PDA

View Full Version : Phá thai bằng thuốc nguy hiểm thế nào với mẹ đang cho con bú


socialnv112
22-10-2016, 02:45 PM
Đang trong thời gian cho con bú không may mang thai ngoài ý muốn chị em nên phá thai bằng phương pháp nào? Nếu phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ hay không? Đó là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay.
“Vừa sinh cháu thứ 2 được 3 tháng thì tôi lại mang bầu, cũng do vợ chồng tôi chủ quan, tôi đang cho con bú lại chưa có kinh nguyệt trở lại nên khả năng mang bầu trong thời gian này là rất khó, bây giờ chúng tôi cũng không thể tiếp tục sinh thêm bé được, cả 2 con đều quá nhỏ và điều kiện kinh tế gia đình lại không có. Dù rất day dứt nhưng có lẽ tôi sẽ phải phá thai, tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều này và chưa từng trải qua, không biết đang cho con bú thì tôi có thể áp dụng phương pháp phá thai an toàn (http://38camhoi.vn/3-phuong-phap-pha-thai-an-toan-nhat-o-trung-tam.html) nào? có thể sử dụng thuốc phá thai được không?...” – chị Thùy D. (29 tuổi, Tân Mai) chia sẻ.
Ở một trường hợp tương tự khác, chị Mỹ T. (32 tuổi, Tây Hồ) cho biết: “Tôi vừa sinh mổ cháu đầu tiên được 4 tháng thì phát hiện mình mang bầu, chắc thai nhi cũng chỉ mới được 5 tuần trở lại, bây giờ dù vợ chồng tôi có muốn thì cũng không thể giữ bé lại được mà cứ nghĩ tới việc đi phá thai là tôi rất sợ. Nghe nói bây giờ có phương pháp phá thai bằng thuốc, nhẹ nhàng, đơn giản hơn mà vẫn hiệu quả so với các phương pháp nạo hút như trước kia. Tuy nhiên, phụ nữ đang cho con bú thường phải rất thận trọng khi sử dụng bất cứ một loại thuốc nào? vậy tôi đang cho con bú có nên uống thuốc phá thai không?...”
Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, thuốc phá thai khi vào cơ thể người mẹ có thể ảnh hưởng nhất định đến chất lượng của nguồn sữa hoặc ảnh hưởng đến sự hoạt động của tuyến sữa, do đó, khi sử dụng thuốc phá thai thì thai phụ nên ngưng cho con bú ít nhất 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, cũng có trường hợp khi sử dụng một số loại thuốc trong đó có thuốc phá thai thì bị mất sữa luôn, ảnh hưởng tới quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
Thêm vào đó, thai phụ sau khi sinh nở, đặc biệt là với những thai phụ từng mổ đẻ thì tử cung đã chịu những tổn thương rất nghiêm trọng, việc sử dụng thuốc phá thai có thể gây ra những biến chứng khôn lường nguy hiểm cho tính mạng của họ.
Do đó, việc sử dụng thuốc phá thai đối với phụ nữ đang cho con bú cần được cân nhắc kỹ lưỡng, thai phụ cũng không thể tự ý quyết định mà nên đi thăm khám và nghe theo sự tư vấn, chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.
Các bệnh khác: sùi mào gà là gì (http://38camhoi.vn/tim-hieu-benh-sui-mao-ga-la-gi.html) và điều trị sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html)