PDA

View Full Version : Bệnh sùi mào gà bắt nguồn từ đâu?


socialnv112
05-11-2016, 01:17 PM
Khi thấy bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng mọc những u nhú có hình hạng giống như hoa mào gà thì rất có thể là bạn đã bị bệnh sùi mào gà. Có nhiều trường hợp bị bệnh sùi mào gà nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Tìm hiểu nguyên nhân của bệnh sùi mào gà là điều cần thiết để phòng tránh cũng như phát hiện được bệnh sớm.
Tham khảo thêm: sùi mào gà là gì (http://38camhoi.vn/tim-hieu-benh-sui-mao-ga-la-gi.html) và chữa sùi mào gà ở đâu tốt (http://38camhoi.vn/dia-chi-chua-benh-sui-mao-ga-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html)
Đối với người bệnh thì nên điều trị sớm ngay khi có biểu hiện của bệnh còn đối với người thường thì cách phòng tránh bệnh cũng là điều quan trọng đáng phải quan tâm. Để có thể phòng tránh bệnh tốt, trước hết bạn cần biết nguồn gốc gây ra bệnh là gì để từ đó có sự cảnh giác cao hơn.
Bệnh sùi mào gà bắt nguồn từ đâu?
Bệnh sùi mào gà bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân sau:
– Lây từ mẹ sang con:
Hiện tượng trẻ sơ sinh bị sùi mào gà có thể là do thai bị nhiễm virus HPV trong quá trình qua đường sinh sản của mẹ hoặc trong lúc tiếp xúc mật thiết với mẹ bị bệnh sau khi sinh. Lời khuyên tốt nhất đối với sản phụ bị sùi mào gà đó là nêm mổ lấy thai thay vì đẻ thường để tránh lây trong quá trình trẻ ra ngoài đồng thời hạn chế tiếp xúc với trẻ sau sinh để tránh lây bệnh.
– Lây nhiễm gián tiếp:
Ngoài những nguyên nhân gây bệnh trên thì việc tiếp xúc, dùng chung những vật dụng sinh hoạt hằng ngày với người bệnh như quần lót, bệ xí, khăn tắm…cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.
– Quan hệ tình dục không an toàn:
Đây được coi là con đường chính gây ra bệnh sùi mào gà. Khi quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn thì những nốt u sùi mào gà bị bong ra, các biểu mô bong chóc có chứa HPV sẽ lây nhiễm cho người không bị bệnh.
– Tiếp xúc trực tiếp với nơi có sang chấn:
Khi da người thường bị tổn thương tiếp xúc trực tiếp với sùi mào gà mà không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà là rất cao.
Đó là 4 nguồn gốc chính gây ra bệnh sùi mào gà. Từ những nguyên nhân trên, bạn có thể tự đưa ra cho mình những phương án phòng chống bệnh được hiệu quả hơn. Đối với người bệnh, nên hết sức cẩn thận trong đời sống sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe cho người thân và người xung quanh mình đồng thời nên tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để tiến hành cách chữa bệnh sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) sớm nhất có thể làm tăng tỉ lệ thành công trong việc chữa bệnh.