PDA

View Full Version : món bánh nậm huế bao ngon tại sài gòn


vemaybaygiare23
21-11-2016, 04:46 PM
Đi ăn đồ Huế Bên cạnh đó được default là "ăn uống nhiều", cũng nghĩa với việc bạn cần phải gọi rất là nhiều món (và hẳn nhiên đi từ 2 người trở lên trên sẽ có được dịp đòi hỏi [/i]Vé máy bay đi Cao Hùng bao nhiêu (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-cao-hung-gia-bao-nhieu.html)[b] nhiều hơn) . Nó cũng khác thường so với sự chỉ ăn một tô phở, hủ tiếu hay chén cơm tấm tại một góc nhỏ nào đó của sài thành. Ăn món Huế là phải chậm, nhẩn nha một tẹo, mới thấy hết cái ngon, của vị tinh túy mà người nấu muốn gửi gắm.

Mở đầu thường là những món bánh Huế thân thuộc như bánh bèo, bánh nậm, bột lọc nhân tôm, bánh ướt tôm chấy... ăn với với nem và chả. Để chắc bụng hơn vậy thì gọi thêm bánh ướt thịt nướng hay hến xúc bánh tráng. "Đoạn cuối" thường là 1 tô bún bò, bánh canh, khối lượng nhẹ hơn cũng có thể là 1 tô bún mắm nêm chả hạn. Nhiều vậy nhưng lại chẳng thấy no hay ngán. Mà cứ thòm thèm, tuần sau lại í ới đi ăn tiếp.



http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201402/tan_nhan/mon_hue_o_xuan_01.jpg?width=500
[i]Dĩa bánh Huế thập cẩm hấp dẫn

http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201402/tan_nhan/mon_hue_o_xuan_04.jpg?width=500
Nem chua nướng dùng kèm tuyệt ngon



Nếu như ngã tư đường Dự án chung cư Bảy Hiền ở Tân Bình biết đến đến là địa điểm tập trung đa số chúng ta Trung (Quảng Nam - TP Đà Nẵng) nhất TP sài thành, hay khu sân bay là người Bắc, thì Bên cạnh đó chưa tồn tại khu nào "đích danh" là của người Huế. Món Huế cũng thế, tản ra mọi góc ngách của Sài Gòn chứ cũng không tụ họp vào một trong những vị trí nhất định nào cả. độc nhất 2 khu chợ Bến Thành và Tân Định (cùng ở quận 01) là có tương đối nhiều quán Huế nằm cạnh sát nhau, dù cho hương vị cũng thay đổi ít nhiều để chiều lòng người Sài Gòn.

Món Huế thoạt nhìn dễ chơi nhưng rất tinh vi trong chế biến. Đơn cử như bánh canh Nam Phổ với màu đỏ dị kì được tạo từ những mẻ tôm tươi cùng thịt lợn ba chỉ vừa nạc nhưng mỡ phải dày. Tôm mua về để làm sạch, đem xay nát cùng với thịt ba chỉ rồi trộn với ít bột hạt điều muốn tạo màu. Kế tiếp sẽ vo viên rồi đưa nấu cùng nhau lộn với nước hầm xương trong lửa riu riu (phương pháp này sẽ giúp tôm ra nhiều nước ngọt). chảo bánh canh thành phẩm sẽ sở hữu red color tươi cùng độ sệt khác thường. Ở Huế có hơn nhiều cách ăn bánh canh, nhưng kiểu tạo ra như người làng Nam Phổ (huyện Phú Vang, Huế) này Bên cạnh đó chỉ cần một.

Bánh ướt cuốn thịt nướng cũng là một món ăn say đắm của ăn uống Huế. Món này gắn sát với địa danh Kim Long tọa lạc phía Tây TP Huế, bên phía bờ Bắc của sông Hương, rất tăm tiếng vì có rất nhiều nhà vườn đẹp. nổi danh địa danh này qua hai câu ca dao:

Kim Long có gái xinh xinh
Trẫm thương, trẫm nhớ, trẫm liều trẫm đi

Đây là một món ngon vừa dân giã, lại vừa tần mần đúng kiểu ẩm thực Huế. chất liệu của bánh ướt thịt nướng chu toàn không khó tìm, nhưng cách làm lại những hiểu biết sự khéo hoa tay của bệnh nhân chế biến. Chỉ tiện dung với bánh ướt, thịt heo và rau thơm, thế mà cái độ ngọt tổng hòa đó khi hòa hợp với chén tương pha thêm chút ớt mới quyến rũ làm sao! dân gian nhưng cũng không hề thua kém phần tinh tế, có lẽ đó cũng chính là bản chất của ẩm thực Huế.

Còn phải kể đến dĩa bánh thập cẩm gồm bánh bèo, nậm, lọc, bánh ướt tôm chấy cùng miếng nem chua nướng hấp dẫn, dĩa hến xúc bánh tráng, hay tô bún mắm nêm hấp dẫn kia nữa. ăn uống nhiều nhưng vẫn thấy thòm thèm, lại muốn ghé qua một lượt nữa.

đoạn đường nhỏ Nguyễn Hữu Cầu bên cạnh hông chợ Tân Định hội tụ khá nhiều quán Huế nhiều người biết đến. Những quán ăn mang đúng bản chất Huế, giá cả dân gian nhưng tinh tế và xem xét trong từng mùi vị, là điểm đến không còn xa lạ của người thành phố sài thành từ nhiều năm qua.