PDA

View Full Version : có gì trong dĩa bột chiên phùng hưng nổi tiếng


vemaybaygiare23
22-11-2016, 04:08 PM
35.000đ cho một dĩa bột chiên trên lề đường Phùng Hưng tận trong Chợ Lớn, theo tôi có lẽ thuộc hàng mắc nhất sài thành. Trứ danh như bột chiên Đạt Thành hay Vạn Thành trên "con đường bột chiên" Võ Văn Tần cũng chỉ dừng lại ở số lượng 30.000đ, vậy dĩa bột chiên ở đây có gì mà khác nhau đến như vậy?

"Ẩn số" nằm ở phần gia vị phủ lên dĩa bột. Đó là một hỗn tạp hài hòa đến bất thần, bao hàm hành cây, cải xá bấu, tỏi và... ớt xay bột, điều mà gần như bạn quan trọng phát hiện ở những quán bột chiên khác ở TP sài thành. Vị hăng hắc của tỏi, một chút cay nhẹ của ớt bột nhỏ hòa chung với vị ngọt của cải xá bấu và hành lá đã khiến dĩa bột chiên này như ngon hơn bội phần.



http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201401/tan_nhan/bot_chien_phung_hung_05.jpg?width=500
Dĩa bột chiên ngon và mắc nhất TP sài thành

Bí quyết tọa lạc một hổ lốn hợp lý đến bất thần, bao gồm hành cây, cải xá bấu, tỏi và... ớt
bột, điều mà gần như bạn quan trọng phát hiện ra ở các quán bột chiên khác ở sài thành


Vị ngon của dĩa bột cũng tọa lạc phần đu đủ bào ăn kèm cũng hẩu lốn gia vị chấm
bao gồm nước tương, tương ớt cay và ớt sa tế nữa



hấp dẫn nhất có nhẽ là biểu diễn của chủ quán khi sẵn sàng phần phụ gia kì quái này, làm nên bao tân khách đã một đợt cất công đến đây đều "mãn nhãn". trước hết là tỏi phi cùng cải xả bấu được chiên đều bốc mùi thơm phức, rồi từ từ mới cho hành cây vào. Khi hổ lốn này đã hòa quyện Vé máy bay đi Yangon (http://dichvuhangkhong.com.vn/dat-ve-may-bay-gia-re-di-yangon.html)[b] với nhau thì mới có thể bỏ thêm một tẹo ớt xay bột. sau rốt, chủ quán mới trịnh trọng phủ hỗn hợp này ra đĩa bột chiên. Một "cái kết" thích mắt và đầy quyến rũ.

Ăn bột chiên trong Chợ Lớn bạn sẽ thích nghi với miếng bột dài hình chữ nhật, ít thấm dầu mỡ mà nhiều hắc xì dầu hơn. Vị ngon của dĩa bột cũng nằm ở vị trí đu đủ bào dùng kèm cũng hổ lốn nước mắm chấm bao gồm nước tương, tương ớt và sa tế nữa. Bạn thử tưởng tượng xem: chan hẩu lốn đó ra đĩa bột vừa chiên xong còn thơm lừng mùi hành tỏi, gắp thêm một đũa đu đủ bào nữa... thì còn điều gì sánh bằng?




không tính bột chiên còn tồn tại mì Phúc Kiến, hủ tiếu xào cũng tương đối ngon

http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201401/tan_nhan/bot_chien_phung_hung_07.jpg?width=500
Cọng mì vàng Phúc Kiến xào chung với cải xanh và trứng, tuy có một phần đơn sơ nhưng
mùi vị lại rất đằm thắm

Bánh hẹ, bánh khoai môn



ko kể các món dùng với hấp dẫn như bánh hẹ hay bánh khoai môn, xe bột chiên có thâm niên hơn 40 năm trong Chợ Lớn này có nhiều món khác rất riêng biệt như mì Phúc Kiến, hủ tiếu xào... Các món này chỉ xào chung với cải xanh và trứng, tuy có phần giản dị nhưng hương vị lại rất đậm đà. khác lại cọng mì vàng Phúc Kiến rất phù hợp với cách dùng này, mặc dầu nguyên thủy là món nước, ăn kèm với bánh tôm như ở tiệm Thuận Ký trên đường Hải Thượng Lãn Ông ngay gần bên đó.

Một tip nhỏ là bạn cũng có thể ghé vô khá chậm một tí, tầm sau 8h tối, là sẽ được trải nghiệm dĩa bột do chính người cha đứng chiên, cũng là người phát minh sáng tạo ra mùi vị này. Có cảm giác dĩa bột như ngon hơn một tẹo, là vì những đòi hỏi, niềm nóng bỏng qua bao năm tháng chăng?



Một chỗ ăn thật Thú vị dù bạn phải chạy vào tận trong Chợ Lớn. Xin mượn lời của Ts. Nguyễn Thị Hậu để thay thế cho đoạn kết: Ẩm thực và ngôn ngữ ở thành phố sài gòn như một “liên hiệp quốc” chung sống độc lập, thân ái, chẳng ai muốn diệt ai, mà vẫn muốn thì cũng không được, vì TP sài thành vốn bao dung cho người vì địa cầu đã từng nên thành phố sài thành. Sự bao dong ấy giúp cho TP sài thành luôn tươi mới và còn làm cho những “đặc sản” các nơi ta thấy được lưu ở sài thành 1 cách “đậm đặc”, vì theo quy luật của văn hóa truyền thống: văn hóa truyền thống càng xa cái căn cơ càng bảo tàng toàn vẹn mà nếu ở ngay quê nhà thì có khi bị biến dạng, biến chất nhanh. (*)