PDA

View Full Version : Đình chỉ thai 5 tuần có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?


socialnv112
23-10-2016, 02:55 PM
Với tình trạng sống thử ngày càng phổ biến trong giới sinh viên khiến con số phá thai tăng nhanh trong những năm gần đây. phá thai an toàn (http://38camhoi.vn/3-phuong-phap-pha-thai-an-toan-nhat-o-trung-tam.html) hay không ít nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới. Câu chuyện dưới đây là lo lắng của 1 nữ sinh đang mang trong mình sinh linh bé bỏng 5 tuần tuổi.
Hỏi: Chào bác sĩ,
Vì là vấn đề tệ nhị nên cháu gửi mail hỏi bác sĩ. Cháu và bạn trai yêu nhau, chúng cháu đã vượt quá giới hạn rồi. Anh ấy đã xuất tinh vào bên trong, ban đầu cháu tưởng là anh ấy đã dùng bao cao su. Tuy nhiên, lúc xong cháu mới biết nhưng cháu nghĩ mình mới hết kinh được 1 tuần nên cũng không sao. Nhưng tháng sau đó cháu bị chậm kinh một tuần, cháu lo lắng mua que thử thì thấy 2 vạch đỏ rất rõ ràng. Chúa rất lo lắng vì cháu không thể giữ thai lại được, công việc học hành của cả hai còn chưa đâu vào đâu, giờ thêm đứa con nữa đấy là chưa kể đến 2 bên gia đình. Cháu muốn hỏi là hiện cháu có thai 5 tuần (cháu đã siêu âm ở một phòng khám gần nhà) thì phá thai có để lại di chứng và gây vô sinh sau này không? Cháu đang rất lo lắm bác sĩ ạ.
Đáp: Chào bạn,
Phá thai là một biện pháp của y tế, bằng cách sử dụng các biện pháp khác nhau để chấm dứt thai kỳ trong tử cung bởi những cán bộ y tế tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Do đó, nó được đảm bảo an toàn và hiệu quả, tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo chị em không nên phá thai, phá thai nhiều lần bởi việc phá thai nhiều lần có thể để lại nhiều hệ luỵ trong đó có thể dẫn đến vô sinh.
Bởi nếu phá thai tại các cơ sở y tế không chuyên khoa, không uy tín điều kiện tại cơ sở đó không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng sau thủ thuật, hoặc tình trạng sót thai,…Hậu quả của tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh, do viêm tắc đến vòi trứng cản trở quá trình thụ thai ở người phụ nữ. Hơn nữa, việc phá thai nhiều lần, đặc biệt là phá thai bằng phương pháp ngoại khoa sẽ gây ảnh hưởng đến cổ tử cung gây tổn thương cổ tử cung.
Việc bạn đã có thai 5 tuần, nếu bạn muốn bỏ thai, tốt nhất hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám. Tại đây, nếu bạn muốn đình chỉ thai, các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn cụ thể cho bạn những thông tin cũng như thực hiện giúp bạn một cách an toàn, tránh những biến chứng. Do đó, bạn có thể yên tâm phá thai sẽ không gây vô sinh.
Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc rằng, cần phải có những nhận thức về vấn đề tình dục an toàn để tránh mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, để tránh mang thai ngoài ý muốn và phải bỏ thai.
Chúc bạn sức khoẻ, hạnh phúc,
Có thể bạn quan tâm: biểu hiện sùi mào gà ở miệng (http://38camhoi.vn/bieu-hien-benh-sui-mao-ga-o-mieng.html) và bệnh sùi mào gà ở hậu môn (http://38camhoi.vn/bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-hau-mon.html)