PDA

View Full Version : khám phá thủ đô Teheran kỳ bí


vemaybaygiare23
16-11-2016, 03:17 PM
"số chi phí 250.000 rial đó (180.000 đồng) công ty du lịch Đà Nẵng đã thỏa thuận từ lúc đầu lên xe, nhưng lúc trả tiền thì người lái taxi lại không sở hữu và nhận và chối từ đến hai lần. sau hết, tôi cũng đưa được tiền cho anh ấy và xuống xe tuy nhiên trong đầu vẫn chưa hề hiểu điều vi diệu gì đang ra mắt", cây bút Julihana Valle của BBC, nhớ lại.

"Người lái xe chỉ đang diễn đạt sự tôn trọng so với khách thôi mà. Và anh ấy đang taaroof cậu đấy", Reza, bạn của Valle cười. "dĩ nhiên là anh ấy đợi mong nhận được tiền tài cậu chứ. Nếu lần sau có ai khước từ, cậu nên Đánh mạnh và trả họ nhiệt thành tuy nhiên".

Vốn quá thân quen với việc ai đó thích là nói thích, không là bạn không nên Valle khá bất ngờ với lời giảng giải của người bạn khi cô tới Iran tour du lịch.



http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/14/noikhonglaco-2414-1479111999.jpg



không chỉ có Valle, rất nhiều khách du lịch khi tới Iran đều bất thần trước văn hóa truyền thống taaroof của người dân. với người Iran, taaroof là động tác biểu lộ sự kính trọng, mến khách, thường mang ý nghĩa từ khước. lấy một ví dụ người bán sản phẩm sẽ từ khước nhận tiền của khách có địa vị cao trong cộng đồng và quý khách [b] Vé máy bay đi Osaka giá rẻ (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-osaka-gia-re.html) muốn mang món đồ đó đi phải cương quyết thanh toán trả tiền. Người bán sẽ từ chối nhiều lần ban sơ chấp thuận.

luật lệ bất thành văn của taaroof đó là việc từ chối nhận cái nào đấy 2 đến 3 lần. Do đó, nhiều người đã rất bất ngờ khi người dân sinh sống nước này từ khước hoặc nói "không", nhưng bản chất, nó lại Tức là "có". cũng vậy, khi bạn muốn tìm mỗi thứ nào đó, thay vì nói "không tồn tại", người dân sinh sống sẽ giải đáp bạn rằng: "tôi ước gì nó có nơi đây".

"chung, tôi sẽ không taaroof với người thân trong nhà mình. Nhưng với người khác, thì mọi thứ lại không như vậy. lấy một ví dụ được 1 người bạn mời đến phòng ăn tối, tôi sẽ khước từ khi họ ngỏ dự định lấy thêm thực phẩm, dù tôi có thể ăn nhẹ. Làm điều này đến đợt thứ 3, tôi sẽ nhận phần thức ăn được lấy thêm. đến cuối cùng bữa ăn, tôi sẽ xin lỗi nhà chủ vì mời tôi ăn, đôi bàn tay của họ sẽ vất vả. Và họ nói rằng, đó là điều rất vinh diệu. Đây chính là phong tục của Công ty Đà Nẵng Discovery", một hộ dân bản đất cho biết thêm.



http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/14/noikhonglaco1-4769-1479111999.jpg

GS nhân chủng học William O Beernan của ĐH Minnesota, Mỹ cho biết, trong 1 xã hội phân bổ kẻ thống trị và coi trọng thứ bực như Iran, hành động taaroof này góp phần làm bất biến cộng đồng. "Khi cả 2 làm Vấn đề này, họ dành được sự bình đẳng".

"Trong văn hóa của Đà Nẵng Discovery, sẽ được xem là bất tao nhã nếu trình bày bản thân mình hay nhắc đến mọi chủ đề 1 cách thẳng trực tiếp. Những tiếng nói tốt luôn cần thiết", người nghệ sỹ Iran Fereshteh Najafi giảng giải cho hành động "nói không là có này" của đa phần người dân.

Bên cạnh sự biểu diễn văn minh một cách "hơi quá" theo đánh giá của nhiều khách, thì hộ dân Iran cũng được đánh giá cao về sự nồng nhiệt. khi bạn hỏi đường, thay cho đứng đó chỉ trỏ, họ sẽ dẫn bạn đến tận nơi.