PDA

View Full Version : Tour Sapa ghé bản Cát Cát đến được xem là ‘ngôi làng hấp dẫn nhất Tây Bắc


thuytb9078
22-11-2016, 10:12 AM
Tour Sapa ghé bản Cát Cát đến được xem là ‘ngôi làng hấp dẫn nhất Tây Bắc

sở hữu những nét độc đáo của 1 vùng cao làng bản Tây Bắc, du lịch mộc châu (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/) Cát Cát từ lâu đã trở thành điểm phươt ấn tượng, chẳng thể bỏ qua của khách du lịch trong và không tính nước khi khám phá Sapa. từ trọng tâm phố Sapa, theo tuyến phố hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km, du khách sẽ nơi vùng cao Cát Cát. bản Cát Cát thuộc địa phận phường San Sả Hồ, quận Sapa, tỉnh giấc Lào Cai là tới tụ hợp đông đúc đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là một trong các cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đến nhất khi tour du lịch Sapa.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/ban-cat-cat-4_zpshghtyx6o.png

Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, vùng cao Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. vé universal studio singapore (http://dulichcanhdieu.com.vn/tour-trong-nuoc/ve-uss-universal-studio-singapore-tren-dao-sentosa/) Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào ấy là các ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. mọi hòa quyện vào nhau, tạo bắt buộc 1 bức tranh tự nhiên tràn ngập màu sắc đẹp mà cũng không kém phần thơ mộng.

sắp 80 hộ dân trong bản mọi nằm dọc theo các con phố bậc thang lát đá giữa bản, 1 số nằm tản mác trên các sườn núi. Ði khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trọng tâm Cát Cát, đến tụ hội của ba dòng suối sớm hôm rì rào là suối Tiên Sa, suối vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát (còn gọi là thác Tiên Sa) ầm ầm, tung bọt trắng xoá. kế bên thác có 2 chiếc cầu treo là cầu đắm đuối và cầu A Lứ lôi kéo vô cùng đông khách du lịch ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/ban-cat-cat-5_zps1fiankb3.png

ko kể trồng lúa, người Mông ở Cát Cát còn phát triển những nghề thủ công truyền thống như trồng lanh, dệt vải, đan lát công cụ sinh hoạt và rèn nông cụ. ngoài ra, ở vùng cao Cát Cát còn với nghề chế tạo đồ trang sức bằng bạc, đồng trong khoảng lâu đời và tạo ra những sản phẩm tinh xảo như: vòng cổ, vòng tay, dây xà tích, nhẫn… Để mang thể Nhận định về những nghề này, khách du lịch với thể đi thăm quan làng nghề tay chân truyền thống có các khu tranh thêu tay, khu giới thiệu nghề… du lịch mộc châu (http://mocchautravel.net/) vô cùng độc đáo.

bản Cát Cát không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan tự nhiên hoang vu, trữ tình mà còn bởi những nét văn hóa truyền thống đặc nhan sắc, đa dạng của đồng bào dân tộc Mông. đi có Cát Cát, du khách còn có dịp thực tế, khám phá các phong tục tập quán, nét đẹp trong tôn giáo tôn giáo của người dân, cùng hòa mình vào các điệu múa dịu dàng của cô gái Mông dễ thương, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao chạnh lòng người của những chàng trai Mông và thưởng thức các món đặc sản như: rượu ngô, thắng cố, bánh ngô,…

Nguồn: kinh nghiệm di du lịch mộc châu mới nhất (http://bit.ly/1XiTxiI)