PDA

View Full Version : Những bài học cuộc sống khi du học Hàn


nhungajc97
27-10-2016, 04:06 PM
Cuộc sống khi du học Hàn Quốc (http://newocean.edu.vn/du-hoc-han-quoc/) sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng cũng từ đó mà bạn được tự mình trải nghiệm, tự mình học cách vượt qua, và rút ra được những bài học cuộc sống quý giá. Hôm nay New ocean xin giới thiệu cho bạn những bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc (http://duhochanquoc.org/nhung-bai-hoc-cuoc-song-khi-du-hoc-han-quoc/). Khi đến đất nước Hàn Quốc học tập bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé!


Bạn nhận ra mình yêu gia đình hơn mình nghĩ

Khi đi du học Hàn Quốc chắc hẳn bạn rất nhớ gia đình và nhận ra rằng mình yêu gia đình nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Bạn nhớ đến món ăn mẹ nấu, những bài học đạo lý của ba. Bạn chợt nhận ra thời gian ở Việt Nam mình rất dành ít thời gian cho gia đình. Thật tình những cuộc gọi điện thoại, nhắn tin không đủ để lấp đầy nỗi nhớ gia đình. Bạn luôn muốn tiết kiệm tiền để có thể về nước thăm nhà. Nỗi nhớ nhà chính là cái cảm xúc đầu tiên mỗi bạn du học sinh sẽ gặp phải khi đi du học Hàn Quốc

http://duhochanquoc.org/wp-content/uploads/2007/01/Ban-nhan-ra-minh-yeu-gia-dinh-h%C6%A1n-minh-nghi-550x264.jpg
Bạn nhận ra mình yêu gia đình hơn mình nghĩ

Tự kiếm được những đồng tiền đầu tiên

Nhằm giúp đỡ gia đình tiết kiệm được khoản chi phí, ngoài việc học tập rất nhiều bạn du học sinh đi làm thêm. Bất kể công việc của bạn là chạy bàn ở quán ăn, quán cafe, là trông trẻ, hay là dắt thú cưng đi dạo, thì bạn cũng sẽ trải qua cảm xúc khi lần đầu tiên được cầm tiền lương trên tay do chính mình kiếm được. Hiểu được giá trị đồng tiền, tự nhiên bạn sẽ có trách nhiệm hơn với khoản tiền mà gia đình chu cấp cho việc du học và suy tính kỹ càng hơn trước khi chi tiêu.

http://duhochanquoc.org/wp-content/uploads/2007/01/tu-kiem-duoc-dong-tien-dau-tien.jpg
Tự kiếm được đồng tiền đầu tiên

Bạn sẽ phải tự giác hơn trong công việc nhà khi du học Hàn Quốc

Nếu như ở nhà, bạn có thể ít khi phải làm việc nhà vì các công việc ấy bố mẹ đã làm giúp bạn để bạn có thể chuyên tâm học tập tốt. Nhưng khi đi du học Hàn bạn sẽ phải tự mình làm tất cả các công việc như: dọn nhà, giặt quần áo, thay bóng đèn, nấu ăn,… Bạn sẽ phải tự chăm lo cuộc sống của mình, tự tay nấu ăn, chăm sóc cho sức khỏe của mình.

Bạn sẽ tò mò về cuộc sống mới, và đi khắp nơi khám phá

Việc học tập trong một môi trường đa văn hóa bạn sẽ gặp những “ cú chạm “ văn hóa nhưng cũng từ đó bạn nảy sinh những tò mò và bắt đầu muốn có cơ hội được khám phá nhiều nới, nhiều nét văn hóa khác nhau không chỉ về đất nước Hàn và cả những nước khác trên thế giới. Bạn sẽ cùng tụ tập bạn bè đi khám phá các vườn quốc gia ở Hàn Quốc hay đi dạo ở những con đường mùa thu lá rụng, trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc,..

http://duhochanquoc.org/wp-content/uploads/2007/01/di-kham-pha-the-gioi.jpg
Bạn sẽ tò mò về cuộc sống mới, và đi khắp nơi khám phá

Bạn điềm tĩnh hơn trước những mối quan hệ

Bạn không còn vồ vập vào những mối quan hệ mới, bạn học cách quan sát nhiều hơn, cẩn trọng hơn khi quyết định có nên tiến tham gia hay không? Cuộc sống của một du học sinh không cho phép bạn tham gia quá nhiều vào chuyện của người khác. Không thể phủ nhận những mối quan hệ là quan trọng, sự giúp đỡ nhau cũng quan trọng nhưng cuộc sống học tập tại Hàn Quốc của bạn quan trọng hơn cả. Và bạn hiểu rằng mình phải độc lập quyết định vấn đề của mình trước khi tham gia vào vấn đề của người khác.