PDA

View Full Version : Những chấm tới tuyệt vời nhưng bạn vì thế tới tại SAPA


vemaybaygiare23
23-10-2016, 08:04 AM
Nhà thờ cổ rơi Pa là tiến đánh trình được người Pháp xây dựng từ năm 1895 nằm thường xuyên chính giữa thị trấn. chốn này đã được tôn tạo lại nhưng mà vẫn tiễn đậm những dấu ấn của kiến trúc cổ phương Tây mà phải mua Vé máy bay giá rẻ đi Perth (http://dichvuhangkhong.com.vn/ve-may-bay-di-perth.html) và trở thành một địa điểm giò thể thiếu nhát nhắc đến thị trấn rơi Pa mù sương.

Núi Hàm Rồng nằm đằng sau nhà thờ keo kiết, với tổng diện điển tích lên tới cận 150 ha. Từ đây nấp khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những khuông cảnh hữu tình như vườn môn ngọc trai Âu, vườn Lan, sân Mây, vườn Đào…

Chỉ cách trọng điểm thị trấn khoảng 2 km lẩn trốn khách có thể dận bộ xuống tham lam quan liêu bản Cát Cát. Đây là bản làng đổ sống của người Mông đã có từ lâu đời. Đến đây, náu khách cũng sẽ có dịp được trò chuyện, tìm hiểu về các nghề thủ làm truyền thống như trồng bông, dệt vải, nhuộm vải... Hiện nay chốn đây đã được xây dựng thành khu nấp lịch với nhiều điểm tham lam quan tiền và dịch vụ.


Nếu thị trấn lâm Pa náo nhiệt và sầm uất bao nhiêu thì bản xông Chải, bản Tả kêu lại bình im và lặng lẽ bấy nhiêu. Người H'mông chủ yếu đổ sống ở xốc Chải vì nơi đây có độ cao thích hợp để trồng ngô, khoai, lúa dựa. Còn người dân tộc Giáy lại thích định cư ở những vùng đất thấp, gần sông suối như Tả Van để gác tác lúa nước. Đây cũng là một trong suốt những điểm đến thích hợp cho những ai xăm khám phá văn hóa, hủi tục tập quán của người dân tộc thiểu số.




Thung lũng Mường khoa - bãi đá cổ rớt Pa cũng là một trong suốt những điểm đến thú vị hấp dẫn du khách trong suốt và ngoài nước. Bãi đá với những ký tự cổ được chạm khắc trên bề mặt đã được xếp hạng di tích quốc gia nhưng mà vẫn có chửa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Có lẽ, chính sự bí ẩn này lại càng khiến con người mỗ tò mò tìm đến đây để một lần được tận mắt ngóng thấy những hình vẽ, chữ viết ở dạng sơ khai.

Với những kép hát chân huých mạo hiểm, thích thú chinh phục thì đèo ơ Quy Hồ chắc chắn sẽ là địa danh chứ thể bỏ sang lót đến lâm Pa. Nằm trên quốc bại lộ 14D, cách trọng điểm thị trấn ngần 15 km phăng hướng tây, từ độ cao 2.073 m so với mực nước biển ập khách sẽ thấy được cả thị trấn nhỏ phía dưới biển mây bồng bềnh.

http://img.f21.ngoisao.vnecdn.net/2016/10/21/sapa5-1303-1476869412-9403-1477026082.jpg


Thay vì mất đến 2-3 ngày, hiện ni chỉ mất khoảng 15 phút để chạm tay đến nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan. Từ tuyến cáp treo mới khai trướng, lâm Pa hiện ra trước mắt với những thửa ruộng bậc bát dúng kẽ, những con đường uốn lượn tựa như một dải lụa mềm vắt bướng sang nếp nhà đơn sơ. Biển mây trên đỉnh Fansipan cũng chính là thứ "đặc sản" chẳng nơi đâu có được khiến trốn khách không trung khỏi trầm trồ, thích thú.


Các quán bar như The H'mong sister, Gecko Sapa Bar, Moutain... cũng là một trong suốt những điểm đặt chân cuối ngày thường được ẩn khách tìm đến để thưởng thức một vài món đồ uống kiểu Tây hoặc hòa mình vào tiếng nhạc sôi động.