PDA

View Full Version : Đến Mai Châu Lodge review khám phá hang Mỏ Luông địa điểm phươt vô cùng độc đáo cho c


thuytb9078
08-11-2016, 11:03 AM
Đến Mai Châu Lodge review khám phá hang Mỏ Luông địa điểm phươt vô cùng độc đáo cho các khách du lịch

Hang Mỏ Luông nằm trong hệ thống dãy núi Pù Kha thuộc phố Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. kinh nghiệm đi mộc châu (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/) Đây là một địa điểm du lịch cực kỳ độc đáo, hoàn hảo cho các du khách thích chinh phục và tìm cảm giác lạ khi tới sở hữu Mai Châu.

Bỏ lại nhịp sống líu tíu của chốn đô thị, du khách đến với Mai Châu không những để thu giãn ko khí trong sạch mà còn để cảm nhận từng khoảnh khắc thực thụ thảnh thơi, thả hồn trước vẻ đẹp vô ngần của những vạt núi xanh chập chồng, mây trôi lờ lững qua từng ngôi làng nhỏ của các bản làng dân tộc.Cách Hà Nội không quá xa, khoảng hơn 3 giờ đi xe là đến Mai Châu, 1 thung lũng bát ngát trải dài trước mắt, khác hoàn toàn mang cuộc sống ồn ào náo nhiệt nơi thành phố.Cánh đồng lúa xanh mướt tầm mắt.

bí quyết vùng cao Lác chỉ 2km, Hang Mỏ Luông là địa chỉ được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất lúc đến Mai Châu vì vẻ đẹp và quãng con đường thuận tiện của nó. Thuộc hệ thống dãy núi Pù Kha, Hang Mỏ Luông tạo ra cảm giác lạ cho các người đặt chân đến, bởi nét hoang sơ giữa thời đương đại.Hang Mỏ Luông còn mang một tên gọi khác do người Thái Trắng đặt là Bó Luông. Bó Luông có tức là mỏ nước to. tour đến đây, du khách sẽ được người dân địa phương kể về câu truyện ly kỳ độc đáo, xoay vòng vèo việc hình thành hang.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/mai-chau-Lodge-13_zpsmlhej7yd.jpg
http://dulichcanhdieu.com.vn/tour-trong-nuoc/ve-uss-universal-studio-singapore-tren-dao-sentosa/ (http://dulichcanhdieu.com.vn/tour-trong-nuoc/ve-uss-universal-studio-singapore-tren-dao-sentosa/)

Theo truyền thuyết, vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán người Thái lại cộng nhau tới bắt cá ở những cái suối sâu ở trong vùng. Trong 1 lần bắt cá có một người nữ giới tại bản Bó bắt được 1 quả trứng tới 3 lần. Sau mỗi lần thì bà lại vứt đi, đến lần trang bị 4 thì bà quyết định mang quả trứng về nhà để ấp, sau ấy quả trứng nở ra 1 con rắn. từ khi với con rắn tất cả người thấy mực nước trên các cánh đồng dâng lên. Lấy làm cho lạ, dân làng đem con rắn vào trong khu rừng, đi tới đâu nước dâng lên đến đấy, giúp cho dân làng sở hữu thể khai khẩn đất thành những cánh đồng phì nhiêu.

Để tỏ lòng hàm ơn con rắn, dân làng đã đưa rắn lên hang Mỏ Luông và con rắn hóa rồng tại đó. Hàng năm vào rằm tháng Bảy âm lịch người ta thấy sở hữu hàng đàn cá bơi ra từ trong hang cho dân làng bắt. Dân làng tin rằng đàn cá chính là do con rồng đưa lại để trả ơn cho dân làng.

Hang Mỏ Luông sở hữu 4 động chính mang độ sâu khoảng 500 m. Động thứ nhất sở hữu chiều dài 60m, rộng 16m, vòm trần cao 20m. Động được bố cục như 1 phòng khách lớn, trên vòm è cổ hai bên vách từng chùm nhũ đá như các cụm đèn è trang hoàng, như những bức tranh, những trùm hoa nhãi.

Động thứ hai: Cao hơn động đầu tiên khoảng 10m, lúc bước chân vào động 2 khách du lịch sở hữu cảm giác như ta vừa bước lên một cõi khác. đó là xứ sở thần tiên của đá. 2 bên vách là những khối nhũ như những ông tiên, ông phật, trên vách là các dải nhũ trắng, vàng, xanh, xám như các đám mây lấp lánh. Dưới chân là những làn vân đá trải dài óng ả như tấm thảm được dát bạc.Du khách khám phá hang động. Đi qua khu động thiết bị 2, du khách sẽ bước vào khu động đồ vật 3. Đây là 1 động to có khoảng trống khoảng 400m2 và mát mẻ hơn những động khác. Thạch nhũ trong khoảng trên vòm buông xuống như các cái răng cực lớn, nơi đây cực kỳ yên tĩnh. Động chung cuộc rất rộng sở hữu chiều cao 25 m, chiều dài 15 m và chiều rộng 12 m. Trong động này sở hữu tất cả nhũ đá, cột đá có những hình thù độc đáo. Đi xuống dưới cùng của hang có một suối nước ngầm sớm hôm đổ ra hồ Mỏ Luông trước núi.Trong cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, nơi đây từng là căn cứ của quân và dân ta dùng để họp bàn đánh giặc và làm kho chữa khí giới và chất nổ. do vậy dân làng đặt thêm cái tên cho hang là hang quân nhân.

trường hợp bạn đã từng đặt chân tới mảnh đất Mai Châu, quen thuộc và ưa thích có hình ảnh các ngôi nhà sàn người Thái, nhưng vẫn muốn được thực tế trong một dung tích riêng tư sở hữu các dịch vụ cao cấp, hãy đến ngơi nghỉ ở Mai Châu Lodge.Mai Châu Lodge nhìn từ bên ngoại trừ. Mai Châu Lodge nằm nép mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt mắt của thung lũng Mai Châu, lấy cảm hứng từ tự nhiên, Mai Châu Lodge được vun đắp trong khoảng nguyên liệu trùng hợp sở hữu mái tranh, nội thất tre, đồ gỗ mang cá tính truyền thống.Phòng nghỉ được trang hoàng tinh tế, khiến cho vượt trội văn hóa địa phương.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/mai-chau-lodge_zpsqhfldmaz.jpg

Để giúp bạn chinh phục trọn vẹn thung lũng Mai Châu thơ mộng và giản dị này, Mai Châu Lodge sở hữu đến cho bạn phần đông sự chọn lựa thú vị trong khoảng thong thả đạp xe tới đi bộ thư giãn vào vùng cao Lác và Poong Coọng hay chinh phục Hang Mỏ Luông…,du lịch mộc châu (http://mocchautravel.net/) góp phần cho chuyến phươt của bạn trở thành đáng nhớ.

thư thả đạp xe khám phá khu vực xung quanh. Mai Châu Lodge hoạt động dựa trên những nguyên tắc sinh thái, giảm ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường ngẫu nhiên và xã hội. Khu nghỉ dưỡng sở hữu rất nhiều những dịch vụ: bể bơi, spa, nhà hàng dùng cho nhu cầu của quý khách. ngoài ra, du khách với thể tham gia các buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống, đi bộ chinh phục thiên nhiên, tự tay thực hành làm cho những món ăn bản địa… qua đấy, họ sẽ hiểu và cảm nhận được một phần văn hóa của người Thái.Đi bộ thăm quan các bản làng của người dân địa phương. Hồ sen dễ thương trong khuôn viên Mai Châu Lodge. từ cửa sổ mỗi phòng, bạn đều có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa minh mông, hồ nước lấp lánh nắng hay các triền núi hùng vĩ.

Để giúp bạn với được các thực tế quyến rũ tại Mai Châu, Mai Châu Lodge phân phối gói ưu đãi Summer Escapes mang giá hấp dẫn và vô cùng phù hợp sử dụng khiến quà tặng cho các người thân yêu.

Gói khuyến mại Summer Escapes của Mai Châu Lodge với giá thành cực khuyến mãi. Điều đặc trưng trong gói khuyến mãi Summer Escapes này chính là khách du lịch sẽ được chinh phục hang Mỏ Luông và chèo thuyền kayak trên hồ Mỏ Luông, hay đạp xe thung dung khám phá thung lũng Mai Châu. Đây đều là những review thú vị mà bạn chẳng thể bỏ qua trong hành trình khám phá Mai Châu.

Nguồn: http://cosodulieudoanhnghiep.quangninh.gov.vn/forums/yaf_postsm17528_Toi-Mai-Chau-Lodge-review-kham-pha-hang-Mo-Luong-doc-dao.aspx