PDA

View Full Version : Tác dụng của nến trong cuộc sống


bongdahay2014
07-11-2016, 02:35 PM
Bạn có biết những ngọn nến có ý nghĩa gì không? Ngoài việc để thắp sáng thì nến còn có tác dụng tạo không gian ấm cúng và làm không khí trở nên lãng mạn. Ngày nay, nến được dùng trong tiệc cưới hay sự kiên tạo thêm không khí sang trọng.


Nến được sử dụng rộng rãi trong mọi gia đình, được sắp đặt tại không gian nhà tắm, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, sân vườn, cầu thang…. tạo ra những điểm nh
ấn trong trang trí nội thất, mang đến cho
căn nhà một vẻ đẹp mới, lãng mạn và ấm áp. Nến cũng thường được sử dụng trong nhà hàng, khách sạn… cùng với hoa, nến tạo nên khung cảnh sang trọng, cổ điển mà rất hiện đại…Tại những nơi tưởng niệm, người ta thắp nến ngoài việc tạo khung cảnh trang nghiêm và thiêng liêng, nến còn được thắp để tạo ra sợi dây nối bất diệt, thần bí với người đã khuất.

Trong các lễ đường, đặc biệt vào những ngày lễ trọng hoặc lễ thánh, những ngọn nến được thắp lên để tạo ra khung cảnh trang nghiêm, long trọng… ánh sáng nến còn thể hiện sự phồn thịnh cũng như niềm ước ao, mong muốn sự chở che mang đến sự thịnh vượng – yên bình từ Chúa Trời. Tại những nước phát triển như: Châu Âu, Châu Mỹ hoặc những quốc gia có tín ngưỡng như Phật giáo, Hồi giáo, Do thái giáo, ấn độ giáo và đặc biệt là Thiên chúa giáo (bất kể là trường phái Cựu ước, Tân ước hoặc Tin lành) nến không chỉ được sử dụng vào việc làm sạch, thơm môi trường và tạo khung cảnh sang trọng trong gia đình mà cao hơn thế người ta còn có nhu cầu mua nến để dâng vào đền đài, thắp sáng những nơi con người nhận thức thấy, là nơi tôn kính nhằm thể hiện lòng biết ơn đấng tối cao đã mang lại hạnh phúc cho cuộc sống. Đồng thời tưởng nhớ và mong siêu thoát cho người thân của họ cũng như muốn sẻ chia, gửi gắm những nỗi niềm, ước muốn thầm kín của mỗi tín chủ, tín đồ.
Hiện nay nến cao cấp có nhiều loại như nen tru (http://vietnamcandle.com/nen-tru-c-3232) , nến tealight (http://vietnamcandle.com/nen-tealight-c-3168) , nến hoa (http://vietnamcandle.com/nen-hoa-c-3243), nến sự kiện, nến tiệc cưới, nến tâm linh...
Nguồn: vietnamcandle.com

luuquangvu128
07-11-2016, 03:15 PM
http://samhanquoccaocap.net/cach-su-dung-cao-hong-sam-han-quoc/

nguyenvantinh56786
08-11-2016, 07:40 AM
http://caobanlong.org/cach-che-bien-cao-ban-long/