PDA

View Full Version : Cách Dùng Cà Gai Leo Hiệu Quả


Vườn Thuốc Quý
14-10-2016, 10:33 AM
Cách Dùng Cà Gai Leo ('http://vuonthuocquy.vn/cach-dung-ca-gai-leo-hieu-qua/') để hỗ trợ điều trị bệnh gan hiệu quả không phải ai cũng biết. Vậy cách dùng cà gai leo thế nào mới đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan ? Sau đây Vườn Thuốc Quý xin giới thiệu cách dùng Cà Gai Leo để bạn đọc tham khảo.

- Cách dùng Cà Gai Leo sao cho đúng là một yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả điều trị viêm gan. Không phải cứ đem cây cà gai leo về sắc uống mà không cần quan tâm đến liều lượng, điều này sẽ chỉ làm kéo dài thời gian điều trị điều trị của bệnh nhân viêm gan. Vì vậy phải biết cách dùng cà gai leo thì mới đem lại hiệu quả cao.

- Cà gai leo là cây thuốc nam đã được các nhà khoa học Việt Nam chứng minh tác dụng điều trị bệnh Gan rất hiệu quả. đặc biệt là bệnh viên gan B, C, men gan cao, sơ gan, suy giảm chức năng gan.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/09/cach-dung-ca-gai-leo-hieu-qua.jpg

Cách dùng Cà Gai Leo hiệu quả:

- Định lượng: Thân lá và rễ cây cà gai leo ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/ca-gai-leo/') khô 20 – 30 gram / người / ngày.

Cách 1: (Cách sắc uống cà gai leo)

- Cà gai leo trước khi sử dụng phải đem rửa qua nước sạch.

- Đun sôi với 0,7 lít nước, duy trì thời gian sôi nhỏ lửa trong thời gian 10 phút. Chắt nước ra uống hàng ngày.

Cách 2: (Cách hãm nước cà gai leo)

- Ngoài cách dùng trên, nếu nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng cách 2 (Cách hãm cà gai leo với nước đun sôi).

- Với định lượng và cách dùng tương tự như trên. Đem cà gai leo đã rửa sạch tráng 1 lần qua nước đun sôi (Gọi là tráng chè).

- Thêm 0,5 lít nước sôi, hãm trong thời gian 30 phút trong phích giữ nhiệt là dùng được (Giữ cho nước trong bình luôn nóng để uống dần trong ngày).

Mùi vị của Cà Gai Leo:

- Nước sắc cà gai leo có màu nâu vàng, mùi vị thơm ngon uống rất thích. Bạn và gia đình có thể uống hàng ngày thay cho trà. Cách dùng cà gai leo hàng ngày rất tốt cho gan, cà gai leo sẽ bảo vệ gia đình bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh về gan như (Viêm gan B, men gan cao, xơ gan, gan nhiễm mỡ…)

Tham khảo cách dùng cà gai leo phối hợp với các vị thuốc khác:

Cách dùng cà gai leo với mật nhân và xạ đen:

- Y học cổ truyền đã ghi nhận tác dụng của cà gai leo đối với bệnh viêm gan B. Lương y Hà Văn Tiêu (Chủ tịch hội đông y TP. Hà Nội đã có giới thiệu với chúng ta về bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B từ cây cà gai leo) Thành phần bài thuốc như sau: Cà gai leo 30g, Cây xạ đen 30g, Rễ cây mật nhân: 10g.

- Các vị thuốc đem rửa sạch, sắc với 1,5 lít nước, hoặc hãm với 1 lít nước uống trong ngày.

- Thuốc vị mùi thơm nhẹ, vị hơi đắng (Do bài thuốc có thành phần là rễ cây mật nhân) song không hề khó uống, bệnh nhân có thể hãm nước rồi uống thay nước hàng ngày.

- Theo lương y Hà Văn Tiêu, người đã áp dụng bài thuốc này cho nhiều bệnh nhân viêm gan B, lương y cho biết chỉ sau từ 6 đến 8 tháng bệnh nhân viêm gan B sẽ chuyển về âm tính.

Cách dùng cà gai leo với cây an xoa, cây bán chi liên:

- Cà gai leo kết hợp cây an xoa, cây bán chi liên được sử dụng trong những trường hợp bệnh nhân mắc xơ gan, xơ gan cổ trướng cách dùng như sau: Cà gai leo 30g, Cây an xoa 30g, Cây bán chi liên 15g.

- Các vị thuốc đem rửa sạch, sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 500ml cho bệnh nhân uống thành 3 lần vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối sau mỗi bữa ăn. Nếu bệnh nhân ăn uống ít, nên sắc cạn hơn.

- Bệnh nhân xơ gan, kiên trì dùng bài thuốc trên trong thời gian 2-3 tháng là có sự chuyển biến tích cực, chức năng gan sẽ dần dần phục hồi.

Cách dùng cà gai leo với giảo cổ lam:

- Cà gai leo dùng chung với giảo cổ lam có tác dụng hạ men gan, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. theo kinh nghiệm dân gian, chỉ cần dùng nước sắc cà gai leo và giảo cổ lam ('http://vuonthuocquy.vn/san-pham/tra-giao-co-lam-ba-tri-hoa-binh/') bạn sẽ đẩy lùi được chứng gan nhiễm mỡ. Cách dùng cụ thể như sau: Cà gai leo 30g, Giảo cổ lam 30g.

- Hãm với 1 lít nước uống trong ngày. Dùng liên tục 1 tháng, kiểm tra lại sức khỏe bạn sẽ hết hẳn bệnh gan nhiễm mỡ.