PDA

View Full Version : Những nguyên nhân chính dẫn tới lây nhiễm sùi mào gà cao


socialnv112
15-10-2016, 03:14 PM
Để phòng tránh bất cứ một loại bệnh nào một cách tốt nhất trước hết bạn nên tìm hiểu về loại bệnh đó cũng như những nguyên nhân gây bệnh. Điều đó cực kì cần thiết giúp bạn có được các biện pháp ngăn ngừa các loại bệnh một cách dễ dàng.
sùi mào gà là gì (http://38camhoi.vn/tim-hieu-benh-sui-mao-ga-la-gi.html)? Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hại được nhiều người biết đến bởi những triệu chứng ghê sợ và các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe bệnh nhân. Nếu không nắm biết được những thông tin cơ bản về bệnh lý này, nhất là những nguyên nhân gây bệnh, một ngày nào đó có thể bạn sẽ vô tình bị nhiễm bệnh mà không hề hay biết. Bài viết này tổng hợp các nguyên nhân mắc bệnh sùi mào giúp bạn đọc chủ động phòng tránh và xử lý căn bệnh này.
Bác sỹ chuyên khoa cho biết, sùi mào gà là bệnh do virus HPV (Human Papilloma virus) gây ra, loại virus sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ ủ bệnh khoảng 2 – 9 tháng mới cho di chứng bệnh sùi mào gà (http://38camhoi.vn/tong-quan-ve-benh-sui-mao-ga.html) cụ thể đó là những tổn thương sùi – tại chính những tổn thương này có chứa nhiều virus gây bệnh và khi có sự tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở của người lành sẽ dẫn tới lây nhiễm, dưới đây là các nguyên nhân dẫn tới lây nhiễm bệnh sùi mào gà:
- Dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân: quần lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng, chăn chiếu, thậm chí bồn cầu, thau chậu,… có chứa dịch mủ tổn thương sùi mào gà;
- Vô tình tiếp xúc với dịch mủ tổn thương sùi mào gà rồi đưa lên miệng, mắt, bộ phận sinh dục hoặc bất cứ vùng nào có niêm mạc hở sẽ khiến virus HPV xâm nhập.
- Lây truyền từ mẹ sang con qua sinh thường;
- Quan hệ tình dục không an toàn với người có bệnh, gồm cả quan hệ bằng miệng và quan hệ hậu môn (với người đồng tính), ngay cả khi sử dụng bao cao su khi quan hệ bạn vẫn có thể bị lây nhiễm bởi tổn thương sùi mào gà có thể xuất hiện tại những vị trí bao cao su không bảo vệ được hoặc các trường hợp bị rách bao cao su khi quan hệ…
- Lây truyền khi hôn người bị biểu hiện sùi mào gà ở miệng (http://38camhoi.vn/bieu-hien-benh-sui-mao-ga-o-mieng.html), niêm mạc da vùng miệng khá mỏng dễ tổn thương nên nguy cơ lây nhiễm cao;
Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà cơ bản, mỗi người đều có thể chủ động phòng tránh hiệu quả bệnh lý này và các biến chứng nguy hiểm của nó bằng cách duy trì lối sống khoa học, lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Phòng tránh bệnh sùi mào gà là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của chính bạn và cộng đồng.