PDA

View Full Version : Nguyên nhân, triệu chứng thường gặp của nổi mề đay


tamtrang97
17-10-2016, 07:58 AM
Bệnh mề đay mẩn ngứa là một trong các bệnh thường gặp ở cuộc sống hàng ngày. Nhưng tác nhân, triệu chứng của bệnh như thế nào thì rất nhiều người không biết.

Để giúp các bạn có thêm kiến thức về bệnh; tránh nhầm lẫn với các bệnh khác. Chúng tôi đã trao đổi với các chuyên gia; các bạn cùng theo dõi nhé!

Các tác nhân chính gây mề đay

Theo y học hiện đại thì tác nhân bệnh mề ('http://chuabenhnoimeday.com/') đay mẩn ngứa ('http://chuabenhnoimeday.com/') được xác định là do chất histamine. Lúc có những chất lạ, độc tấn công, cơ thể sẽ tiết ra chất này.

https://lh3.googleusercontent.com/-IKwzoBHrySE/WAQfT1IQgbI/AAAAAAAADb8/LWtaFM3RBV8bJ0rkn0rGumRkXlw9E4_dwCL0B/w346-h208/benh-nhan-bi-noi-me-day.jpg
Bệnh nhân bị nổi mề đay
>>>>>>>>>>>>>> Đánh bay mề đay tan ngay mẩn ngứa bằng bài thuốc Đông y ('http://www.cachchuameday.com/2016/10/anh-bay-me-day-tan-ngay-man-ngua-bang-bai-thuoc-dong-y.html')
Bình thường trong đời sống hằng ngày người bệnh thường bị nổi mề đay do dị ứng với một số tác nhân như thức ăn, thuốc thang, thời tiết, khí hậu, lông động vật, sâu bọ, do nhân tố di truyền...

Người bệnh có thể phát bệnh mề đay do chỉ 1 nguyên nhân; hoặc kết hợp của một vài tác nhân. Để xác định nguyên nhân gây bệnh khá phức tạp và chẳng hề đơn giản. Khi biết được tác nhân gây bệnh người bệnh sẽ có biện pháp điều trị, dùng đúng thuốc trị nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html') và phòng bệnh tái phát một cách hiệu quả hơn.

Bệnh mề đay mẩn ngứa có các triệu chứng gì?

Triệu chứng ban đầu của bệnh nổi mề đay ngứa thường là xuất hiện các nốt sần, mụn đỏ thành từng đám trên da hoặc có thể xuất hiện toàn thân. Bệnh khiến bệnh nhân cảm thất ngứa ngáy, khó chịu, ngứa kèm theo nóng, rát. Biểu hiện của bệnh có thể khác nhau tùy vào tình trạng bệnh.

Đối với nổi mề đay mẩn ngứa thông thường:bệnh xuất hiện đột ngột và khỏi cũng mau chóng. Vùng nổi mề đay có màu hồng, các nốt sần, mụn không nổi gờ ngăn cách những vùng da khác.

Đối với mề đay phù:Xuất hiện hiện tượng phù mí mắt, lưỡi, môi, niêm mạc... có thể có cảm giác ngứa hoặc không. Nếu hiện tượng phù này xảy ra ở tuyến hô hấp có thể gây ra khó thở cần đưa đi cấp cứu kịp thời .

Mề đay làm da dễ bị kích ứng: chẳng hạn chỉ cần cọ lên da bằng một vạt nhỏ, khi sau ngay chỗ da vừa cọ sẽ xuất hiện vết sần màu hông và bị ngứa.

Bệnh mề đay mẩn ngứa thực chất không nguy hiểm tới tính mạng, chữa trị bệnh ở giai đoạn đầu cũng khá đơn giản. Tuy nhiên nếu như để bệnh nặng ,mãn tính thì rất khó trị. Người bệnh phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Mà bệnh còn có thể để lại nhiều biến chứng khó lường.

Do vậy cách thức hiệu quả nhất bảo vệ sức khỏe là hãy biết cách phòng tránh bệnh và chữa triệt để ngay ở giai đoạn đầu của bệnh.