PDA

View Full Version : Sự khác biệt của Galaxy Note 5 và Xperia Z3 Plus (Phần 1)


DongChau123
08-11-2016, 03:14 PM
Như các bạn đã biết Galaxy Note 5 được Samsung trang bị phần cứng và cấu hình khá khủng, bên cạnh đó bút S-Pen đã được nâng cấp mạnh mẽ khiến người dùng và các chuyên gia không ngớt lời khen giành cho SamSung - đến từ xứ sở kim chi. Bên cạnh đó thì ông Sony cũng tung ra con at chủ bài Xperia Z3 Plus nổi bật với tính năng chống nước, chống bụi, tuy thiết kế không đột phá như mong đợi nhưng Sony vẫn được lòng khá nhiều khách hàng bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Chính vì 2 sản phẩm này đã gây không ít khó khăn cho người dùng về việc lựa chọn dế yêu cho mình. Đối với những Fans của các hãng thì không sao, nhưng đối với những người chưa bao giờ trải nghiệm thì lại là trở ngại lớn. Vậy ở bài viết này, iStar Mobile – trung tâm thay màn hình sony c4 (http://www.istarmobile.vn/thay-man-hinh-sony-xperia-c4-dual-sp870) sẽ làm 1 bài so sánh cho các bạn về 2 sản phẩm này nhé. Hãy cùng tìm hiểu thôi nào !!!
Thiết kế
Galaxy Note 5 thu hút được bởi thiết kế hoàn mỹ, chiếc Smartphone này được thừa hưởng mặt trước từ đàn anh S6 và mặt sau từ S6 Edge. Note 5 là thiết bị đầu tiên được Samsung áp dụng phần vỏ kim loại kết hợp với mặt kính cao cấp, mặt lưng được vát cong về hai phía giúp người dùng dễ dàng cầm nắm thiết bị tạo cảm giác thoải mái.
Còn riêng đối với Sony – vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế Omni Balance với vẻ ngoài đơn giản, sang trọng, tinh tế. Sony Z3 Plus gần như không có gì thay đổi quá nhiều so với Xperia Z3, vẫn là góc máy được bọc nilon đàn hồi và hai mặt phẳng hoàn toàn được ốp kính cường lực . Tuy nhiên Z3 Plus đã có sự khác biệt bởi cụm loa đã được đặt sát vào 2 mép trên và dưới của máy, tạo cảm giác liền mạch.
http://i.imgur.com/HJgRUmE.jpg
Phần trên mặt trước của hai máy được bố trí khá giống nhau: ở chính giữa là loa thoại, , dưới đó là logo của hãng , hai bên là camera trước và cảm biến. Z3 có loa thoại được giấu khá tinh tế, còn Note 5 thì lại khá lộ hiên. Tuy nhiên Note 5 lại có ưu điểm hơn so với Z3 Plus là phần viền màn hình khá mỏng, tận dụng được không gian và giúp cho người dùng có những trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn. Cả 2 chiếc điện thoại cao cấp đều được trang bị kính cường lực tạo nên vẻ bóng bẩy sang trọng.
Như chúng ta đã biết Samsung thường trang bị cho sản phẩm của mình chiếc camera lồi , đây chính là một điểm trừ cho hãng này. Tuy nhiên camera của Note 5 đã đỡ lồi và được cắt vát tỉ mỉ hơn so với các đàn anh. Trái lại, Z3 Plus lại luôn nổi trội khi tích hợp cho mình camera vào phần lưng phẳng bất chấp độ mỏng .
Nếu cạnh dưới của Galaxy Note 5 được bố trí jack 3.5 mm, loa ngoài, cổng sạc microUSB, mic thoại và chỗ cắm bút S-Pen. Thì Sony Z3 Plus lại thiết kế khá đơn giản với cổng sạc microUSB, đặc biệt cổng sạc này đã được trang bị tính năng chống nước không có nắp đậy.
Nếu xét về cạnh trái thì Note 5 sở hữu hai phím tăng giảm âm lượng khá tỉ mỉ tạo cảm giác thuận tay cho người dùng. Còn đối với Z3 Plus thì chỉ có khe gắn SIM và thẻ nhớ và loại bỏ cổng sạc từ.
Cả Note 5 và Z3 plus đều đặt nút nguồn ở cạnh trái của sản phẩm. Tại đây, Z3 Plus còn sở hữu thêm phím tăng giảm âm lượng cùng nút camera giúp cho bạn thao tác nhanh dưới nước.
Nếu phải lựa chọn giữa một trong hai sản phẩm một chín một mười thì thật sự phải nói là rất khó. Bởi cả Note 5 lần Z3 Plus đều đem lại vẻ ngoài sang trọng đẳng cấp vốn có ở các flagship chủ lực.
Do thời gian có hạn nên mình chỉ chia sẻ cho các bạn được một phần nào đó so sánh về mặt thiết kế giữa Galaxy Note 5 và Xpreia Z3 Plus. Hi vọng qua bài viết này iStar Mobile – Trung tâm thay màn hình sony z3 (http://www.istarmobile.vn/sua-sony/thay-man-hinh-sony-xperia-z3-nguyen-bo-sp769.html) sẽ có thể giúp các bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như kinh tế. Chúc các bạn thành công !!!