PDA

View Full Version : Một số bệnh về tai ở trẻ và giải pháp chữa bệnh hiệu quả


tamtrang97
28-10-2016, 08:28 AM
Tai là một bộ phận quan trọng cho cuộc sống sủa mỗi người vì thế việc bảo vệ tai khỏi một vài bệnh thường gặp nên được thực hiên ngay bắt đầu từ còn nhỏ. Sau đây sẽ là một vài bệnh lý về tai thường gặp nhất ở trẻ.

Tai của mỗi người thường gồm có ba bộ phận chính: tai ngoài, tai giữa và tai trong. Mỗi bộ phận đều có khả năng mắc những bệnh khác nhau và thường làm trẻ bị đau tai ('http://triviemtaigiua.com/be-bi-dau-tai-viem-tai-giua-phai-lam-nhu-the-nao.html'). Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số bệnh thường gặp về tai ở trẻ.

https://lh3.googleusercontent.com/--Yt2MV3G9x8/WBKyJgZpbwI/AAAAAAAAACg/D6zW851FykoY3rlu8u3xWABahHu5ggkOQCLcB/w346-h271/viem-tai-giua-cap.jpg

Tai là bộ phận dễ mang bệnh ở trẻ em
> >>>>Biểu hiện và nguyên nhân viêm tai giữa cấp tính ở trẻ ('http://cachtriviemtaigiua.blogspot.com/2016/10/bieu-hien-va-nguyen-nhan-viem-tai-giua-cap-tinh-o-tre.html')

Viem tai giua ở trẻ:

Viem tai giua có nhẽ là bệnh hay gặp nhất, bệnh có thể xảy ra với mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu vẫn là trẻ em dưới 3 tuổi. Bệnh do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là do thay đổi thời tiết, do nước vào trong tai hoặc có thể là do các vi rút gây bệnh từ những ổ bệnh ở họng và mũi lan sang tai gây ra hiện tượng bệnh viêm tai giữa.

Bệnh viêm tai giữa không nghiêm trọng nếu như bạn kịp thời phát hiện và trị sớm. Tuy thế, nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang thời kỳ mãn tính, gây xuất dịch mủ ở tai và gây ảnh hưởng rất nhiều đến thính giác của bệnh nhân.

Cách trị bệnh viêm tai giữa: Hiện nay có rất nhiều cách thức chữa bệnh viêm tai giữa khác nhau. Có nhiều loại thuốc tây y có tác dụng làm giảm nhanh những triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên những loại thuốc này lại không có tác dụng điều trị bệnh tận gốc. Về lâu dài, nếu như người bệnh không muốn bệnh tái phát thì nên chữa trị bệnh bằng các bài thuốc Y học Cổ truyền.

Hiện giờ có rất nhiều loại thuốc dân gian có thể điều trị khỏi dứt điểm bệnh viêm tai giữa, trong đó một trong những giải pháp phổ biến nhất là chữa bệnh viêm tai giữa bằng lá hẹ ('http://triviemtaigiua.com/chua-viem-tai-giua-bang-la-he-bai-thuoc-hay-nen-biet.html').

Bệnh ù tai:

Ù tai là một biểu hiện bệnh làm giảm khả năng nghe của trẻ, khiến cho trẻ không thể nghe rõ âm thanh từ bên ngoài. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đấy tác nhân quan trọng nhất là do trẻ của bạn nghe phải âm thanh quá lớn.

Bệnh viêm tai ngoài:

Viêm tai ngoài cũng là một chứng bệnh về tai thường gặp ở trẻ. Bệnh xảy ra sẽ làm sưng tấy các vùng ống và vành tai, khiến trẻ đau tai, thường xuyên quấy khóc.

Có nhiều tác nhân có thể làm bạn bị viêm tai ngoài. Trong đó chủ yếu là một số nguyên nhân sau: do nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn sống trong các môi trường bị ô nhiễm.

Lúc bị viêm tai ngoài, bạn không nên động tay vào tai bị bệnh của trẻ, vệ sinh tai sạch sẽ hằng ngày và nên đi khám bác sĩ để có hướng xử lí hiệu quả nhất cho con bạn.

Việc giữ cho tai con có sự phát triển hiệu quả nhất là 1 yếu tố cực kỳ quan trọng giành cho thính giác của trẻ sau này. Chính vì thế những mẹ nên trang bị hiệu quả nhất cho mình những bệnh về tai ở trẻ để có thể phòng và điều trị bệnh hiệu quả cho con.