PDA

View Full Version : Các nguy hiểm lúc bị mắc bệnh dị ứng bệnh mề đay mẩn ngứa


tamtrang97
14-10-2016, 08:17 AM
Đa phần những người mắc bệnh mề đay thường tự chữa ở nhà do coi thường vì nghĩ bệnh không có gì nguy hiểm. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì bệnh mề đay đem đến không ít nguy hại cho bệnh nhân.

Trong các chứng bệnh dị ứng ngoài da thì noi me day ('http://chuabenhnoimeday.com/') rất phổ biến. Nghiên cứu cho thấy căn bệnh này có khả năng di truyền nhưng nếu trong gia đình không có ai bị bệnh này bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh do nhiều yếu tố khác nhau như bị dị ứng với thành phần nào đấy có trong thức ăn (thường gặp lúc ăn hải sản, đồ hộp, đậu phộng, sô cô la,…) hoặc đây là phản ứng phụ của việc dùng thuốc kháng sinh, tác động xấu của việc thay đổi thời tiết, môi trường,..

Các biểu hiện của dị ứng mề đay thường là ngứa da, da sưng nhiều nơi (nếu phù mạch sẽ gây sưng ở vùng mặt và lưỡi, môi và có thể cả liên mạc), có nổi sẩn trên da. Các triệu chứng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lịch trình học tập, làm việc của người bệnh. Nhưng nguy hại không chỉ có vậy, nếu không dùng đúng thuốc trị mề đay mẩn ngứa ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html'), bệnh nhân còn gặp rất nhiều rắc rối sau đây.

https://lh3.googleusercontent.com/-hdXfQMrL9vw/WAA6KH4RHSI/AAAAAAAAC70/TapWQs-RmpwTdZPaAXcvSM6Dv1xVWMctgCLcB/w346-h227/viem%2B-%2Bda.jpg

Nổi mề đay có thể gây những biến chứng nguy hiểm
>>>>>>>>>> Mề đay do chức năng gan giảm có nguy hiểm không? ('http://www.tudienthuoc.org/2016/10/me-day-do-chuc-nang-gan-giam-co-nguy-hiem-khong.html')
Các nguy hiểm mà của bệnh mề đay:

Có thể gây hư nhược, suy dinh dưỡng nghiêm trọng: tình trạng này rất dễ gặp phải ở trẻ bị nổi mề đay. Bệnh mề đay thường “dở chứng” và phát bệnh nặng hơn vào ban đêm nên bệnh nhân khó tránh khỏi bị mất ngủ. Đối với trẻ em, chúng làm cho những bé bị nôn ói, bỏ ăn, sốt cao.

Những căn bệnh về thần kinh: nhiều nhất là chứng bệnh trầm cảm. Nguyên nhân là do bệnh nhân thường xuyên cảm thấy muộn phiền, mặc cảm về bệnh tình. Có thể thấy mề đay là thủ phạm gián tiếp gây chứng bệnh rối loạn tâm lý cho nhiều người.

Gây bệnh suyễn: suyễn là biến chứng của bệnh mề đay, nạn nhân phải cũng lúc điều trị nhiều căn bệnh khác nhau.

Nhiều bệnh về đường hô hấp khác: hiện tượng nổi mề đay nếu có kèm theo phù ở thanh quản hoặc lưỡi gà (hiện tượng phù quincke) sẽ làm cho người bệnh gặp phải tình trạng khó thở, thở khó khè và cân được tiến hành so cứu.

Cuối cùng là hiện tượng sốc dị ứng nguy hiểm nhất, tình huống này có thể đặt người bệnh ở thế rất nguy hiểm. Biểu hiện không chỉ là khó thở bình thường mà thậm chí là thở dốc, ngưng thở, không còn tỉnh táo, có cơn co giật. Bất cứ sự chậm trễ nào cũng có thể dẫn đến mất mát đáng tiếc.

Bệnh nổi mề đay nhiều người nghĩ nó không nghiêm trọng, điều này hoàn toàn sai. Bệnh có thể đêm tới rất nhiều tác hại, do đó bạn cần chữa bệnh nhanh nhất có thể.