng rồi vẫn chưa có tin vui xin một số bác sĩ cho lời khuyên và cách thức xử lý. Em xin chân thành cảm ơn nhiều"

Chào bạn!

những chuyên gia bệnh viện phụ khoa Đông phương xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Sự hình thành những khối căn bệnh polyp tử cung là một mối đe dọa tới sức khỏe cũng như khả năng sinh đẻ của phái nữ phụ nữ . Nguyên nhân bị polyp cổ tử cung thì chưa rõ nhưng những bác sĩ sản phụ khoa đều cho rằng có liên quan tới hormone trong cơ thể bởi vì nó rất nhạy cảm đối với estrogen.
polyp cổ tử cung chính là sự tiến triển quá mức của lớp nội mạc dạ con tạo thành một khối mô bé trong lòng dạ con . một vài khối polyp được nối vào thành của tử cung và nằm bên trong tử cung . Một phái yếu có khả năng có một hoặc nhiều căn bệnh polyp tử cung . polyp cổ tử cung nếu không điều trị chữa sớm sẽ phát triển to ra, dẫn đến tắc cổ tử cung khiến cho cổ tử cung mắc phải hẹp và biến dạng hoặc nội mạc dạ con mắc biến tính.

Bản thân những bệnh polyp tử cung lành tính, tuy thế nếu Không nên nhận ra và xử lý sớm có khả năng dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe và khả năng sinh nở phái yếu . dưới đây là một số một số biến chứng mà căn bệnh bệnh polyp tử cung gây ra

- khó có con : hiện tượng căn bệnh polyp tử cung tại đàn bà đó là trong tình trạng nguyệt san không đều mà nguyệt san tác động trực tiếp tới việc trứng phát triển và rụng. bởi đó, nó có thể tác động nghiêm trọng tới quá trình thụ thai nhi của phái yếu phụ nữ . Hơn nữa khối polyp to hơn sẽ bít lỗ tử cung , và nội mạc dạ con biến tính khiến tinh trùng khó gặp trứng để thụ bầu hay thụ bào thai nhưng không thể làm tổ được.

- gây nên các bệnh phụ khoa khác: polyp cổ tử cung có thể là Yếu tố gây các chứng bệnh phụ khoa khác như lạc nội mạc tử cung , bệnh buồng trứng đa nang cũng dẫn đến khó có thai

- gây sẩy bầu : polyp cổ tử cung to lên chèn ép tử cung và em bé lam tăng lên nguy cơ sảy bầu nếu bị căn bệnh polyp tử cung khi mang em bé nhất là đàn bà làm thụ tinh nhân tạo.

- Ung thư: polyp tử cung là một khối u lành tính, tuy thế nó có khả năng là hội chứng của ung thư trong tương lai vì nó có khả năng phát triển từ một vài vị trí khác nhau của tử cung nếu không phát hiện sớm sẽ tai biến .

đối với trường hợp của bạn thì bạn đã mổ nội soi cắt bệnh polyp tử cung và lòng dạ con thì việc có bào thai của bạn là khỏi hẳn bình thường . Bạn mới cắt polyp được 2 tháng thì cũng Không được sốt ruột quá, để chắc chắn hơn bạn có thể đi khám dạ con tại phong kham phu khoa dong phuong ( http://phukhoadongphuong.com ) lại để chắc chắn khối polyp đã hết khỏi hẳn không cản trở gì cho việc thụ em bé . Nếu vẫn còn thì những chuyên gia sẽ có hướng xử lý tiếp. Còn phía chồng bạn kết quả tinh dịch đồ như vậy vẫn có khả năng có em bé tự nhiên được. Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui.