PDA

View Full Version : Tư vấn những thắc mắc về viêm tai giữa


tamtrang97
24-10-2016, 07:19 AM
Viêm tai giữa là 1 trong những bệnh về tai khá phổ biến trên thế giới. Bệnh thường hay gặp ở trẻ em. Tuy thế số người trưởng thành bị viêm tai giữa cũng chẳng phải là ít. Sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về căn bệnh này.

Viêm tai giữa được xếp vào nhóm viêm đường hô hấp trên, liên quan đến tai - mũi - họng. Bệnh nếu không được chữa kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc nghe cũng như nhiều hậu quả nặng nề khác. Vậy viêm tai giữa ('http://triviemtaigiua.com/benh-viem-tai-giua') là gì và biểu hiện viêm tai giữa có các triệu chứng như thế nào?

Viem tai giua là gì?

Tai người có cấu tạo gồm ba phần:tai ngoài, tai giữa và tai trong.

Viêm tai giữa là tình trạng viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm, thường có tạo dịch trong hòm nhĩ. Dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng.
https://lh3.googleusercontent.com/-CYHZ7TKYcws/WA1Z0XyJiZI/AAAAAAAAE7M/6CJQn-FraZYPxlKvlcbGozmIHqGzyvcjgCL0B/w346-h230/be-bi-viem-tai-giua.jpg

Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ
>>>>>>>>>> Mẹo chữa viêm tai giữa bằng phèn chua cực hiệu quả ('http://chuabenhviemtai.blogspot.com/2016/10/meo-chua-viem-tai-giua-bang-phen-chua-cuc-hieu-qua.html')

Trong đấy viem tai giua cấp là dạng viem tai thường gặp nhất, đặc biệt là ở trẻ nhỏ do cấu trúc tai chưa được hoàn thiện và vẫn còn yếu. Khi bị viêm tai giữa, nếu như không có cách thức chữa kịp thời thì bệnh có thể trở thành bệnh viêm tai giữa mạn tính hay các biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, áp xe não, viêm tắc tĩnh mạch bên hay liệt dây thần kinh ngoại vi.

Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới viem tai giua

Nguyên nhân làm người lớn bị viem tai giua

Do lúc này cấu trúc tai đã phát triển hoàn thiện nên hiếm gặp những tác nhân gây viem tai giua như trẻ em. Bình thường với người trưởng thành viem tai chủ yếu do một số tác nhân sau:

Viêm tai giữa từ nhỏ do chưa được chữa trị triệt để dần dần sẽ trở thành viem tai giua mãn tính.

Viem tai ('http://triviemtaigiua.com/') thường gặp ở trẻ cũng có thể là do dùng những vật cứng, nhọn hay dùng chung các công cụ ngoáy tai làm tai bị tổn thương hay nước bẩn có điều kiện thâm nhập vào tai.

Viêm từ tai ngoài hoặc biến chứng từ một vài bệnh như viêm mũi, viêm xoang hay viêm họng.

Nguyên nhân làm cho trẻ bị bệnh viêm tai giữa

Viêm tai giữa thường gây ra bởi các loại vi khuẩn hoặc vi rút. Đây là dạng viêm tai giữa cấp do nhiễm trùng hay do ứ đọng dịch trong vòm tai. Viêm tai giữa ở trẻ em có thể hình thành do 1 số tác nhân sau:

Do tai, mũi, họng có liên quan đến nhau nên bệnh viêm tai giữa thường đi kèm hoặc đi sau ba bệnh phổ biến: viêm họng cấp, viêm amiđan cấp hay viêm mũi cấp. Vi khuẩn từ các ổ bệnh này lây lan dần lên tai gây ra bệnh.

Do cấu tạo vòi nhĩ ở trẻ nhỏ ngắn, khẩu kính to hơn so với người trưởng thành nên vi khuẩn cũng sẽ thuận lợi lan lên tai giữa, nhất là khi em bé nằm ngửa và khóc.

Hệ thống niêm mạc đường hô hấp nhạy cảm, dễ tiết dịch do phản ứng với các kích thích làm cho ứ dịch nhiều trong tai gây viem tai giua.

Nước đọng trong tai lúc tắm cũng có khả năng gây ra bệnh.

Biểu hiện của viêm tai giữa

Sau đây là một số những biểu hiện thường gặp lúc mắc phải benh viem tai giữa:

Với người lớn:Đau tai, giảm thính giác, thoát dịch chất lỏng từ tai, đau họng...

Nếu như thấy bản thân hay con của mình có những biểu hiện bệnh viêm tai giữa như trên, hiệu quả nhất là bạn nên ra các phòng khám chuyên khoa để các chuyên gia y tế chẩn trị bệnh xác thực và có lộ trình trị thích hợp tránh để lâu xuất hiện các biến chứng khiến cho bệnh trở nên khó chữa hơn.

Với trẻ em:các triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ bao gồm đau tai nhất là: trẻ bị sốt cao, hay kêu nhức đầu, khó nghe hoặc phản ứng với âm thanh chậm, khó ngủ và hay quấy, tai bị chảy mủ...