PDA

View Full Version : 8 bài dược phẩm nam chữa tác kinh nguyệt


tuyetdung
28-11-2016, 03:13 PM
kinh nguyệt bị tắc (http://phukhoadongphuong.com/tac-kinh-la-gi-nguyen-nhan-gay-tac-kinh.html) là nỗi bất an của rất nhiều những phái nữ phụ nữ. Với mong muốn chữa tắc nguyệt san nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm tới những chủng thuốc tây y và đã đạt được công hiệu nhất định . tuy nhiên , bởi đặc điểm cơ địa của từng người khác nhau, nên không phải phái yếu nào cũng hợp lý dùng các loại thuốc tây. Nhiều đàn bà đã tìm tới các bài thuốc nam chữa tắc kinh nguyệt . Nắm bắt được tâm lý này, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Đông Phương xin được giả đáp một số bài thuốc nam hiệu quả giúp chị em nhanh chóng cải thiện được tình trạng bệnh của mình.

máu kinh là biểu hiện sinh lý thông thường của đàn bà và nó diễn ra hàng tháng ” đến hẹn lại lên” nhưng có một số trường hợp chị em đến 2-3 tháng hay nửa năm mới nhìn thấy kinh một lần hay lượng nguyệt san ra quá ít chỉ bé giọt thì trong trường hợp đó một số chị đã mắc phải hiện tượng tắc kinh . kinh nguyệt bị tắc có thể là vì rất nhiều Lý do bao gồm: phụ nữ nữ giới bị rối loạn tiết tố khiến quá trình phóng noãn và rụng trứng có vấn đề gây nên bất thường về ngày đèn đỏ ; đàn bà mắc suy tuyến giáp; suy buồng trứng sớm hay buồng trứng đa nang cũng gây nên tắc kinh nguyệt ; các Nguyên nhân khá như suy nghĩ căng thẳng, hút thuốc lá nhiều, tiếp xúc nhiều với bức xạ điện tử;… khiến chị em mấy tháng mới có kinh nguyệt một lần
http://phukhoadongphuong.com/wp-content/uploads/2016/11/chua-tac-kinh-nguyet-bang-thuoc-nam.jpg
triệu chứng ngày đèn đỏ gặp trục trặc báo hiệu tình trạng sức khỏe sinh đẻ của giới nữ không khỏe mạnh và cần có phác đồ xử lý đúng thời điểm phòng ngừa dẫn đến những tổn hại đáng tiếc như khó có con hiếm muộn,…chữa tắc kinh nguyệt có nhiều biện pháp có khả năng bằng dược phẩm Đông y, sử dụng vật lý trị liệu, cân đối chế độ ăn hợp lý . Trong đó dùng các bài thuốc nam được nữ giới khá ưa chuộng bởi vì một vài kiểu thuốc này an toàn không hề gây tác dụng phụ.

8 bài thuốc nam chữa tác kinh nguyệt

Theo tìm tòi của một số bác sĩ y tế, dược phẩm nam cách chữa tắc kinh nguyệt có tác hại lâu dài , chính vì thế nếu muốn áp dụng chua tac kinh (http://phukhoadongphuong.com/cach-chua-tac-kinh-nguyet-hieu-qua-nhat.html) này, một số chị em cần phải rất kiên trì mới có thể đạt được hiệu nghiệm tốt nhất .

Một số bài thuốc được các bác sĩ khuyên dùng đó là:

1, Hoa mào gà trị tắc nguyệt san

dùng 10gr hoa mào gà đỏ và trắng, cắt bé rồi cho nồi nấu cùng với 200 ml nước. Người bệnh nên nấu trong một chiếc nồi đất và nấu với nhỏ lửa cho tới khi còn lại khoảng 100ml nước, thì cho nhiều hơn rượu trắng vào. Bài thuốc này nên uống vào trước kỳ kinh từ 2 -3 ngày và chia thành hai lần thường xuyên .

2, Củ ấu, lá sen, đậu đỏ chữa hội chứng bệnh tắc ngày đèn đỏ

sử dụng củ ấu kết hợp với đậu đỏ và lá sen sẽ có công dụng rất tốt trong chữa tắc kinh nguyệt . Củ ấu lột sạch vỏ và chỉ lấy phần thịt bên trong đem sao cho thật nóng già cùng với lá sen và đậu đỏ. Đem tất cả các nguyên liệu này cho vào nồi và nấu thật kỹ, sau đó chắt lấy khoảng 150ml nước thuốc. Trước mỗi kỳ kinh nguyệt khoảng 2- 3 ngày, chị em nên dùng bài dược phẩm này mỗi ngày uống hai lần để đạt được hiệu của cách tốt nhất

3, Ích mẫu

Ích mẫu vốn được coi là thần dược làn da ̀nh cho phái yếu , vì ích mẫu là kiểu cây có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt , giúp cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản của phái đẹp .

Thái nhỏ ích mẫu rồi đem ninh nhừ cùng đậu đen trong khoảng 250ml nước lọc. Trước trong trường hợp dùng bài dược phẩm này, người bệnh có thể nhiều hơn đường đỏ vào cho dễ ăn uống và nên cố gắng ăn hết cả phần cái lẫn phần nước. Nên ăn trong 5 ngày liền bạn sẽ nhìn ra có kinh nguyệt trở lại.

4, Hoàng quỳ, đương quy trị tắc kinh nguyệt

đối với những người bệnh bị tắc kinh bởi vì cơ thể mệt mỏi, có khả năng dùng hoàng kỳ kết hợp đối với kê huyết đằng, đường đỏ, đương quy và trứng gà nấu chung đối với nhau. Thực hiện nấu cho tới trong trường hợp trứng chín thì bóc vỏ trứng gà, bỏ bã dược phẩm sau đó thêm đường đỏ, tiếp tục đun thêm trong vòng 10 phút nữa thì tắt bếp, lấy trứng ăn uống đối với uống nước dược phẩm .

Người bệnh bị tắc kinh nên sử dụng phương thuốc này hàng ngày hai lần và sử dụng liêp tiếp trong vòng 5 ngày giữa kỳ máu kinh .

5, Ngải cứu chữa tắc kinh nguyệt

Ngải cứu từ xưa tới nay vẫn được coi là một trong những bài thuốc quý chữa tác kinh nguyệt , nguyệt san không đều, đau bụng kinh giúp phái yếu tăng khả năng tuần hoàn máu …

Ngải cứu phơi khô, tán bé sử dụng để sắc thành dược phẩm uống, hãm như nước chè hoặc kèm theo các món ăn uống đều có công dụng tương tự như nhau. Chính do vậy các bác sĩ chuyên về phụ khoa luôn khuyên người bệnh mắc phải ngày đèn đỏ không đều, tắc kinh nên thường ngày sử dụng ngải cứu như một vị thuốc hoặc một món ăn uống hàng ngày.

6, Gạo tẻ, hương phụ, trứng gà chữa tắc kinh nguyệt

dùng gạo tẻ kết hợp với trứng gà và hương phụ, nấu chín và ăn uống nóng cũng là một phương thức giúp điều hòa nguyệt san và điều trị tắc kinh hiệu quả.

7, Rau diếp cá chữa tắc kinh nguyệt

Người bệnh cũng có khả năng dùng cây diếp cá kết hợp với ngải cứu giã bé và lọc đối với nước sôi để uống hàng ngày. với bài dược phẩm này chị em nên uống mỗi ngày hai lần và liên tiếp từ 5 – 10 ngày trước kỳ nguyệt san .

8, Hoa hồng chữa tắc kinh nguyệt

Y học cổ truyền từ trước đến nay vẫn ngợi ca hoa hồng là một bài thuốc rất quý chữa tắc kinh nguyệt hiệu quả.

những bác sĩ y học cho rằng : hoa hồng có vị cay nhẹ, tính ấm, có công dụng đẩy lùi trong tình trạng ứ huyết từ đó giúp điều hòa nguyệt san đồng thời chữa đau bụng kinh nguyệt . Người bệnh có thể dùng hoa hồng sắc với rượu để uống thường xuyên ba lần sẽ thấy hết triệu chứng đau bụng kinh nguyệt .

hay dùng hoa hồng sắc thành nước uống mỗi ngày hai lần cũng cho công dụng điều hòa kinh nguyệt , chữa tắc kinh.

những chú ý trong trường hợp cách chữa tắc kinh nguyệt bằng dược phẩm nam

Bài dược phẩm nam này chỉ có tác dụng chữa tắc kinh đơn thuần vì tâm lý stress, khí huyết ứ trệ, nếu phái nữ mắc phải hiện tượng tắc kinh nguyệt do các hội chứng bệnh như suy buồng trứng hoặc suy tuyến giáp thì áp dụng sẽ không mang lại công hiệu cao lúc này cần tới các phòng khám chuyên khoa để thăm xét nghiệm và xác định Yếu tố gây ra hiện tượng tắc kinh nguyệt , tùy theo Nguồn gốc mà những bác sĩ phòng khám phụ khoa ( http://phukhoadongphuong.com ) sẽ có cách thức chữa thích hợp .

công hiệu của bài thuốc cũng phụ thuộc vào cơ địa từng phái nữ

Uống thuốc đàn bà cần kiên trì phụ nữ cần dùng đúng liều lượng mới mong có hiệu nghiệm

cân đối chế độ ăn uống phù hợp , phòng ngừa căng thẳng, thức khuya

Kiêng một vài chất kích thích như rượu bia, dược phẩm lá,…

phái yếu nên giữ ấm cơ thể phòng ngừa để mắc nhiễm lạnh nhất là vùng bụng dưới.