PDA

View Full Version : Live broadcast facebook dần trở thành nơi khoe thân của các bạn trẻ


phuoc_phuoc5
27-11-2016, 11:31 AM
Bạn Thi Dương, tác giả bài viết “Vợ chồng hết tình, đưa nhau livestream công khai bới móc có khiến các mẹ “bõ hờn” không?” thân mến, tôi đã đọc chia sẻ của bạn và tôi không hề chần chừ viết bài để phản pháo lại bạn. Hy vọng câu từ của tôi được bạn đánh giá là đủ lịch sự và cũng mong bạn sẽ đọc rõ và nếu có thể thì hãy trả lời lại những điều tôi băn khoăn, những câu tôi hỏi trong bài viết này.

Đầu tiên, tôi xin nhấn mạnh rằng tôi thấy việc đưa live stream facebook để tố cáo nhau là cần thiết và tôi không hề đồng tình với quan điểm chuyện trong nhà phải đóng cửa bảo nhau của bạn. Bạn nói facebook là hung khí tấn công người khác, tôi lại cho rằng đó là công cụ bảo vệ bản thân. Bạn hỏi có “bõ hờn” không ấy hả? Tôi xin đáp luôn rằng “bõ quá đi ấy chứ”.

Thưa bạn, chúng ta đang sống ở thời hiện đại rồi, không phải ở thời “các cụ” mà bạn nói. Phụ nữ không phải là những người phải câm lặng chịu đựng nữa. Họ có quyền lên tiếng, có quyền bảo vệ bản thân bằng bất kỳ phương pháp nào họ cảm thấy đúng.

Ngôi sao

Bàn về sức mạnh, phụ nữ không thể thắng được đàn ông. Và nếu tranh cãi xảy ra trong nhà, ai là người chịu thiệt? Chắc chắn là phụ nữ rồi. Vậy thì tại sao không sử dụng facebook như công cụ bảo vệ mình, để bố mẹ chồng, người thân, bạn bè biết việc anh chồng tồi tệ của mình đang làm? Sử dụng nó như một bằng chứng thép?

Thứ hai, nếu không có việc đưa nhau lên “phây”, “bóc phốt” người yêu, bạn đời trên facebook, liệu ai biết được người đàn ông có bề ngoài tử tế đó lại là kẻ như vậy? Rồi các chị em khác có lại lầm đường lạc lối dẫm phải vết xe đổ, yêu lại người, lấy lại chồng như thế?

Đấy, những ông chồng không tử tế thì cứ live stream facebook lên cho cả thiên hạ biết mà tránh, việc gì phải giữ thể diện, giữ bí mật rồi người khác “không may” lại “vớ” phải? Giữ bí mật để họ lừa hết người này tới người nọ sao? Phụ nữ là phải bênh nhau, cùng là phận đào tơ sao không thương xót nhau mà lại thương xót những ông chồng thiếu tính đàn ông, thừa tính đàn bà?

Thứ ba, tôi nghĩ những người phụ nữ chọn cách đưa chồng lên mạng cho thiên hạ mổ xẻ là đã đến bước cuối cùng rồi. Bởi nếu còn con đường khác còn tình cảm, tình nghĩa, còn chỗ để níu kéo để bấu víu thì chẳng ai phải khổ sở đến mức live stream facebook (http://video.supercloud.vn/live_stream_facebook.html) để bóc mẽ nhau.

Và tôi nghĩ một khi đã như vậy tức là họ đã xác định “cá chết lưới rách”, không còn gì để thương lượng với nhau nữa. Đó có thể là một bước dứt khoát để thoát khỏi sự lưỡng lự mà phụ nữ thường mắc phải. Sau này dù có xấu hổ, có hối hận thật thì lúc đó họ cũng đã không còn sự lựa chọn nào khác.

Cho nên bạn Thi Dương và các bạn gái khác ạ, những người đàn ông tốt thì hãy giữ chặt, còn những gã đàn ông tồi thì hãy trưng ra cho cả thế giới xem đi, để các chị em khác còn tránh. Đừng theo quan điểm xấu chàng hổ ai mà bưng bít giữ kín những việc xấu chồng, người yêu mình đã làm. Chẳng việc giữ phải giữ sĩ diện cho kẻ đối xử tệ với mình cả.