PDA

View Full Version : Chống nắng bằng thực phẩm thiên nhiên


andytrihuynh
21-11-2016, 03:02 PM
Chống nắng bằng thực phẩm thiên nhiên (http://lamdepthiennhien.net/lam-dep-sau-khi-sinh/chong-nang-bang-thuc-pham-thien-nhien.html)

Cà rốt
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh2.jpg
Cà rốt chứa nhiều beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của mặt trời. Cà rốt có thể cũng giúp giảm cháy nắng nhanh chóng vì chúng giàu vitamin E. Xay nhuyễn cà rốt hau uống nước ép cà rốt hàng ngày giúp làn da không bị bắt nắnhg, sạm đen hay cháy rát khi đi ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời
Trái cây họ cam quýt
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh3.jpg
Cam, chanh, bưởi… chứa nhiều vitamin C. Vitamin C có tác dụng phòng ngừa ung thư da. Chính những dưỡng chất có trái cây này đã tạo thành lớp màng bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố.
Lựu
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh4.jpg

Lựu được biết đến là một loại quả giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic đem tới sự bảo vệ đặc biệt cho làn da khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Lựu còn giúp tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng SPF. Ăn một quả lựu hoặc uống một cốc nước ép lựu hàng ngày làm giảm 50% ung thư da.
Dâu tây
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh5.jpg
Dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Chúng bảo vệ da khỏi tổn thương gốc tự do từ ánh nắng mặt trời và giúp da sáng và khỏe hơn. Để phát huy khả năng chống nắng hiệu quả, bạn nên nghiền một ít dâu tây chín và bôi hỗn hợp này lên da khoảng vài phút rồi rửa sạch.
Trà xanh
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh6.jpg
Trà xanh giàu axit tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng trà xanh như kem chống nắng SPF tự nhiên để bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm. Bạn nên uống 2-4 cốc trà xanh mỗi ngày hay dùng nước trà xanh để bôi lên mặt nhằm giúp da tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời.
Hạnh nhân
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh7.jpg
Hạnh nhân chứa quercetin - hoạt chất giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng. Dùng dầu hạnh nhân cũng có thể giúp da láng mịn và trắng sáng hơn.
Cà chua
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh8.jpg
Cà chua giàu vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất có trong cà chua giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ UV và gốc tự do. Thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày giúp da khỏi bị cháy nắng.
Dưa hấu
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh9.jpg
Dưa hấu không chỉ là một món ăn giúp cung cấp nước, giảm nhiệt độ cho cơ thể mà còn là thực phẩm chống nắng tự nhiên tuyệt vời. Bạn có thể dùng ít sữa không đường và xay dưa hấu làm mặt nạ dưỡng da chống nắng hiệu quả.
Nghệ
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh10.jpg
Nghệ giàu chất chống oxy hóa và có thuộc tính chống viêm, nó có thể bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời và giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Bôi nghệ lên da hay rắc bột nghệ vào thức ăn cũng là phương pháp chống viêm và bổ sung curcumin cho da.
Rau xanh
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh11.jpg
Một số loại thảo mộc là loại kem chống nắng một cách tự nhiên khi bạn tiêu thụ chúng. Đặc biệt rau mùi tây, húng quế… có chứa các chất oxy hóa chiến đấu lại các gốc tự. Các loại rau xanh có lá như rau bina, rau diếp,… nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong rau lá xanh có thể ngăn ngừa tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, từ đó phòng ngừa ung thư da.
Chocolate đen
http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/2016/chong_nang_bang_thuc_pham_thien_nhien._anh12.jpg
Flavanoid tìm thấy trong chocolate đen có thể cải thiện khả năng của da bảo vệ chống lại một số loại tổn thương da, bao gồm cả các vấn đề tia liên quan tới tia UV như cháy nắng. Hơn nữa, Flavonoid còn có thể giúp giữ cho làn da giữ ẩm, tăng độ bão hòa oxy và tăng lưu lượng máu. Do đó, thường xuyên ăn chocolate giúp làn da trông mềm mượt hơn và khỏe khoắn hơn.
Xem thêm:

Mỹ phẩm thiên nhiên tốt nên dùng mùa hè này? (http://lamdepthiennhien.net/lam-dep-sau-khi-sinh/my-pham-thien-nhien-tot-nen-dung-mua-he-nay.html)

Thực phẩm dinh dưỡng đánh thức trí thông minh (http://lamdepthiennhien.net/lam-dep-sau-khi-sinh/thuc-pham-dinh-duong-danh-thuc-tri-thong-minh.html)

3 phương pháp tự nhiên giúp mẹ làm đẹp sau khi sinh (http://lamdepthiennhien.net/lam-dep-sau-khi-sinh/3-phuong-phap-tu-nhien-giup-me-lam-dep-sau-khi-sinh.html)