PDA

View Full Version : Khám phá những món đồ uống qua các đời tổng thống mỹ


vemaybaygiare23
28-11-2016, 09:51 AM
Mark Will-Weber, tác giả của cuốn sách “"Mint Juleps with Teddy Roosevelt” ló mặt với bạn đọc cùng mày mò những mẩu truyện phía sau các sản phẩm uống có cồn ham thích của mỗi đời người cai trị đất nước Mỹ.

George Washington, vị người cai trị đất nước trước tiên của Mỹ, được biểu hiện là kẻ rất mê rượu whisky. Andrew Jackson, Martin Van Buren, Zachary Taylor, và Andrew Johnson cũng yêu thích [b] Vé máy bay đi Zaragoza (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-zaragoza-tay-ban-nha.html) sản phẩm uống này. Cũng theo Will-Weber, Johnson – khi đó là phó Tổng thống Mỹ, trong lễ nhậm chức năm 1865 của Tổng thống Lincoln đã say xỉn đến mức độ ông bị kéo ra khỏi sàn diễn.

John Adams, phó người cai trị đất nước trước hết của Mỹ và cũng là Tổng thống thứ hai của núi sông này, thường uống một ly rượu táo (hard cinder) vào mỗi sáng. Tại Mỹ và Canada, nhân loại uống cider kì cục vào lễ Halloween và lễ Tạ Ơn. Loại cider này thường sơi sánh đặc, sẽ thêm mùi quế Lúc đầu uống. William Henry Harrison – vị Tổng thống thứ 9 của Mỹ cũng thích loại nước này.


Theo tiết lậu của Author Will-Weber, người cai trị đất nước Thomas Jefferson dành quá nhiều tiền để mua rượu khiến ông rơi vào tình thế tình hình “cháy túi”.


James Madison, James Monroe, John Tyler, James K. Polk, và Ulysses S. Grant đều là những người cai trị đất nước mê rượu sâm banh. Trong số này, James K. Polk – người cai trị đất nước thứ 11 của Mỹ là người uống “khiêm tốn” nhất. Dưới thời của Tổng thống James Monroe, một scandal nhỏ xảy ra khi 1200 chai Burgundy và rượu sâm banh của Pháp được xem vào phung phá của Nhà Trắng.
Franklin D. Roosevelt - người cai trị đất nước thứ 32 của Mỹ lại mếm mộ những ly cocktail
Cũng theo một số đọc tin trong cuốn sách của Will-Weber, Franklin Pierce – vị Tổng thống thứ 14 của Mỹ là ông chủ White House nghiện rượu nhất trong lịch sử dân tộc. Ông khuất vì bệnh xơ gan độ tuổi 64.


Tổng thống Abraham Lincoln uống loảng rượu lúc còn hoạt động ở White House. trong đó, các đời Tổng thống như Rutherford B. Hayes, William Howard Taft, Benjamin Harrison, và Calvin Coolidge cũng không hẳn là kẻ mê rượu.
Hai Tổng thống James Garfield và Grover Cleveland chọn bia là mặt hàng uống thương yêu của tôi.https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/c05a76d21c/2016/11/23/img20161123113934178-5de6b.jpg

Tổng thống William McKinley lại mê món đồ mang tên McKinley's Delight. đó là thức uống làm hỗn hợp pha chế giữa rượu whiskey, rượu vermouth ngọt, cherry brandy và absinthe.


https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/c05a76d21c/2016/11/23/10-1479876020852.jpg

Teddy Roosevelt – vị người cai trị đất nước thứ 26 của Mỹ thường được sử dụng lá bạc hà tươi trồng tại White House nhà trắng đáp ứng món đồ uống có cồn ngưỡng mộ của tớ.
Ronald Reagan – Ông chủ lớn White House thứ 40 lại mến mộ món cocktail khác lại, pha trộn từ nước cam ép với vodka cùng một chút rượu vermouth.
Tổng thống Bush cha uống kiêm toàn mọi mặt hàng uống có cồn, từ bia cho tới vodka. trong đó, người cai trị đất nước Bush con lại không uống trong nhiệm kỳ của tôi.
người cai trị đất nước Obama là tín đồ của bia. Khi ông còn trong nhiệm kỳ, đầu bếp White House nhà trắng còn ủ một loại bia với mật ong.