PDA

View Full Version : Chữa mề đay bằng mẹo dân gian đừng tưởng không hiệu quả


tamtrang97
18-10-2016, 07:13 AM
So với Tây y, điều trị mề đay bằng dân gian có nhiều thế mạnh hơn, điều này đã được những bác sĩ khẳng định. Có nhiều bài thuốc dân gian chữa trị nổi mề đay dễ khiến cho mà rất hiệu quả, mời các bạn tham khảo.:

Trị mề đay nhờ rắn hổ mang hành

Nguyên liệu: Để dùng cách chữa nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/') bằng rắn hổ hành thì bạn cần chuẩn bị một con rắn hổ hành 500gram, 1 bếp nung nhỏ bằng đất, và khoảng 1 ít than củi.

Hướng dẫn:
Bạn lạng lấy da rắn rửa sạch sau đó đem phơi ngoài nắng cho thật khô, da rắn cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 8cm. Nhóm bếp than lên, không để than cháy đỏ, chỉ hơi hồng hồng 1 góc là được.


Tiếp nữa,cho 2 miếng da rắn khô lên than, sao cho da rắn chạm vào một tẹo vào than hồng để nó ngún khói chứ không cho cháy, nếu lửa bốc cháy thì hỏng ngay, dập lửa ngay ngay lập tức.


Khi khói của da rắn bắt đầu bốc lên thì lấy một chiếc chăn trùm kín cho người bệnh và kín lò than, làm sao để khói rắn phải xông tỏa bao phủ cả bệnh nhân. Khi xông không nên mặc quần áo là hiệu quả nhất để dễ dàng cho khói da rắn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với da. Việc xông kéo dài khoảng 15 phút là được.


Lưu ý: khi xông ngày đầu tiên có thể những đám mề đay ngứa nhiều hơn nhưng sang ngày hôm sau sẽ đỡ ngứa và có thể khỏi hẳn. Nếu quá ngứa cố gắng không gãi nhiều, tránh gãi để không thương tổn tới da.

Sau khi xông rắn xong thì khoảng 2 giờ sau thì mới nên đi tắm

Với những người mới bị bệnh mề đay hoặc đang còn ở thể nhẹ thì chỉ cần xông 1 con rắn thôi là có thể khỏi hẳn còn các bệnh nặng thì phải nhiều hơn.

Dùng lá kinh giới chữa trị mề đay mẩn ngứa

Lá kinh giới cũng là một thuốc trị mề đay mẩn ngứa ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html') hiệu nghiệm. Trong cây kinh giới có hàm lượng tinh dầu cao có thể giảm phong, làm chấm giúp dứt cơn ngứa rất nhanh và hiệu quả.

Để phát huy công dụng trị ngứa tốt nhất, nên dùng lá ngải cứu để xông hơi, hơi nóng sẽ khiến tinh dầu bốc lên và thấm vào da giúp giải phong, trừ ngứa rất nhanh.

Dùng toàn thân cây kinh giới đem rửa sạch và đun sôi khoảng 10 phút thì lấy ra trùm chăn xông hơi cho tới lúc nào nước nguội hẳn. Làm liên tục sẽ thấy tác dụng trị mề đay mẩn ngứa phát huy hiệu quả.

Trị bệnh nổi mề đay bằng cây đinh lăng

Cây đinh lăng là loại cây cảnh khá quen thuộc với nhiều gia đình. Cây đinh lăng không chỉ sử dụng làm rau sống mà còn là một vị thuốc có công dụng bồi bổ sức khỏe, chữa trị được nhiều chứng bệnh mà bạn chẳng thể ngờ tới.

https://lh3.googleusercontent.com/-A4JHs8rbkYs/WAVwwoxkPkI/AAAAAAAADuM/iwjp8fBtH9AJ9FvUxrJSNxHj4Ve_K6whgCL0B/w346-h247/%255EE25451A902915764B03C0FCB75C890CE0F30A67FAEAE8 DA756%255Epimgpsh_thumbnail_win_distr.jpg

Lá đinh lăng giúp khỏi bệnh mề đay mẩn ngứa
>>>>>>>>>>> Phụ nữ mang thai bị mề đay có ảnh hưởng đến con không? ('http://www.chuanoimeday.com/2016/10/phu-nu-mang-thai-bi-me-day-co-anh-huong-den-con-khong.html')
Đinh lăng có khả năng chữa mề đay

Theo Đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có công dụng thông huyết quản, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, trị ho ra máu, kiết lỵ…

Toàn bộ những bộ phận của cây đinh lăng đều có thể chế biến thành thuốc. Lá đinh lăng cũng là vị thuốc chữa trị mề đay rất hiệu quả.

Trên đây là một vài bí quyết dân gian chữa mề đay bạn không thể bỏ qua. Hãy “note” lại có thể sẽ cần sử dụng tới.