PDA

View Full Version : Giúp mẹ bí quyết điều trị nhanh bệnh viêm tai giữa ở trẻ


tamtrang97
25-10-2016, 10:01 AM
Viêm tai giữa là bệnh rất hay gặp, có tời 12% dân số mắc phải căn bệnh này. Bệnh đặc biệt hay xảy ra với trẻ nhỏ. Sau đây là một vài biện pháp chữa viêm tai giữa nhanh cho trẻ.

Viêm tai giữa ở trẻ có rất nhiều biểu hiện để mẹ có thể nhận biết, nhưng triệu chứng dễ nhận biết nhất là bệnh sẽ làm cho trẻ em bị đau tai ('http://triviemtaigiua.com/tre-em-bi-dau-tai-va-cach-phong-tranh-dau-tai-o-tre-em.html').

https://lh3.googleusercontent.com/-tG2KNb_UcC4/WA7TbBXDEYI/AAAAAAAAFLo/9hTjJ5jtCgQxb08N9bkT-aDF5xriWsotQCL0B/w346-h229/so%2B-%2Bmui.jpg

Viêm mũi có thể khiến trẻ bị bệnh viêm tai giữa
>>>>>>>>>>>>>> Sổ mũi cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm tai giữa ('http://chuabenhviemtai.blogspot.com/2016/10/so-mui-cung-la-nguyen-nhan-dan-toi-viem-tai-giua.html')

Thuốc trị viêm tai giữa ở trẻ:

Thuốc chữa toàn thân:

Dùng kháng sinh đường uống hoặc tiêm: Nhóm bêta - lactam (ampicillin, cephalosporin thế hệ II và III), nhóm quinolon, nhóm macrolid, là sự lựa chọn bậc nhất trong việc chữa viêm tai giữa ở trẻ. Lưu ý những mẹ nên tránh dùng nhóm kháng sinh aminoglycosid (gentamycin, kanamycin...) đặc biệt là với trẻ dưới ba tuổi, là độ tuổi đang tập nói, khi mà đấy nhóm kháng sinh này có khả năng gây độc ốc tai cho trẻ. nếu dùng trẻ có thể sẽ bị câm điếc do công dụng phụ của thuốc.

Thuốc chống viêm corticoid ngắn ngày hoặc thuốc kháng viêm non-steroid, thuốc chống viêm giảm phù nề nhằm ngăn chặn quá trình viêm, giúp phục hồi cấu trúc của mô bị tổn thương, đồng thời tương trợ kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây viêm.

Thuốc hạ sốt, giảm đau: thông dụng và an toàn nhất là paracetamol, sử dụng liều lượng tùy theo cân nặng của trẻ, dùng theo hướng dẫn của những chuyên gia y tế.

Thuốc chữa tại chỗ:

Thuốc nhỏ mũi: sử dụng thuốc chống sung huyết, co mạch, giảm phù nề, chống viêm được dùng với mục đích là làm sạch hốc mũi và trả lại sự thông thoáng cho tai – mũi – họng, điều này giúp cho việc phục hồi niêm mạc viêm trong tai giữa dễ dàng hơn và dẫn lưu dịch mủ từ tai giữa ra ngoài qua đường vòi tai. các loại thuốc hay dùng là otrivin 05%, sunfarin, naphtazoline, collydexa, xylomethazoline,...

Với thuốc nhỏ tai: thuốc nhỏ tai là loại thuốc chữa viêm tai giữa trẻ em ('http://triviemtaigiua.com/thuoc-chua-viem-tai-giua-o-tre-em-va-cach-phong-benh.html') được dùng phổ biến nhất. Thuốc được chia làm 2 loại tùy theo thành phần cơ bản của thuốc là thuốc nhỏ cho những trường hợp viêm tai không thủng màng nhĩ và thuốc dùng cho viêm tai có thủng màng tai.

Nếu viêm tai không thủng màng nhĩ: thời kỳ xung huyết sử dụng thuốc nhỏ tai phối hợp với những loại thuốc kháng sinh và kháng viêm: cortiphenicol, polydexa... Thuốc nhỏ tai có tính sát khuẩn và giảm đau: cồn boric ấm, otipax...

Trường hợp viêm tai có bị thủng màng nhĩ: sử dụng những thuốc nhỏ tai được bào chế bằng các kháng sinh có tính an toàn cao cho ốc tai như rifamycin, effexin...

Trên đây là 2 bí quyết giúp mẹ chữa trị nhanh bệnh viêm tai giữa ở trẻ. Sức khỏe của trẻ là vô cùng quan trọng vì thế lúc phát hiện thấy bệnh, các mẹ nên tìm cách chữa trị cho con sớm nhất.