PDA

View Full Version : Ngoáy tai quá nhiều có thể khiến cho con bi viem tai ngoài


tamtrang97
19-10-2016, 12:36 PM
Theo các thống kê về benh viem tai ngoài; có rất nhiều tác nhân làm cho viêm tai giữa trẻ em, nhưng có tới sắp 20% là do ngoáy tai quá nhiều.

Vệ sinh tai là một trong các Giải pháp giúp tai của các bé sạch sẽ, không bị bẩn và có ráy tích tụ làm gây viêm tai giữa trẻ em ('http://triviemtaigiua.com/tag/viem-tai-giua-o-tre-em'), viem tai ngoài, ù tai… Nhưng không phải cứ thường xuyên ngoái tai nhiều cho bé là tốt! Tại sao lại vậy? các thầy thuốc tai - mũi - họng của chúng tôi sẽ tư vấn giúp mọi người.

Ngoáy tai quá nhiều có thể làm cho con bị viêm tai ngoài

Nghĩa là, việc trẻ hoàn toàn có thể bị viêm ống tai ngoài nếu vệ sinh tai quá nhiều bằng bông tăm. Cách vệ sinh tai tương tự chẳng những không đem đến hiệu quả mà còn gây ra tình trạng xấu đối với tai của trẻ.

https://lh3.googleusercontent.com/-_atxBUsvBkI/WAcOq4rdZPI/AAAAAAAAENQ/miYjKUyNQcQmwMqVETAQ0Udmw2eWHqiEwCL0B/w346-h246/tre-bi-viem-tai-giua-2.jpg
Ngoáy tai không đúng cách khiến trẻ bị viêm tai
>>>>>>>>>>>>>> Sổ mũi cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm tai giữa ('http://chuabenhviemtai.blogspot.com/2016/10/so-mui-cung-la-nguyen-nhan-dan-toi-viem-tai-giua.html')

Nguyên nhân chủ yếu là do sự mát xa lâu phối hợp với da của những bé vẫn còn khá mẫn cảm, và mỏng dễ bị thương tổn, trầy xước nếu như ngoáy tai không đúng biện pháp, hoặc dùng những vật sắc nhọn để ngoáy, lấy ráy tai. Bên cạnh đó, nếu như các mẹ ngoáy tai quá nhiều còn làm cho mất đi lớp ráy tai bảo vệ tự nhiên của trẻ nhỏ.

Để chữa bệnh viêm tai giữa ('http://triviemtaigiua.com/benh-viem-tai-giua') cũng như phòng hạn chế bệnh viêm tai cho bé, các mẹ cần chú ý những điều sau:

Vệ sinh tai cho con sạch sẽ và đúng cách: thay vì sử dụng bông ngoáy tai như trước đây, những mẹ hãy nhỏ một giọt hỗn hợp giấm và rượu vào tai trẻ. Sau đấy giữ cho con nghiêng người sang một bên và đợi chừng 60 giây rồi trở lại tư thế thông thường.

Các mẹ cần phải nhớ tuyệt đối không được sử dụng các vật sắc nhọn để lấy ráy tai cho con.

Luôn ghi nhớ tạo cho con một không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ. Không nên để nhà cửa quá bẩn và ẩm thấp - nó sẽ là tác nhân gây nên những bệnh về tai mũi họng, đặc biệt là viêm ống tai ngoài.

Cần phải bổ sung những chất dinh dưỡng cho trẻ; đặc biệt là các thực phẩm, rau củ quả chứa nhiều khoáng chất, chât dinh dưỡng nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các mẹ nên khuyến khích con em mình tham gia những hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ.

Nếu trẻ có bất kỳ dấu hiệu nào của các bệnh về tai mũi họng thì nên nhanh chóng cho con đi khám ở các cơ sở có chất lượng tốt, tránh việc lây lan sang tai ngoài và các bộ phận lân cận.

Ngoáy tai cho trẻ tưởng chừng đơn giản nhưng cũng khá phức tạp; các mẹ cần phải nhớ những điều trên để giúp vệ sinh tai cho bé an toàn mà không gây thương tổn, viêm tai ở trẻ.