PDA

View Full Version : Làm sao để phòng và chữa trị bệnh bệnh mề đay mẩn ngứa ở trẻ?


tamtrang97
13-10-2016, 10:43 AM
Trẻ em do hệ miễn dịch yếu nên rất dễ mắc phải bệnh mề đay, theo báo cáo có tới 60% người mắc bệnh ở độ tuổi dưới hai. Vậy làm sao để có thể phòng và chữa trị bệnh hiệu quả nhất cho trẻ?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ. Trong đó một vài tác nhân chủ yếu là do: di truyền, do thay đổi thời tiết, do ăn uống, do nhiễm ký sinh trùng... Những nguyên nhân đấy là nguyên nhân chính gây ra nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/') ở trẻ. Vậy phải làm sao để ngừa bệnh bệnh mề đay mẩn ngứa cho trẻ?

https://lh3.googleusercontent.com/-3g3mOn7lX-s/V_8LJN1wGmI/AAAAAAAACxA/__-h2191SCUuFw2a6Fw064G_xh9-dxZjgCL0B/w346-h222/10_loai_la_tam_tri_rom_say_cho_be_hieu_qua_-_cham_soc_be_sau_sinh.jpg

Trẻ em rất dễ mắc bệnh mề đay
>>>>>>>>>>>>>> Bệnh nhân bị mề đay có được tắm không? ('http://www.cachtrimeday.com/2016/10/benh-nhan-bi-me-day-co-duoc-tam-khong.html')
Một vài cách phòng bệnh mề đay hiệu quả cho trẻ:

Loại bỏ các nhân tố gây bệnh cho trẻ.

Tuyệt đối giảm thiểu cho trẻ ăn một vài số loại thức ăn, một vài thuốc có thể gây dị ứng, đặc biệt là để trẻ tránh xa các loại chất kích thích.

Cho trẻ mặc quần áo bằng vải cotton thoáng mát, rộng rãi, không bó sát.

Lúc tắm cho trẻ không nên chà xát nên vùng da mề đay, đồng thời không được dùng những loại xà phòng thơm, dưỡng ẩm. Trong trường hợp trẻ bị kích ứng bởi xà phòng thì nên tắm cho trẻ bằng nước ấm.

Không tự ý sử dụng những loại thuốc kháng histamin hay các thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid cho trẻ.

Nếu như trong trường hợp những dấu hiệu mề đay không suy giảm hoặc bé bị bệnh mề đay mẩn ngứa thường xuyên, các mẹ cần đưa trẻ tới các cơ sở ý tế để có được biện pháp trị hợp lý nhất.

Một số cách trị bệnh hiệu quả:

Khi trẻ của bạn đã mắc phải chứng bệnh mề đay, bạn có thể dùng một số phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả sau:

Sử dụng thuốc bôi:khi trẻ có dấu hiệu phát bệnh, bạn có thể dùng ngay khoảng 20ml giấm thanh hòa với 40ml nước ấm sau đấy thoa đều lên da trẻ. Cách làm này giúp trẻ giảm các triệu chứng tạm thời, tiêu diệt virus gây bệnh rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên phối hợp với một số phương pháp chữa mề đay dân gian.

Lá khế:bạn dùng 1 nắm la khế, rửa sạch sau đó vò nát rồi xát trực tiếp lên da trẻ. Lá khế có tính hàn, có tác dụng giải độc, tiêu viêm rất hiệu quả. dùng lá khế cho trẻ vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Đây cũng là bài thuốc trị nổi mề đay ('http://chuabenhnoimeday.com/bai-thuoc-dong-y-chua-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-hieu-qua-nhat.html') đã được ông cha ta dùng từ rất lâu.

Việc trẻ mắc phải mề đay tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại gây ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển bình thường của trẻ. Chính do đó, các bậc phụ huynh cần có các giải pháp phòng và điều trị bệnh nổi mề đay cho trẻ hiệu quả nhất.