PDA

View Full Version : Khám phá cao nguyên Đồng Cao, Bắc Giang


bongdahay2014
26-10-2016, 11:30 AM
Cao nguyên Đồng Cao thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách Hà Nội khoảng 150 km. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn chạy xe theo quốc lộ 1 tới Bắc Giang rồi đi theo quốc lộ 31 tới thị trấn An Châu. Từ đây tới Đồng Cao còn khoảng 30 km. Hoặc xuất phát từ trung tâm thành phố Bắc Giang, du khách đi hướng huyện Sơn Động, sau đó gặp đường đất dài 10 km hướng vào khu vực cao nguyên. Hãy cùng taxi nội bài (https://www.noibaiconnect.com/) khám phá nhé!

Đồng Cao là điểm đến có địa hình gồm nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn, nhấp nhô như một thạch trận. Khu vực này có những điều kiện lý tưởng cho chuyến cắm trại ngắn ngày.


Du khách có thể tận hưởng không khí thoáng đãng cùng những cơn gió trong lành thổi dọc sườn núi xuống thung lũng. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ khu vực Đồng Cao mênh mông. Đến đây, du khách dễ bắt gặp những người dân tộc Dao chăn thả gia súc.


Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng đồ đạc cho chuyến đi của bạn vì xung quanh khu vực không có nhiều dân cư. Tuy nhiên, với chủ yếu là người dân tộc hiền lành, chất phác, khu vực này cũng khá an toàn khi bạn tới đây cắm trại. Du khách có thể gửi xe máy ở nhà dân với giá 10.000 đồng một đêm.

Bạn có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi, sẽ rất tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đắm mình vào phong cảnh tuyệt đẹp khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Để cắm trại qua đêm ở đây, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá vắng vẻ.

Xem thêm: Địa chỉ bán [url=http://www.pizzaexpress.vn/]pizza gia re[/url tại Hà Nội