PDA

View Full Version : ngôi làng độc đáo có truyền thống bầu cử sớm tại mỹ


vemaybaygiare23
09-11-2016, 04:33 PM
Dixville Notch là một điểm đến an ninh như bao thị thành khác ở New Hampshire, Mỹ nhưng vào mỗi dịp bầu cử, đây lại là một cái thương hiệu được nói đến nhiều nhất. Bởi, Dixville Notch là chỗ có phát ngôn kết quả bầu cử nhanh nhất có thể trên toàn quốc Mỹ.



http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/11/08/lang-JPG-6829-1478575660.jpg


Dixville Notch là một thành thị nhỏ, thuộc Mỹ và cách Canada khoảng 30 km. Ngôi làng nằm ở độ cao 550 m đối với mực nước biển và có một khu nghỉ dưỡng rộng lớn. bạn cũng có thể đầm voan lụa đẹp (http://24hkhoedep.com/dam-voan-lua-dep-diu-dang-nu-tinh-mua-mua-2016/) tới đây để chơi golf vào mùa hè và trượt tuyết vào trờ đông.

hộ dân trong làng có cổ điển đi bỏ phiếu vào khoảng nửa đêm. Họ thường xếp hàng rất trật tự để đợi đến lượt mình.

Mỹ có đa dạng, kéo dài trên nhiều khung giờ khác lạ nên thời khắc ban bố công dụng tại các bang cũng khác nhau. Và cũng do vị trí địa lý, cộng thêm truyền thống đi bỏ phiếu từ rất sớm mà Dixville Notch trở nên nơi biết kết quả bầu cử sớm nhất bang đến cả nước, thường là sớm vượt trội 24 tiếng so với chỗ khác.

một vài giờ lúc đầu điểm bỏ thăm bắt đầu xây dựng, các cử tri trong làng sẽ tập trung ở phòng khiêu vũ của một nơi trượt tuyết. Khi trái đất bỏ phiếu xong, chỉ tầm ít phút Kế tiếp công dụng đã được ban bố.

bình thường, các bang ở Mỹ sẽ bắt đầu giờ bỏ thăm từ khi rạng đông và đóng hòm phiếu khi hoàng hôn xuống. bên cạnh đó, nếu điểm bỏ phiếu có 100% người dân sinh sống hoàn thành xong trách nhiệm thì tại nơi đây được quyền đóng hòm phiếu và hợp tác vào kiểm. hộ dân Dixville Notch đã tận dụng điểm mạnh ưu thế này và mở đầu bỏ phiếu mặc khi đồng hồ thời trang điểm sang ngày mới.

Người trước tiên bỏ lá phiếu vào lúc 00h sáng của ngày bầu cử là Neil Tillotson, một người có uy tín trong làng. Theo cổ xưa, ông cầm lá phiếu trên tay, tiến tới thùng phiếu và xem đồng hồ thời trang. Khi chuông đồng hồ thời trang điểm sang ngày mới, Tillotson thả lá phiếu vào thùng và các người dân trong làng những lời dạy của đức phật (https://www.youtube.com/watch?v=Kym86ypH2AQ) tuân theo. sau này Tillotson mất, người trước tiên bỏ phiếu trong làng và để được chọn tự nhiên.

Kể từ năm 1948, làng Hart's Location và Dixville Notch được giữ quyền bỏ phiếu trước tiên trên toàn nước Mỹ (ngoài ra làng Hart's Location đã bỏ cổ xưa này vào khoảng thời gian 1960 và mới có mặt lại vào khoảng thời gian 1996). Việc đi bầu cử trở nên niềm tự hào của mỗi hộ dân trong làng. Năm 2015, Dixville Notch cũng đang cạnh tranh với Hart's Location để trở thành nơi công bố tác dụng nhanh nhất có thể nước.

Theo một thống kê vui của hộ dân trong làng, không ít người nào được dân làng bỏ phiếu đều trở nên tổng thống đương chức tiếp theo. từ thời điểm năm 1960 đến nay hộ dân đã đi bỏ phiếu 15 lần. trong các số đó họ chọn lựa người cai trị đất nước đúng mực đến 8 lần. Và đợt thứ 15 này, cả làng vẫn đang sốt ruột chờ công dụng.