PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách điều trị tóc dầu


thanhthuy1410
25-11-2016, 01:58 PM
Mái tóc bết dính chỉ trong một thời gian ngắn sau khi gội đầu là hiện tương thường gặp ở nhiều người. Nhưng nếu bạn bỏ mặc tóc như vậy rất dễ dẫn tới những rắc rối lâu dài như: bong da đầu, rụng tóc, gàu… thậm chí có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm da đầu. Vậy làm thế nào để điều trị tình trạng tóc dầu?

http://chuabenhnamdadau.com/wp-content/uploads/2016/09/nguyen-nhan-gay-benh-nam-da-dau-4.jpg

http://chuabenhnamdadau.com/4-cach-tri-nam-da-dau-tan-goc-tai-nha.html

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc dầu

Muốn khắc phục tận gốc tình trạng tóc dầu, trước hết bạn phải tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng này. “Thủ phạm” trực tiếp gây ra tình trạng mái tóc nhiều dầu, bết dính là lượng dầu dư thừa trên da đầu bạn. Tuyến nhờn ở chân tóc có thể bị kích thích hoạt động bởi hai nguyên nhân chính sau:

– Dư thừa dinh dưỡng, quá nhiều lipid nên dư thừa và phải đào thải ra ngoài cơ thể thông qua tuyến nang lông, cụ thể là lỗ chân lông và chân tóc. Những bạn có thói quen ăn nhiều thức ăn chứa chất béo, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ, tuổi dậy thì rất hay bị tình trạng này.

http://chuabenhnamdadau.com/nhung-phuong-phap-dieu-tri-benh-nam-da-dau-hieu-qua.html

– Do tuần hoàn điều tiết cơ thể không tốt. Đó là việc không hấp thu hoặc hấp thu rất ít lượng dinh dưỡng từ thức ăn và tất nhiên nó cũng sẽ đào thải qua da.
Cách điều trị tóc dầu

Từ những nguyên nhân trên, bạn nên phân tích tình trạng mái tóc của mình và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. Để khắc phục tình trạng tóc bết, dính, bạn có thể tham khảo các cách điều trị sau:

Điều chỉnh lượng dầu ở chân tóc:

Sử dụng dầu gội đặc trị dành cho tóc dầu (chú ý nồng độ PH của dầu gội)
Hạn chế dùng dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu có tác dụng dưỡng mềm mượt
Không nên chải tóc, gãi, vuốt tóc thường xuyên kể cả trong quá trình gội đầu. Điều này sẽ kích thích các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.
Điều chỉnh từ bên trong

– Tránh ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích. Đặc biệt bạn không nên ăn các sản phẩm làm từ trứng sống vì hàm lượng avidin cao trong trứng sống sẽ kích thích lượng dầu trên da đầu.

http://chuabenhnamdadau.com/tri-nam-da-dau-bang-bia.html

– Tăng cường uống nước để ngăn cản mồ hồi dầu

– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc như: vitamin B, kẽm, biotin… Những dưỡng chất này có thể được cung cấp từ các thực phẩm thiên nhiên như rau cải xoăn, đậu Hà Lan, sò, hàu… Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn một giải pháp hiệu quả và an toàn khác là sử dụng các thực phẩm chức năng. Maxxhair là thực phẩm chức năng có chứa các chất cần thiết cho tóc như: biotin, vitamin B, omega – 3, kẽm, sắt…

Mẹo trị tóc dầu

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng kết hợp các mẹo điều trị tóc dầu để nhanh chóng xóa tan nỗi lo tóc bết dính. Một số hỗn hợp có thể sử dụng trong lần xả cuối để giảm lượng dầu nhờn của tóc hiệu quả là:

Hỗn hợp nước cốt chanh và dấm
Hỗn hợp rượu và nước lạnh
Hỗn hợp nước cốt chanh và trà
Tinh dầu lô hội
Tinh chất hoa hồng…