PDA

View Full Version : bánh ướt vị cực ngon ở chợ trần khắc chân


vemaybaygiare23
22-11-2016, 02:02 PM
Gánh bánh ướt không tên nằm ở số nhà 88 Trần Khắc Chân, gần chợ Tân Định (quận 01) sinh tồn 60 năm nay vẫn tấp nập khách bởi vị ngon quái đản cùng giá bán rất bình dân. Đây cũng là thể xem là 1 tiệm bánh ướt lâu lăm nhất TP sài thành

Từ khoảng 6h sáng đến hơn 7h sáng, xe máy đã xếp hàng dài trước mái nhà nhỏ đặt gánh bánh ướt này để sở hữ mang đi. Chị Thủy, người thừa kế gánh bánh ướt này từ bà ngoại và mẹ cho biết thêm thông tin, “bí quyết để sở hữu dĩa bánh ướt ngon là vẹn nguyên chất liệu phải làm kỹ và quality. giò lụa và chả chiên được đặt ở shop Ngọc Mai nổi tiếng khu Tân Định, làm giò chả theo đúng kiểu Bắc. Bánh ướt đặt làm riêng phải ngon và dẻo”.

Quả vậy, dĩa bánh ướt nơi đây có giá từ 10.000đ đến 15.000đ, trông không khác lắm so với những tiệm bánh ướt khác nhưng khi ăn vào mới cảm giác được sự nổi bật. Bánh ướt dẻo thơm, quyện cùng theo với Chả lụa, chả chiên ngọt tự nhiên, rau thơm, dưa leo xắt nhỏ, với nước mắm pha không thực sự ngọt tạo nên vị ngon rất khó cưỡng.


Cách bán gánh trơ trọi còn giữ ở thành phố sài thành, gợi nhớ khu chợ "chồm hổm" ngày nào
trên đoạn đường Trần Khắc Chân

http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201401/tan_nhan/banhuottandinh10.jpg?width=500
Dĩa bánh ướt hấp dẫn có giá bán rất dân gian, chỉ còn 10.000đ đến 15.000đ



1 điều nhấn khá dị biệt của dĩa bánh ướt là món bánh tôm chiên giòn tan màu vàng ruộm, mà quán hay mệnh danh "tôm phơi khô" mặc dù không tồn tại con tôm nào kèm theo bánh. Thật lạ, món "bánh tôm không tôm" này tiêu hóa mà đến mức nhiều khách khứa phải gọi thêm 1, 2 cái ăn cho đã thèm.

Theo chị Thủy, cách bán bánh ướt nơi đây được chị được hưởng từ bà ngoại và mẹ, là kẻ gốc Bắc sinh ra ở Tỉnh Ninh Bình. Có thể nói, hương vị bánh ướt này đó là sự pha trộn giữa gu của Bắc và Nam, cực thích hợp với người thành phố sài thành vốn có gốc gác từ tứ xứ.

Bà ngoại chị vào thành phố sài thành từ 1945, bán bánh ướt ở con đường Trần Khắc Chân này, lúc ấy vẫn còn là khu chợ chồm hổm ngoại trừ chợ “nhà giàu” Tân Định.




Bánh ướt dẻo thơm, quyện cùng theo với Chả lụa, chả chiên ngọt ngẫu nhiên, rau thơm, dưa leo
xắt nhỏ, với nước mắm pha không thật ngọt tạo nên vị ngon vô cùng khó cưỡng

http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201401/tan_nhan/banhuottandinh3.jpg?width=500
giò lụa và chả chiên được đặt ở cửa hàng Ngọc Mai tên tuổi khu Tân Định, làm giò chả
dùng đúng kiểu Bắc


Bánh tôm giòn rụm làm dĩa bánh cuốn hấp dẫn hơn bội phần


Từ hơn 10 năm nay, khi cây cầu Trần Khánh Dư được bắc lên thì đường Trần Khắc Chân đã hết là đường cụt. như 1 lẽ đương nhiên, khu chợ chồm hổm trên lòng đường đang không thể làm tiếp sinh tồn. Gánh bánh ướt được dời vào nhà, ngoại giả, chị Thủy cũng muốn giữ cách bán như ngày trước.

vì thế, lúc đến đây, hẳn nhiều bạn sẽ thương mến với cảnh ngồi ghế thấp tụ họp quanh gánh bánh ướt, hay ngồi trên mấy chiếc ghế thấp lè tè ngoài vỉa hè ăn bánh ướt sẽ không phải cần che bàn. Vậy mới ngon! Một khách khứa thân quen của quán cho biết bà đã ăn bánh ướt ở quán này từ rất nhiều năm qua, có lẽ đã ăn tới số lượng một ngàn dĩa, vì cứ hai ba hôm phải chạy tới ăn vì giá dân gian mà ngon miệng, trong lành.



Khu Tân Định là nơi tụ tập kinh phổ môn thích huệ duyên (https://www.youtube.com/watch?v=PSAmMmQTPJY) nhiều món ngon không hề thua kém Chợ Lớn hay khu thành phố sài gòn cũ (chỉ gồm 1 số quận chổ chính giữa), có lẽ do có chợ Tân Định từng là một trong những siêu thị đáng chú ý nhất nhì đất TP sài thành. Muốn tìm đến những hãng hiệu lâu năm, bảo đảm Tân Định là 1 nơi không thể bỏ lỡ, trong các số đó có hàng bánh ướt không tên nhưng vẫn giữ được vị ngon hơn nửa thế kỷ này.