PDA

View Full Version : Bị đa polyp lòng tử cung có mang bầu được không ?


tuyetdung
18-11-2016, 04:20 PM
bệnh polyp cổ tử cung (http://phukhoadongphuong.com/polyp-co-tu-cung-la-gi-va-polyp-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong.html) là bệnh lý hay thấy tại phái đẹp . Khối polyp này có khả năng mọc tại các vị trí khác nhau của dạ con như cổ tử cung , trong lòng dạ con gọi là polyp cổ tử cung hoặc polyp lòng dạ con . Một người nữ giới có thể có 1 khối polyp nhưng cũng có thể có nhiều khối polyp ( đa polyp). Vấn đề chúng ta bàn luận tại đây là đa polyp lòng tử cung có mang thai nhi được không?

Một phái yếu có gửi câu hỏi tới bệnh viện phụ khoa Đông phương chúng tôi như sau:
Chào chuyên gia , em năm nay 31 tuổi còn chồng em 35 tuổi, cả 2 giao hoan không dùng biện pháp ngừa bầu nào nhưng hơn 1 năm em vẫn chưa có em bé , sau khi đi kiểm tra và siêu âm màu 3D-4D một vài bác sỹ xác định là: lòng tử cung có khối echo hỗn hợp đối với kích thước 3.5x5.4 mm, buồng trứng phải thông thường và buồng trứng trái đều thông thường , sau đó chuyên gia cho em đi siêu âm bơm nước lòng dạ con thì xác định mắc đa polyp lòng tử cung (và em cũng đã mổ nội soi buồng dạ con rồi) còn chồng em được là làm tinh dịch đồ thì cho hiệu quả là: tổng số tinh trùng (10 mũ 6) là 355.0, mật độ (10 mũ 6/ml) là 71, tinh trùng di động (%) PR tiến tới là 33 và NP- không tiến tới đó là 13, IM- ko di động là 54. tỉ lệ sống (%) là 57,hình dạng triệt để bình thường (%) là 1 và chuyên gia xác định là : 80% tinh trùng đầu có ít ACROSOME, có nhiều không bào. Vậy bác sĩ cho em hỏi tinh trùng chồng em như vậy thì có khả năng có thai tự nhiên được không? Có bất rất thường gì không? Có cần ăn bổ sung dược phẩm bổ để nâng cao chất lượng tinh trùng không? Còn em sau trong trường hợp đã mổ nội soi polyp buồng dạ con thì khả năng có thai có cao lên được không? Có phải vì em từng mắc phải polyp lòng dạ con nên trước đây khó thụ bào thai ? Có phải đây là nguyên vì 2 vợ chồng khó có thai nhi không? Em đã cắt polyp lòng dạ con nhưng 2 tháng rồi vẫn chưa có tin vui xin các chuyên gia cho lời khuyên và liệu trình xử lý. Em xin chân thành cảm ơn nhiều"
http://phukhoadongphuong.com/wp-content/uploads/2016/10/polyp-long-tu-cung-2.jpg

Chào bạn!

một số chuyên gia phòng khám phụ khoa ( http://phukhoadongphuong.com ) Đông phương xin giải thích câu hỏi của bạn như sau:
Sự hình thành các khối polyp tử cung là một mối tác động tới thể lực cũng như khả năng sinh sản của phái đẹp phái nữ . Nguồn gốc bị căn bệnh polyp tử cung thì chưa rõ nhưng các bác sĩ sản phụ khoa đều cho rằng có liên quan tới hormone trong thân thể bởi vì nó rất nhạy cảm đối với estrogen.
polyp cổ tử cung chính là sự phát triển quá mức của lớp nội mạc dạ con tạo thành một khối mô không lớn trong lòng tử cung . các khối polyp được nối vào thành của dạ con và nằm bên trong tử cung . Một chị em có thể có một rất hay nhiều bệnh polyp tử cung . polyp tử cung nếu không mổ polyp cổ tử cung (http://phukhoadongphuong.com/dieu-tri-polyp-co-tu-cung-bang-cach-nao-hieu-qua.html) sớm sẽ tiến triển to ra, dẫn đến tắc cổ tử cung khiến cho cổ tử cung bị hẹp và biến dạng hoặc nội mạc tử cung bị biến tính.

Bản thân những bệnh polyp tử cung lành tính, tuy vậy nếu đừng phát hiện và xử lý sớm có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm đến sức đề kháng và khả năng sinh sản giới nữ . sau đây là một vài những biến chứng mà chứng bệnh polyp tử cung gây nên

- không có con : hội chứng bệnh polyp tử cung tại nữ giới đó là tình huống máu kinh không đều mà máu kinh hậu quả trực tiếp tới việc trứng phát triển và rụng. bởi đó, nó có thể tác động nghiêm trọng tới quá trình thụ bầu của bạn nữ phái yếu . Hơn nữa khối polyp to hơn sẽ bít lỗ tử cung , và nội mạc tử cung biến tính khiến tinh trùng khó thấy trứng để thụ em bé hay thụ thai nhi nhưng không thể làm tổ được.

- gây nên những căn bệnh phụ khoa khác: polyp cổ tử cung có thể là Nguồn gốc gây nên các bệnh lý phụ khoa khác như lạc nội mạc tử cung , hội chứng buồng trứng đa nang cũng gây nên khó có bầu

- gây nên sẩy bào thai : căn bệnh polyp tử cung to lên chèn ép dạ con và bào thai lam tăng nguy cơ sảy thai nhi nếu mắc phải polyp cổ tử cung khi mang em bé nhất là thiếu nữ làm thụ tinh nhân tạo.

- Ung thư: bệnh polyp tử cung là một khối u lành tính, tuy nhiên nó có khả năng là triệu chứng của ung thư trong tương lai do nó có khả năng phát triển từ một số vị trí khác nhau của tử cung nếu không phát hiện sớm sẽ chuyển biến .

với trường hợp của bạn thì bạn đã mổ nội soi cắt căn bệnh polyp tử cung và lòng tử cung thì việc có thai của bạn là tận gốc thông thường . Bạn mới cắt polyp được 2 tháng thì cũng không được sốt ruột quá, để chắc chắn hơn bạn có khả năng đi kiểm tra dạ con lại để chắc chắn khối polyp đã hết tận gốc không cản trở gì cho việc thụ bầu . Nếu vẫn còn thì các chuyên gia sẽ có phương hướng xử lý tiếp. Còn phía chồng bạn kết quả tinh dịch đồ như vậy vẫn có khả năng có em bé tự nhiên được. Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui.