PDA

View Full Version : Vẻ đẹp kỳ bí của công viên quốc gia núi Kulen, Campuchia


vemaybaygiare23
28-10-2016, 10:18 AM
mở màn cho kỷ nguyên Angkor chói lọi. vì thế, không có gì huých hơn khi bạn chinh phục núi Kulen bằng việc đi bộ xuyên qua cánh rừng nguyên sinh để thu vào tầm mắt cả cố đô Angkor từ đỉnh Mahendara, và tắm mát dưới dòng thác Phnom Kulen tinh khiết đầu nguồn.

Công viên quốc gia núi Kulen hẹn sẽ là điểm du lịch hành hương đầy hích với nhiều điều kỳ bí để du khách mua Vé máy bay TPHCM đi Phnom Penh (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-phnom-penh-gia-re.html) khám phá. Dù sang hàng nghìn năm tuổi, dòng suối ngàn Linga mát lạnh vẫn không thể bào mòn những tuyệt tác điêu khắc đá ấy, mà càng làm cho chúng trở nên lung linh, huyền bí hơn…


Là tổ quốc nằm gần xích đạo, nên mùa du lịch đẹp nhất trong năm của Campuchia bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào thời khắc này, thời tiết ở Siem Reap mát mẻ, thuận tiện cho du khách hành hương và trải nghiệm vẻ đẹp của công viên nhà nước núi Kulen.

Cách Siem Reap khoảng 50km về hướng Đông Bắc, núi Kulen cao 300m từ bao đời đã trở thành “Thánh địa linh thiêng” trong lòng người dân Campuchia. Vào thế kỷ thứ 9, vua Jayavarman 2 đã chọn Kulen làm kinh kì trước nhất của đế chế Khmer.

Xứ sở chùa tháp không chỉ nức danh với quần thể Angkor Wat, Angkor Thom kỳ bí và cổ kính, mà còn có cả “Thánh địa linh thiêng” Kulen của dân tộc Khmer cổ đại, cùng những câu chuyện huyền thoại xoay quanh nó.
http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/10/26/Image-506571091-ExtractWord-0-6255-5868-1477455827.png

tục truyền, để xây dựng kỳ quan Angkor, người Khmer được các vị thần giúp sức và nơi đây còn lưu giữ dấu chân phải của vị thần dài 2m, sâu 0,4m. Chùa Paang Thom đã trở thành thánh địa hành hương nổi tiếng, được nhiều Phật tử viếng thăm và nguyện cầu.

Tắm mát dưới dòng thác Phnom Kulen thuần khiết đầu nguồn.
Lời kinh hòa trong khói nhang đèn và gió núi, tạo nên một không gian vô thường, khiến du khách cứ ngỡ như lạc vào chốn bồng lai.


http://img.f33.dulich.vnecdn.net/2016/10/26/Image-394174416-ExtractWord-1-6756-2528-1477455828.png

Từ chùa Phật lớn, len lách giữa rừng nguyên sinh nhiệt đới, qua những vùng núi đá nhấp nhô, gập ghềnh, du khách sẽ được khám phá suối ngàn Linga thần linh hay còn gọi là suối Stung Kbal Spean.

Đoạn suối này có nhiều thác nước đẹp với dòng nước mát lạnh và trong như pha lê hiền hòa chảy qua rừng cây, men theo những đường mòn chênh vênh uốn lượn. Nơi đây vào năm 1054, vua Hashavarman 3 đã cho đắp đập ngăn sông và thực hiện một công trình độc đáo, biến lòng sông bằng đá thành một tuyệt tác điêu khắc khổng lồ.



Hàng nghìn bức tượng Linga và Yoni lớn nhỏ đủ kích thước, tượng thần Deva, ngọc nữ Apsara được khắc vào những tảng đá dưới dòng suối. Các kiến trúc và điêu khắc không chỉ theo phong cách Hindu, mà còn mang dấu ấn Phật giáo. Suối ngàn Linga rất linh thiêng nên cuốn nhiều du khách hành hương.

Theo các tài liệu ghi lại, trong công viên nhà nước núi Kulen có thảy 37 ngôi đền, chùa cổ có tuổi thọ hàng nghìn năm, nhưng nổi bật hơn cả là chùa Paang Thom, còn gọi là chùa Phật lớn. Cả ngôi chùa nằm trên một khối đá khổng lồ cao gần 20m, rộng hàng chục mét. Phần trên của khối đá được tạc thành tượng Phật nằm dài 9,7m, cao 3,3m.
Nhiều người thành kính ngồi trên những Linga và Yoni để cầu xin sức mạnh, xóa bỏ mọi lầm lỗi, đón nhận những may mắn. con trẻ đến đây tắm suối với mong muốn có nhiều mix quần legging sành điệu (http://24hkhoedep.com/mix-quan-legging-sanh-dieu-thoi-trang-dao-pho-mua-he/) và sáng dạ. Đặc biệt, vào dịp lễ và những đêm trăng sáng, khách rộn rịch đổ về mở hội múa hát hoặc chia thành từng tốp nhỏ đến các tháp để khấn nguyện