PDA

View Full Version : Thưởng thức phở gà Đông Tảo tại Hà Nội


vemaybaygiare23
21-11-2016, 10:35 AM
Gà Đông tảo tiến Vua thời xưa nay được chế tạo thành phở gà Đông Tảo, mang đến điều thú vị cho bát phở cổ điển.
trước kia, Đà Nẵng Discovery đã có lần ra mắt loạt các món ăn được chế tạo công tích từ gà Đông Tảo (Hưng Yên) với unique tột bực đường giải thoát thích huệ duyên (https://www.youtube.com/watch?v=KysEMAlXpGU) như dồi gà, da gà trộn thính, chân gà hầm thuốc bắc, thịt gà rút thuốc… ngoại giả, không phải ai ai cũng có thời cơ được đến tới nơi đề xuất.Do đó, quán phở gà Đông Tảo đã sinh ra trên số 128, Trần Duy Hưng, tại TP. Hà Nội do anh Lê Đức Thủy làm chủ.
http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/ngoclinh/2016_01_08/phogatienvua-11b_rlvu.jpgCận cảnh bát phở có mức giá 60 - 80.000 đồng


trong 1 lần được yên cầu món ăn rực rỡ từ gà Đông tảo khi được mời về Khoái Châu, Hưng Yên, anh Thủy đã trở nên thú vị bởi vị thịt giòn, thơm dị thường của giống gà này rồi chợt nghĩ sao không thường ngày rộng thoải mái món ngon này cho người tại TP. Hà Nội.Nguyên liệu là thịt gà được tuyển lựa tận gốc, có vị thơm nổi trội, giòn, màu đỏ hầu hết thịt bò mà khi ăn không dính răng. nước lèo được hầm từ xương gà trong vô số nhiều giờ. Còn bánh phở mềm, mướt được lấy từ là 1 cửa hàng gia truyền đường phố cổ tại Hà Nội.Theo đó, một bát phở gà Đông Tảo có giá từ 60-80.000 đồng. Bát có giá cao nhất là dòng đặc biệt, ngoài thịt còn tồn tại chân, tim, mề, lòng gà. Bát thịt đùi róc xương có giá 70.000 đồng, bát thịt lườn có mức giá 60.000 đồng. bên cạnh đó, đa phần khách hàng đều chọn loại từ 70.000 đồng trở lên trên để thử dùng tuyệt hảo mùi vị của gà “tiến Vua”.
http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/ngoclinh/2016_01_17/ga_dong_tao_tb_iusa.jpg?width=450Đặc điểm nổi bật của gà Đông Tảo là cặp chân xấu xí, đôi bàn chân to và thô, khi cứng cáp cũng có thể nặng trên 4,5kg (gà bố) và trên 3,5 kg (gà mái)


“đối với phở gà thông thường thì giá có chênh lệch một tí. nhưng vì thịt gà đông tảo được thuần chủng, vệ sinh, nuôi từ 12 tháng trở lên trên nên chất lượng rất khác. So với những thương hiệu phở lớn ở Việt Nam thì phở gà Đông Tảo kông quá đắt” - Anh Thủy nói.Anh Chung, chủ trại gà Đông Tảo Lê Gia (Hưng Yên) cho biết thêm: “Giá một cân thịt gà đông tảo từ 300-400.000 đồng, đắt gấp đôi thịt bò. Một gà hơn 1 năm tuổi đạt trọng lượng 3,5-4 kg, cũng có thể bán đi với giá từ 3 – 5 triệu”.Anh Thủy cho biết, một kê có thể chế tạo được khoảng 20 bát phở. hàng ngày, quán của anh ấy sài khoảng 10 con gà và 10 cân bánh phở cổ truyền.