PDA

View Full Version : Du lịch Hà Giang bãi đá Mặt trăng đẹp tuyệt mỹ


lehuyentrang5672
17-10-2016, 10:13 AM
Du lịch Hà Giang bãi đá Mặt trăng đẹp tuyệt mỹ

Với địa hình và vẻ đẹp tuyệt mỹ, bãi đá trên cao nguyên Hà Giang được xếp vào loại độc nhất vô nhị với cái tên trìu mến “Bãi đá Mặt trăng”. du lịch hà giang (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-ve-dep-cua-da/) không gian của đá, với màu sắc và hình khối độc lạ của các địa hình núi đá vôi, tạo nên nét đặc thù của những bãi đá mà người ta gọi là bãi đá Mặt trăng trên cao nguyên đá Hà Giang. Đây là 1 trong những cung đường cho người say mê du lịch, trải nghiệm tour du lịch những cung trục đường thử thách, giả mạo hiểm. khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khốc liệt làm cho nhiều người ngỡ như mình đã lạc tới mặt trăng…

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/du-lich-bai-da-mat-trang-ha-giang_zpsiyopnh1u.jpg

Khu vực này là 1 dạng cảnh quan đặc thù xuất hiện tại một số khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn – di sản địa chất nổi tiếng ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc – Hà Giang. du lịch trịnh châu (http://toidi.net/diem-den-nuoc-ngoai/du-lich-trinh-chau-zhengzhou-lac-duong.html) Dạng địa hình này được tạo nên bởi các dãy núi đá vôi bị phong hóa, trên bề mặt hầu như không có lớp phủ thực vật, các tảng, khối đá phủ khắp bề mặt sườn núi.

Hàng trăm ngàn phiến đá lớm chởm sắc nhọn, nằm chen chúc nhau tạo nên các hoang mạc đá trải dài đết hút tầm mắt. khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, khốc liệt làm cho nhiều người ngỡ như mình đã lạc đến Mặt trăng. Theo lý giải của những nhà địa chất, “địa hình mặt trăng” được tạo nên bởi quá trình karst (ăn mòn đá vôi) trong hàng triệu năm.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/du-lich-bai-da-mat-trang-ha-giang-1_zpsngjoryrr.jpg

đặc biệt, dạng địa hình này chỉ xuất hiện trong khoảng độ cao một.300 m trở lên, kinh nghiệm du lịch sapa tự túc (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/) nhiều nhất là trong khoảng 1.500-1.700 m, do tuân theo quy luật phân hóa đai cao của khí hậu. Cảnh quan vô tiền khoáng hậu này có thể được Quan sát rõ ràng nhất trên cung đường ôtô trong khoảng từ ngã ba Sáng Ngài tới xã Sảng Tủng, trong hành trình từ phường im Minh tới xã Đồng Văn. Đây cũng được coi là một cung tuyến phố vàng cho các người mê phươt.

Bãi đá Mặt trăng Đồng Văn là 1 trong những cung trục đường cho người ham tour du lịch, trải nghiệm khám phá các cung các con phố thử thách, mạo hiểm. thu giãn ko gian kỳ thú của đá, gió, nắng trời nơi xa nhất của dải đất hình chữ S, du khách sẽ có các kỷ niệm chẳng thể nào quên.

Nguồn: http://diendan.vietgiaitri.com/chu-de/kham-pha-bai-da-mat-trang-voi-dia-hinh-va-ve-dep-tuyet-my-2119796.vgt